Đi dự lễ khai giảng năm học mới, một học sinh bị chết đuối

Đi dự lễ khai giảng năm học mới, một học sinh bị chết đuối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Sự việc đau lòng xẩy ra trong sáng 5/9/2012, tại cầu Phụ Lão, xóm Bình Tiến, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Khoảng 6h30 sáng nay, trên đường đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, em Nguyễn Hữu Vũ (11 tuổi), học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Thạch Tân đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo ông Lê Trung Phú - cán bộ văn hóa xã Thạch Tân thông tin: Vào thời điểm trên, Vũ cùng với em trai Nguyễn Hữu Anh (học lớp 4) đến Hội trường UBND xã Thạch Tân dự lễ khai giảng. Khi đi đến cầu tạm Phụ Lão, Vũ bảo em trai đứng bên bờ, còn mình lội nước dắt xe qua. Vũ dắt xe đến giữa cầu thì bị dòng nước lũ ở khe Ruột Chó cuốn trôi cả người và xe.

Xã hội - Đi dự lễ khai giảng năm học mới, một học sinh bị chết đuối

Chiếc cầu tạm nơi em Vũ bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Sau khi sự việc xẩy ra, chính quyền xã nhanh chóng có mặt huy động hàng trăm người tìm vớt nạn nhân. Khoảng gần 3 tiếng đồng hồ sau, người dân mới tìm được xác em Vũ, cách vị trí tai nạn khoảng 100m.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân dẫn đến vụ nước lũ cuốn trôi em học sinh lớp 5 là do Công ty CP Xây dựng Hồng Sơn thầu gói cầu Phụ Lão chậm tiến độ, kéo dài 2 năm chưa hoàn thành.

Để giải quyết tạm thời cho người dân đi lại, chủ thầu bắc tạm một chiếc cầu phụ để người dân lưu thông, nhưng không đảm bảo an toàn. Sau 2 ngày mưa lớn, dòng nước thượng nguồn chảy mạnh, chiếc cầu tạm cũng bị cuốn trôi.

Hiện gia đình đã đưa thi thể em Vũ về nhà để chuẩn bị mai táng.

Công Lâm


Tag: Hà Tĩnh