Kính gửi thầy Đương- “ngôi sao Nghị trường”

Kính gửi thầy Đương- “ngôi sao Nghị trường”

Thứ 5, 04/06/2015 | 15:19
0
Tôi tin thầy như tin VTV. Vì từ trước đến nay, tôi vẫn khen thầy nói hay như đài. Cuối cùng với cách chối bỏ này tôi chẳng còn biết tin ai nữa.

Xã hội - Kính gửi thầy Đương- “ngôi sao Nghị trường”

Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương

Thưa thầy Đỗ Văn Đương- người Đại diện cho tiếng nói của Nhân dân cả nước.

Lẽ ra tôi gửi thư đến thầy ngay từ khi tin tức đưa phát ngôn của thầy về “quyền im lặng” gây “sốc” trong truyền thông, báo giới. Nhưng biết thầy bận trăm công nghìn việc nên cứ lắng đắng mãi.

Tôi biết, thầy đã từng là giảng viên Khoa công tác kiểm sát Trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Thầy vẫn “mày- tao” với sinh viên ân tình lắm. Nhưng bao lớp sinh viên ra trường đều có khẩu khí của thầy, người nói thẳng, chẳng nề hà chi.

Thầy là Tiến sĩ Luật học, mọi nghiên cứu, góc nhìn về lập pháp thầy thuộc làu như lòng bàn tay. Chắc chắn là thế rồi, nên dân mới tin tưởng bầu thầy vào ĐBQH để gửi gắm tâm tư.

Lật lại các tin đã từng đăng tải phát ngôn của thầy tôi kính phục thầy vô cùng. Thầy như cây mọc thẳng, tung ra những nhận định khiến những người “tư duy bình thường” phải kinh ngạc. Và thực sự những cơn bão sau mỗi phát ngôn của thầy vẫn tạo dư chấn dai dẳng, âm ỉ. Người ta yêu cầu thầy phải xin lỗi, nhưng thầy có cái lý riêng. Ai làm gì được thầy cơ chứ!

Ở góc độ kinh tế, thầy hiểu nông dân quá trời. Nghe chia sẻ của thầy, mẹ tôi ở quê rưng rưng nước mắt. Thầy biết cả giá ra muống cơ đấy! Nhưng thầy so rau muống với lạm phát thì đúng những người được ăn học, nghiên cứu kinh tế vĩ mô như tôi cũng không hiểu, còn mẹ tôi ở quê thì như “vịt nghe sấm”, “nước đổ lá khoai”...

Này nhé trên Vneconomy dẫn lời Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương: “Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200.000 đồng nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục ngàn. Trong nước, tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000 đồng, xuống nữa có khi rẻ hơn.

Tôi thấy gần đây

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.