Đề án quy hoạch báo chí không lấy ý kiến của báo chí

Đề án quy hoạch báo chí không lấy ý kiến của báo chí

Chủ nhật, 26/04/2015 | 10:03
0
Đề án quy hoạch báo chí không được lấy ý kiến của tất các các cơ quan báo chí vì đây là văn bản quy phạm pháp luật cá biệt đã được Chính phủ, Bộ Chính trị cho ý kiến.

Thông tin dự thảo Đề án quy hoạch báo chí được trình Chính phủ, Thủ tướng xem xét quyết định trong tuần này khi chưa được lấy ý kiến các đối tượng bị tác động theo quy định của luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật được báo giới nêu ra với Bộ trưởng Thông tin Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra vào chiều 25/4.

Xã hội - Đề án quy hoạch báo chí không lấy ý kiến của báo chí

Toàn cảnh cuộc họp báo Chính phủ tháng 4/2015.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, việc triển khai đề án là một nhiệm vụ rất quan trọng của Chính phủ. Việc này đã bắt đầu triển khai cách đây 9 năm trước khi có Bộ TT&TT, khi đó là Bộ Văn hóa Thông tin. Đề án được triển khai một thời gian thì dừng lại và gần đây được Chính phủ chỉ đạo tiếp tục thực hiện.

Khẳng định "Đây là vấn đề liên quan, ảnh hưởng nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các cơ quan báo chí", tuy nhiên, theo Bộ trưởng TT&TT thì dự thảo đề án đã được Chính phủ cho ý kiến, xác định đây là văn bản cá biệt, đã lấy ý kiến các bộ ngành, cơ quan chủ quản ở các tỉnh thành, tổ chức các hội thảo khoa học, nhưng không chỉ đạo lấy ý kiến tất cả các cơ quan báo chí.

"Nhưng đây là vấn đề quan trọng, nhạy cảm, nên đề án được trình cả lên Bộ Chính trị. Và Bộ Chính trị cũng không yêu cầu Chính phủ lấy ý kiến các cơ quan báo chí", ông Nguyễn Bắc Son cho biết.

Đánh giá về tình hình báo chí hiện nay, Bộ trường TT&TT cho hay, không nước nào có nhiều cơ quan báo chí như Việt Nam, hiện nay có 838 cơ quan báo chí, gồm các loại hình báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử.

" Thế giới nói rằng chúng ta không tự do báo chí nhưng chắc chắn chúng ta là một trong những nước rất tự do báo chí. Bởi vì chúng ta có tất cả các loại hình báo chí, dành cho tất cả các lứa tuổi, từ Trung ương tới địa phương, các bộ, ngành. Các nước khác chưa chắc có nhiều đài truyền hình nh

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.