Đại biểu Quốc hội: Cần giám sát thêm với Bộ Công thương

Đại biểu Quốc hội: Cần giám sát thêm với Bộ Công thương

Thứ 7, 30/07/2016 | 11:21
0
Từng chất vấn thẳng thắn nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng (Bộ Công thương) trên nghị trường, lần này, ông Nguyễn Sỹ Cương tiếp tục đề nghị cần giám sát thêm với Bộ Công thương.

Bên hành lang Quốc hội (QH) tại kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV, khi trao đổi với báo giới, đại biểu (ĐB) Nguyễn Sỹ Cương (đoàn Ninh Thuận) còn khá nhiều băn khoăn về hoạt động giám sát của QH.

Ông cho rằng: “Giám sát là một chuyện, nhưng vấn đề là kết luận giám sát ấy có được thực hiện nghiêm túc hay không. Nếu không thực hiện được nghiêm túc thì hoạt động giám sát trở nên vô nghĩa, không còn giá trị”.

Xã hội - Đại biểu Quốc hội: Cần giám sát thêm với Bộ Công thương

ĐB Nguyễn Sỹ Cương trả lời phỏng vấn bên hành lang QH. (Ảnh D.Thu)

PV đặt vấn đề, xử lý như thế nào đối với các Bộ trưởng khóa trước đã kết thúc nhiệm kỳ nhưng để lại nhiều sai phạm, ĐB Nguyễn Sỹ Cương cho rằng: “Tôi nghĩ, một trong những vấn đề khiến dư luận xã hội bức xúc là tình trạng “hạ cánh an toàn”. Thực tế vẫn có chuyện hết nhiệm kỳ, lãnh đạo không còn chức danh bên chính quyền, chỉ là đảng viên bình thường, việc kỷ luật cũng không nghiêm túc.

Dù không còn chức danh về mặt chính quyền nhưng cần xem xét nghiêm túc với tư cách đảng viên và thực hiện kỷ luật với đảng viên”.

Được biết, ở nhiệm kỳ QH khóa XIII, ĐB Nguyễn Sỹ Cương đã từng có những chất vấn thẳng thắn với nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng - người đang được dư luận chú ý bởi vướng nhiều lùm xùm quanh câu chuyện bổ nhiệm nhân sự ở Bộ Công thương mà đến nay, cơ quan chức năng chưa có kết luận cụ thể.

Lần này, ĐB Nguyễn Sỹ Cương tiếp tục có ý kiến: “Khi tôi đi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, cử tri có hỏi tôi còn áy náy gì hoặc có điều gì không thực sự thỏa mãn? Tôi đã chất vấn rất nhiều với tinh thần xây dựng nhưng tiếc là nhiều vấn đề chất vấn không được trả lời đúng mức và không được thực hiện nghiêm túc.

Thực tế với Bộ Công thương thì không chỉ về công tác nhân sự, tuyển dụng như tôi đã từng chất vấn mà còn nhiều vấn đề khác nữa. Tôi nghĩ trong thời gian tới, QH cần giám sát thê

Cùng chuyên mục

Thành lập Tp.Bến Cát ở Bình Dương và Tp.Gò Công thuộc Tiền Giang

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:39
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc thành lập Tp.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương và Tp.Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Bộ GTVT phản hồi về kiến nghị mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:02
Bộ GTVT đã và đang triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?