ĐH Kinh tế Quốc dân tạo kẻ hở cho việc chạy trường

ĐH Kinh tế Quốc dân tạo kẻ hở cho việc chạy trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
– Những sai phạm của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã được thanh tra Bộ GD – ĐT chỉ rõ, nổi bật trong những việc làm của lãnh đạo nhà trường là chuyển sinh viên từ đơn vị liên kết về trường, đây là một việc làm thiếu minh bạch.

Việc chuyển 54 sinh viên từ trường Đại học Tây Bắc về học tại trường là không phù hợp với Quy chế đào tạo đại học, cao đẳng và các hợp đồng liên kết, việc chuyển ngành cho sinh viên Đào Văn Hướng và Thiều Hữu Long là vi phạm Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng của Bộ GD&ĐT, cách chuyển không công khai, minh bạch gây dư luận xấu.

Xã hội - ĐH Kinh tế Quốc dân tạo kẻ hở cho việc chạy trường

Những sai phạm của ĐH Kinh tế Quốc dân làm xấu đi hình ảnh giáo dục cả nước (Ảnh: minh họa)

Chương trình bồi dưỡng sau đại học và cấp chứng chỉ cho 787 người học, việc sử dụng kết quả này thay thế nội dung bổ sung kiến thức thi cao học cho 83 người là không phù hợp Luật Giáo dục và Quy chế đào tạo Thạc sỹ.

Đại học Kinh tế Quốc dân đã thu sai, thu vượt nhiều khoảng như: Thu kinh phí đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ không có trong quy định với số tiền là: 22.173.153.000 đồng, Thu vượt quy định về học phí nâng điểm hệ chính quy số tiền là: 3.073.772.482 đồng, Thu vượt quy định lệ phí tuyển sinh các hệ số tiền là: 7.906.046.500 đồng, Thu ngoài quy định số tiền là: 18.407.020.750 đồng, Thu phí trông xe vượt quy định số tiền là: 229.536.000 đồng.

Một số khoản chi tiền tạm ứng chưa được thực hiện đúng quy định, một số khoản chi cho hoạt động quản lý liên kết đào tạo chưa được phản ánh đầy đủ vào Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường.

Nhiều thông tin từ dư luận cho rằng, việc chuyển hệ đào tạo liên kết từ trường ĐH Tây Bắc về là hợp thức hóa cho những sinh viên này. Được biết, điểm trúng tuyển vào trường Kinh tế Quốc dân hàng năm khoảng trên 20 điểm, trong khi đó hệ liên kết này chỉ cần đủ điểm sàn là đỗ, điều này có nhiều kẻ hở cho việc chạy trường.

Nguyên An