Dễ mua nhầm cua gạch giả có thành phần phoócmôn

Dễ mua nhầm cua gạch giả có thành phần phoócmôn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Một đầu mối chuyên cung cấp hải sản ở Hà Nội tiết lộ: "Những con cua cái mai gồ lên toàn gạch được bơm từ hỗn hợp lòng đỏ trứng vịt, pha bột mỳ, trộn với chất bảo quản có thành phần phoócmôn".

Theo Báo Lao động, cô Kh - một đầu mối chuyên cung cấp hải sản từ Hạ Long cho một số nhà hàng của Hà Nội - tiết lộ: “Kể cả cua đưa về từ ngoài đảo cũng là cua nuôi hết chứ không có cua tự nhiên đâu. Là cua nuôi thì mới bõ công bơm ra hàng loạt cua gạch được. Cho nên cua cái con nào mai cũng gồ lên toàn gạch. Mỗi cua đực không “bơm” được, thương lái mới phải chịu”.

Xã hội - Dễ mua nhầm cua gạch giả có thành phần phoócmôn(Ảnh minh họa)

Cô Kh cũng tiết lộ hỗn hợp làm gạch cua giả để bơm vào cua cái bao gồm lòng đỏ trứng vịt, pha bột mỳ, trộn với chất bảo quản có thành phần phoócmôn có thể giữ được một số ngày trong mai mà không chảy, không phân hủy, không biến màu và con cua không chết.

Tuy nhiên, không phải là không có cách để biết gạch thật hay giả. Người trong nghề tiết lộ rằng, chỉ cần cầm con cua lên, khẽ nạy diềm mai phía cuối sẽ nhìn thấy khá rõ: Gạch thật màu son tươi, còn gạch giả thì màu đỏ nhạt hơi thiên xanh. Nếu không thể phân biệt được thì tốt nhất nên mua cua thịt, đừng tham cua gạch.

Mua cua, cũng còn phải để ý cả cái dây trói nữa. Thói thường, người mua mải ngắm cua mà quên cái dây trói. Con cua to ngót 1kg nhưng tháo dây ra có khi chỉ còn 5 lạng.

Tuấn Anh