Đêm khuya bác sỹ cùng Công an làm điều khiến ai cũng an tâm

Đêm khuya bác sỹ cùng Công an làm điều khiến ai cũng an tâm

Thứ 6, 27/09/2019 | 17:06
0
Mô hình bác sỹ cùng Công an tuần tra ban đêm đã không chỉ giúp ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm của người dân trong bệnh viện được nâng cao mà còn khiến nạn trộm cắp đêm đã bị chặn đứng.

Thời gian gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự xảy ra tại các bệnh viện khiến dư luận hết sức lo ngại như mất trộm xe máy, tiền bạc…

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản tại các khoa, phòng trong bệnh viện, Đoàn Thanh niên và Phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sư Công an Tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức tuần tra, phát hiện tội phạm và tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà nâng cao ý thức bảo vệ tài sản.

Với cách làm được xem là mới này, bước đầu đã cho thấy được những hiệu quả rất tích cực như ngăn ngừa các loại tội phạm trà trộn với người nhà đến bệnh viện chăm bệnh để thực hiện các hành vi trộm cắp, buôn bán ma túy và các chất cấm cũng như các nhóm tụ tập đêm khuya, gây rối trật tự.

Mô hình "Đội tuần tra ban đêm" được triển khai cũng đã đáp ứng đúng nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà khi ở tại bệnh viện Trung ương Huế.

Ông Bùi Văn Việt, trú ở Quảng Bình đang chăm sóc vợ điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: “Cả ngày lo  lắng, mệt mỏi chăm người ốm, ban đêm những người đi chăm nuôi như chúng tôi rất cần một giấc ngủ để lấy lại sức lực, nhờ những lần tuần tra như này mà bà con an tâm để ngủ nghỉ hơn”.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, mô hình thực hiện tuần tra cùng lực lượng công an của Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế không chỉ giúp ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm của người dân trong bệnh viện được nâng cao mà còn khiến nạn trộm cắp đêm đã bị chặn đứng…

“Những việc làm cụ thể, thiết thực này cũng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện hiệu quả phong trào xung kích giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ trật tự xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện”, TS.BS Xuân chia sẻ thêm.

Lê Kông

Chuyện lạ có thật: Bệnh viện nghìn tỷ dột nước

Thứ 5, 26/09/2019 | 20:05
Nhiều ngày qua, tại Khoa Cấp cứu bệnh viện vùng Tây Nguyên xuất hiện tình trạng dột nước. Nước dột nhiều trong khu vực khám chữa bệnh đến mức các bác sĩ phải sử dụng xô, chậu để  hứng nước.

Bệnh viện Việt trong cuộc đua công nghệ

Thứ 3, 17/09/2019 | 11:56
Việc giao quyền tự chủ cho các bệnh viện dường như đã khởi động một cuộc “chạy đua vũ trang” nâng cấp chất lượng y tế. Trong đó, “nóng” nhất là cuộc đua trang bị máy móc y khoa hiện đại, đưa công nghệ điều trị hàng đầu về Việt Nam mà được lợi nhất chính là người bệnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ký kết chuyển giao kỹ thuật ghép gan

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Chiều 15/5, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức ký kết Hợp đồng chuyển giao kỹ thuật ghép gan giữa 2 bệnh viện.

Phẫu thuật khẩn cho người phụ nữ thủng ruột non do nuốt nhầm tăm tre

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:49
Nữ bệnh nhân 43 tuổi không biết bản thân nuốt nhầm tăm tre, tự mua thuốc uống không thuyên giảm, nhập viện cấp cứu được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật khẩn cấp.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.

Nhiều người gặp tình trạng khô mắt do nằm điều hòa thường xuyên

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:46
Việc sinh hoạt, làm việc thường xuyên dưới điều hòa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý về mắt.

Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Tình trạng con biếng ăn, chậm lớn đang là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ sau này. Vậy nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn là do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.