Đến Azerbaijan chữa bệnh bằng dầu thô

Đến Azerbaijan chữa bệnh bằng dầu thô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Thị trấn Naftalan cách Thủ đô Baku của Azerbaijan 160 km về phía Tây Bắc thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới để được ngâm mình trong dầu thô.

Azerbaijan là một trong những nước đứng đầu về xuất khẩu dầu thô trên thế giới và khu vực đồng bằng “vàng đen” phía Tây của đất nước này đã thấm sâu vào trong đất hàng thế kỉ qua.

Xã hội - Đến Azerbaijan chữa bệnh bằng dầu thô

Đất nước này có nhiều dầu thô đến mức ở thị trấn Naftalan, các nhà y học đã sử dụng một lượng dầu thô lớn cho việc thư giãn và chữa trị nhiều bệnh khác nhau.

Phương pháp mới này đã thu hút du khách từ những nơi xa xôi trên thế giới như Nga, hay các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và châu Âu đến để thư giãn và chữa trị những bệnh ngoài da, thấp khớp, viêm khớp và thậm chí cả các bệnh về thần kinh. Các bác sĩ ở đây cho biết, liệu pháp trị bệnh bằng dầu thô có thể chữa đến 100 bệnh khác nhau.

Xã hội - Đến Azerbaijan chữa bệnh bằng dầu thô (Hình 2).

Một trong những phương pháp trị liệu được nhiều người ưa chuộng nhất ở Naftalan là tắm bằng dầu thô. Người bệnh ngâm mình trong dầu dưới nhiệt độ chừng 40 độ C.

Nhiều người trong số họ cho biết, dầu ấm giúp họ thư giãn và họ rất thích được ngâm mình trong dầu ấm nhưng vì trong dầu thô có chứa đến 50% naphthalene - một loại hyđrô các-bon có nguy cơ gây bệnh ung thư nên nếu ngâm mình lâu có thể sẽ gây hại cho cơ thể của người bệnh.

Xã hội - Đến Azerbaijan chữa bệnh bằng dầu thô (Hình 3).

Các bác sĩ nơi đây khẳng định, trong những năm qua, hàng triệu người đã tới Naftalan để thử phương pháp này và không có ai trong số họ có biến chứng. Tuy nhiên, để được an toàn việc ngâm trong dầu thô sẽ bị hạn chế xuống khoảng còn 10 phút mỗi ngày trong suốt một thời kì trị liệu khoảng 10 ngày.

Kỳ Anh