Đêm nhạc kỉ niệm ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn

Đêm nhạc kỉ niệm ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Đêm nhạc kỉ niệm 87 năm ngày sinh của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn đã được diễn ra xúc động vào đêm 11/6 tại phòng trà Malaideli, số 92, phố Trấn Vũ, Hà Nội.

Đây là ý tưởng của con trai ông - nghệ sĩ Đoàn Đính, nhằm tạo nên một không gian ấm áp, riêng tư, bình dị cho những người yêu nhạc Đoàn Chuẩn có thể thả hồn vào Tình nghệ sĩ, Chiếc lá cuối cùng, gửi người em gái ... . Điều đặc biệt hơn cả, sau những lùm xùm vừa qua, nghệ sĩ Đoàn Đính đã bắt tất cả các ca sĩ tham gia trong đêm nhạc phải cầm văn bản bài hát để thể hiện nhằm tránh việc hát sai lời.

Đêm nhạc hội tụ nhiều giọng ca gắn liền với dòng nhạc tiền chiến. Ca sĩ Trọng Hùng đang say đắm với Gửi người em gái và Thu quyến rũ.

Tuyết Tuyết sâu lắng với Lá đổ muôn chiều

Ca sĩ Tuấn Hiệp với Một gói nho khô một cành păng-xê, Tà áo xanh

Minh Tuyết tha thiêt với Dạ lan hương

Nghệ sĩ ưu tú Đức Long với Lá thư, Gửi gió cho mây ngàn bay, Chuyển bến

Đêm nhạc có sự góp mặt của ca sĩ Quỳnh Hoa đến Sài Gòn. Cô được xem là một trong những giai nhân cũ của cố nhạc sĩ. Chia sẻ với khán giả, Quỳnh Hoa cho biết, thời Đoàn Chuẩn còn sống, cô vẫn còn quá trẻ, thua nhạc sĩ rất nhiều tuổi. Nhưng sự hào hoa và đa tình của ông khiến một cô bé mới lớn như cô lúc đó cũng không thể cầm lòng được. Cô thể hiện ca khúc Vĩnh biệt, Chiếc lá cuối cùng và đặc biệt là Đường về Việt Bắc. Một bài hát Đoàn Chuẩn viết tặng riêng người vợ thân yêu đã chịu nhiều đau khổ vì ông.

Trong đêm nhạc Nghệ sĩ Đoàn Đính tiết lộ về "bí ẩn" Từ Linh, người đã sánh cùng cái tên Đoàn Chuẩn trong mục tác giả ở rất nhiều bài hát. Từ Linh là em trai một người bạn thân của Đoàn Chuẩn. Tính tình lì lợm, ít nói lại là con thứ 4 tron gia đình nên được đặt là Tư Lì. Ban đầu Đoàn Chuẩn định lấy cái tên Tư Lì để đặt sau các bài hát của mình nhưng cảm thấy nó không hợp với những giai điệu, ca từ. Cố nhạc sĩ đã đổi thành Từ Linh. Đoàn Đính tâm sự: "Thực ra tôi không muốn nói nhiều hay giải thích đến cái tên Đoàn Chuẩn, Từ Linh. Nếu nó đã là một bí ẩn thì hãy để là bí ẩn.Ý nghĩa của âm nhạc Đoàn Chuẩn nằm ngoài và lớn hơn những cái tên đó nhiều".

Đêm nhạc thu hút rất nhiều người yêu mến Đoàn Chuẩn

Đêm nhạc kỉ niệm ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn sẽ tiếp tục diễn ra vào thứ 5 ngày 16/6 tại phòng trà Malaideli.

Đào Bích