Dịch vụ trông xe vào chùa hốt bạc đầu năm

Dịch vụ trông xe vào chùa hốt bạc đầu năm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Tháng Giêng được ví là tháng ăn chơi. Đầu năm, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, gia đình thường tổ chức đi lễ chùa, nên dịch vụ trông xe tại các đền chùa bước vào thời điểm sôi động nhất trong năm. Giá trông xe vì thế cũng tăng chóng mặt.

Trông xe được coi là một trong những dịch vụ hái ra tiền vào dịp Tết. Đầu năm, rất nhiều gia đình ở Hà Nội thường dành thời gian để đi lễ chùa. Cũng chính vì thế, tại nhiều điểm trông giữ xe xung quanh khu vực chùa chiền thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải.

Theo ghi nhận của PV tại một số đền chùa ở Hà Nội giá trông xe tăng vọt so với ngày thường từ 5.000 - 15.000 đồng mỗi xe máy. Tùy thuộc vào từng loại xe gas hay xe số, số tiền lại khác nhau.

Còn đối với ô tô, phí trông xe cũng ngất ngưởng sao cho "xứng tầm" với đẳng cấp xe bốn bánh. Mức giá dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/xe.

Ô tô-Xe máy - Dịch vụ trông xe vào chùa hốt bạc đầu năm

Dịch vụ trông xe đầu năm trở nên đắt đỏ

Đầu năm cũng là cơ hội để các bãi trông, giữ xe được dịp ăn nên làm ra. Mặc dù không đến nỗi quá “chát” như một số dịp Noel hay Lễ hội phố hoa và bắn pháo hoa thời khắc giao thừa, nhưng việc gửi xe tại các đền chùa những dịp này cũng khiến nhiều khách phải choáng váng.

Ô tô-Xe máy - Dịch vụ trông xe vào chùa hốt bạc đầu năm (Hình 2).

Đầu năm là dịp để các bãi gửi xe kiếm lời

Tại phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ), bãi gửi xe không còn một chỗ trống. Phí gửi xe vào dịp này cũng tăng lên chóng mặt, thường từ 10.000 – 20.000 đồng/xe máy và 100.000 – 150.000 đồng/ô tô.

Ở Văn Miếu Quốc Tử Giám, bãi đỗ xe được tăng cường ra hết khuôn viên phía ngoài và tràn ra cả khu vực vỉa hè ở bên ngoài. Tuy nhiên, vẫn không đáp ứng được nhu cầu của khách gửi.

Trong khi đó tại chùa Trầm ở Chùa Trầm thuộc địa phận xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Đông cách trung tâm Thủ đô Hà Nội chừng 20 km nhưng giá gửi xe máy quanh khu vực chùa cũng là 15.000 đồng/xe.

Phan Chính