Điểm mặt những thủ khoa đại học đầu tiên

Điểm mặt những thủ khoa đại học đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Lê Cao Nguyên, Nguyễn Duy Hải, Trần Duy Tùng, Hà Trung Phong là 4 chàng trai thủ khoa đầu tiên dược vinh danh trong kỳ thi đại học 2011.

Hai chàng trai đồng thủ khoa Ngoại Thương

Thủ khoa khối A của ĐH Ngoại thương lộ diện sớm nhất là Lê Cao Nguyên. Trong kỳ thi đại học 2011, Nguyên đạt 29 điểm, cụ thể điểm các môn: Toán 9,5; Lý: 9,75, Hóa: 9,75.

Năm lớp 11, Nguyên đạt giải nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học, lớp 12 nhận giải 3 cũng ở môn Tin học tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Lê Cao Nguyên

Đam mê tin học và nhận được nhiều giải thưởng ở lĩnh vực này, nhưng Cao Nguyên lại quyết định đăng ký vào ngành kế toán của trường ĐH Ngoại thương để theo nghiệp bố.

Ngoài ra, Nguyên có niềm đam mê với môn khí công. Với Nguyên khí công là một môn giúp có được sức khỏe tốt, rèn luyện tính cách điềm tĩnh và kiên nhẫn.

Khác với Nguyên, người đồng thủ khoa khối A Nguyễn Duy Hải có hoàn cảnh khá khó khăn. Sinh ra trong cái nghèo, gia đình làm nông với vẹn vẹn 4 sào đất ruộng, từ nhỏ Nguyễn Duy Hải đã nuôi quyết tâm phải học thật giỏi.

Hải liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh trong nhiều năm liền, đặc biệt là giải nhất toàn tỉnh Nghệ An môn Toán với số điểm tuyệt đối 20/20. Từ lớp 10 đến lớp 12, Hải luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện.

Nguyễn Duy Hải

Những năm cấp 3, dù mưa hay nắng, cậu học trò nghèo Nguyễn Duy Hải vẫn đều đặn đạp xe vượt gần 10km đến trường học tập.

Hải cho biết sẽ cố gắng học tập thật tốt, giành được học bổng để bố mẹ đỡ vất vả hơn. Mơ ước của Hải là được du học nước ngoài, trở thành một doanh nhân thành đạt để có thể giúp đỡ gia đình và quê hương, trả ơn những người đã nuôi dưỡng và nâng đỡ dìu dắt em..

Thi khối A nhưng đỗ thủ khoa khối B

Trần Duy Tùng - thủ khoa khối B ĐH Quốc gia từ nhỏ đã luôn làm bố mẹ hài lòng với kết quả học tập tốt. Duy Tùng đã đạt kết quả khá cao trong kỳ thi đại học 2011: 28,75 điểm (làm tròn thành 29), cụ thể: Sinh 9,25; Toán 10; Hóa: 9,5.

Trong kỳ thi đại học vừa qua sức ép đối với Tùng lại ở các môn khối A chứ không phải là khối B.

Trần Duy Tùng

Khối A, Tùng đăng ký thi vào khoa Tài chính Doanh nghiệp của trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Đây là khoa có điểm chuẩn cao hàng đầu của trường ĐH, năm ngoái, điểm chuẩn vào khoa dành cho khối A là 25,5. Trong khi đó, khối B chỉ là thi... cho vui, ai ngờ đỗ thật và đỗ hẳn thủ khoa.

Tùng rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao ở trường chuyên Hà Nội - Amsterdam. Anh chàng luôn xuất hiện với gương mặt tươi tắn, có phần ... trẻ con hơn so với các bạn đồng lứa và rất tinh nghịch.

Về chặng đường sắp tới, tân thủ khoa ĐH 2011 chia sẻ mình sẽ tập trung học thật tốt, nếu có cơ hội sẽ đi du học.

Hà Trung Phong (Ngoài cùng bên phải)

Cũng giống như Tùng, bạn Hà Trung Phong đăng ký thi vào chuyên ngành Công nghệ sinh học, ĐHQG Hà Nội và chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ngoài thành tích thủ khoa khối B với 29 điểm (Sinh: 9,75đ, Toán: 10đ, Hóa: 9đ), ở khối A bạn ấy cũng được 27,5 điểm.

Xác định ban đầu là tập trung cho khối A nên tâm trạng của Phong trước kỳ thi ĐH 2011 khối B rất thoải mái. Hiện tại Phong chưa quyết định sẽ theo học ở ĐH Ngoại thương Hà Nội hay ĐHQG Hà Nội.

Phong chỉ có một ước mơ giản dị là sau này ra trường có một công việc ổn định để lo cho gia đình.

Bạch Dương (tổng hợp)