Điểm mặt những cán bộ ngân hàng 'nhúng chàm' vì tham nhũng

Điểm mặt những cán bộ ngân hàng 'nhúng chàm' vì tham nhũng

Thứ 6, 24/04/2015 | 10:14
0
Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ cán bộ ngân hàng vì lợi dụng chức quyền, làm việc phi pháp dẫn đến sa lưới pháp luật.

Lợi dụng “cơ chế thoáng”, cán bộ ngân hàng “mượn tạm” tiền

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, vào thời điểm tháng 8/2011, Ngân hàng TMCP Hàng Hải áp dụng chính sách đặc biệt đối với những khách hàng VIP.

Theo đó, khi rút tiền hoặc tái gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, khách hàng VIP không cần phải tới các phòng giao dịch của hệ thống mà chỉ cần gọi điện, ngân hàng sẽ cử nhân viên mang tiền cùng chứng từ đến tận nhà người gửi tiền.

Cũng trong thời điểm này, Trần Mạnh Linh - Trưởng phòng Giao dịch Ba Đình, kiêm Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân - Chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải lợi dụng “cơ chế thoáng” này của ngân hàng và chức vụ của bản thân để nói dối một số nhân viên trong phòng giao dịch là khách hàng có yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm.

Đồng thời, đối tượng đánh cắp phôi sổ tiết kiệm và tạo ra những quyển sổ tiết kiệm giả và giao cho khách hàng. Sử dụng các thủ đoạn này, Trần Mạnh Linh đã rút được hơn 18 tỷ đồng của 2 khách hàng VIP để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Xét thấy cáo trạng truy tố bị cáo là có căn cứ pháp luật nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Mạnh Linh đúng bằng thời hạn tạm giam về tội “Sử dụng trái phép tài sản”, tương ứng với 8 tháng 9 ngày tù.

Hai cựu cán bộ ngân hàng bị bắt

Đối tượng Vũ Mạnh Hùng (giám đốc chi nhánh thuộc Công ty thực phẩm miền Bắc) bị điều tra về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Vũ Ngọc Kình (cựu Phó giám đốc chi nhánh Agribank tại TP HCM) cùng Vũ Đức Sơn (cấp dưới của Kình) để điều tra tội Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Pháp luật - Điểm mặt những cán bộ ngân hàng 'nhúng chàm' vì tham nhũng

Nhiều cán bộ ngân hàng lợi dụn

Cùng chuyên mục

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.