Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi

Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Susannah Benjamin là sinh viên tại Đại học Yale. Cô gái người Mỹ gốc Ireland năm nay 19 tuổi nhưng đã nổi danh thế giới bởi những bức ảnh chân dung do cô chụp.

Trong khi nhiều nhiếp ảnh gia tuổi teen bị cuốn vào cơn lốc của nhiếp ảnh thời trang thì Susannah lại lựa chọn một con đường đi khác.

Cô bắt đầu kể những câu chuyện bằng hình ảnh từ năm 11 tuổi. Vào dịp Giáng sinh, mẹ Susannah đã mua tặng cô chiếc máy ảnh Kodak. Ban đầu Susannah thể hiện niềm yêu thích với máy ảnh để làm hài lòng mẹ. Nhưng sau đó, chính Susannah lại bị cuốn hút theo mỗi bức ảnh. Với Susannah, nhiếp ảnh là cách để cô tạo ra cho mình một thế giới mới.

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổiNữ nhiếp ảnh gia tóc vàng xinh đẹp

Susannah cho hay: “Nếu tôi đã mô tả bản thân mình, tôi muốn nói rằng phẩm chất chính của tôi là niềm đam mê và tham vọng. Tôi sẽ không cho phép bản thân mình đi qua cuộc sống này mà không để lại những dấu ấn tuyệt vời. Tôi luôn luôn lo lắng không có đủ thời gian để làm tất cả mọi thứ mà tôi muốn!”.

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 2).

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 3).

“Nhiếp ảnh là tuyệt vời vì tôi nghĩ về nó như viết một câu chuyện, nó chứa đựng tất cả những gì tốt đẹp nhất của tuổi thơ tôi”, Susannah chia sẻ.

Susannah đặc biệt gây chú ý với bộ ảnh mang tên “Khám phá bản thân”. Trong những tác phẩm của mình, cô mô tả nhiều tư thế ngủ của một phụ nữ trẻ, mái tóc xõa ra còn cơ thể thì được che bởi những tấm bản đồ đường bộ. Theo giải thích của Benjamin, đây chính là cảm giác đánh mất và rồi lại khám phá ra chính mình.

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 4).

"Bạn thấy không, trong những bức ảnh của tôi, hai tay của cô gái ấy như bị giữ lại, không thể thoát ra, trong khi ở những người khác lại có hai tay dang ra giống như một kim la bàn. Bởi vì có những khoảnh khắc chúng ta chắc chắn chúng ta là ai và chúng ta đang đi đâu, nhưng có những khoảnh khắc chúng ta bị mất phương hướng".

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 5).

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 6).

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 7).

Lạ & Cười - Dấu ấn cuộc đời qua ảnh chân dung của cô gái 19 tuổi (Hình 8).

Bộ ảnh Khám phá bản thân

Susannah các ý tưởng cho những bức ảnh chân dung của cô thường bị ảnh hưởng bởi thần thoại Hy Lạp và các tác phẩm văn học nổi tiếng. Cách tư duy của cô được đánh giá là khôn ngoan trước tuổi.

"Tôi có một tình yêu kỳ lạ đối với nghệ thuật và du lịch, tôi mong mỏi được khám phá mọi ngóc ngách của thế giới", Susannah nói.

Nhuệ Giang