Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Tư pháp Việt Nam- Lào

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Tư pháp Việt Nam- Lào

Thứ 5, 02/06/2016 | 11:04
0
Chiều 1/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam và Học viện Tư pháp thuộc bộ tư pháp Lào

Chiều 1/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Lào Xay – xỉ Xẳn – ti- vông. Tham dự hội đàm phía Việt Nam có Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc và thủ trưởng một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, phía Lào có Thứ trưởng Sơm- súc Sỉm – ma –vông và một số cán bộ chủ chốt của Bộ Tư pháp Lào.

Bộ trưởng Lê Thành Long đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Lào do Bộ trưởng Xay - xỉ Xẳn – ti- vông dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cảm ơn Bộ trưởng Xay – xỉ đã lựa chọn Bộ Tư pháp Việt Nam là nơi đến thăm và làm việc đầu tiên tại nước ngoài trên cương vị người đứng đầu ngành Tư pháp Lào.

Chuyến thăm nhằm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam- Lào nói chung, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa hai Bộ Tư pháp nói riêng.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết, trong bối cảnh kinh tế thế giới có những diễn biến phức tạp, trong nước sản xuất kinh doanh khó khăn, thách thức nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ những tháng đầu năm kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển, GDP bình quân đạt 6,5%. Dự báo duy trì ở mức 6,4 - 6,7% trong năm nay, an sinh xã hội được bảo đảm; cải cách thể chế, cải cách hành chính được cải thiện; an ninh trật tự được giữ vững.

Trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, Bộ trưởng cho biết, với việc Quốc hội thông qua Hiến pháp 2013, quyền con người được quy định toàn diện, khả thi hơn, tổ chức bộ máy nhà nước chặt chẽ và phù hợp hơn với nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa.

Sau khi Hiến pháp có hiệu lực, khoảng 70 đạo luật được Quốc hội thông qua nhằm cụ thể hóa Hiến pháp trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Trong nhiệm kỳ Quốc hội vừa qua, Việt Nam cơ bản xây dựng xong hệ thống pháp luật.

Trong nhiệm kỳ tới, sẽ chuyển trọng tâm từ xây dựng pháp l

Cùng chuyên mục

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.