Đề Toán năm nay khó hơn năm ngoái

Đề Toán năm nay khó hơn năm ngoái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Sáng nay 04/7, hơn 600.000 thí sinh cả nước bước vào thi môn Toán khối A, V kỳ thi đại học cao đẳng đợt 1 năm 2011. theo đánh giá của các thí sinh (TS) thì đề Toán năm nay khó hơn năm ngoái.

Khác hẳn với mọi năm, đến 2/3 thời gian thi môn toán, tại điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội chỉ lác đác khoảng chưa đầy chục thí sinh rời khỏi phòng thi.

Đề Toán năm nay có tính phân loại cao (Ảnh: Phan Chính)

Theo nhận xét của nhiều TS, đề thi toán năm nay khó hơn năm trước, nhưng lại có tính phân loại cao. Đặc biệt, đối với những TS có lực học trung bình thì để đạt được điểm 5 sẽ là rất khó.

Trao đổi với PV thí sinh Hoàng Thị Liễu (Yên Phúc, Văn Quan, Lạng Sơn) dự thi SP HN: Em nộp bài sớm 15 phút vì ngồi mãi cũng chẳng thể làm được những câu tiếp theo. Với em, đề thi Toán năm nay khó quá. Em chỉ làm được 30% tổng số các câu thôi, cố gắng lắm đạt khoảng 3- 4 điểm.

Thí sinh Nguyễn Văn Hoàn (Cao Bằng) thi ĐH GTVT tại điểm thi HV Bc và TT chia sẽ với Nguoiduatin.vn : “Đề thi Toán, em cảm thấy hóc nhất là phần tích phân, giải phương trình và hệ phương trình. Em chỉ làm được 3 câu nhưng đều không làm được trọn vẹn. Phòng thi của em không có bạn nào làm bài xong sớm, nộp trước cả”.

Em Nguyễn Thị Cúc (HS chuyên Toán, Thái Bình) cho biết: Em làm xong trước đó 20 phút nhưng đợi hết giờ em mới ra. Em thấy đề toán sát với chương trình, có tính phân loại tương đối cao. Cho nên, HS nào phải năm chắc kiến thức thì mới làm được. Em khá tự tin với bài thi này và chắc bài của em sẽ đạt điểm 9”.

Nguoiduatin.vn sẽ cập nhật gợi ý lời giải các môn thi.

Hoàng Nguyên