Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid

Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid

Thứ 7, 19/01/2013 | 09:01
0
Ngoài sự phong phú về chủng loại, cấu hình và giá thành, điện thoại Android còn có nhiều điểm hơn hẳn so với điện thoại iPhone của Apple. Đó là những điểm gì?

Thiết bị phong phú

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid

Điện thoại Android khá đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau như Samsung, HTC, Sony, Motorola, LG, Huawei và ZTE…Bạn có thể lựa chọn một chiếc điện thoại nhỏ gọn với bàn phím vật lý, màn hình cảm ứng lớn và ngay cả thiết bị có hai màn hình. Hơn nữa, đối với người dùng sử dụng nhiều thuê bao di động khác nhau thì cũng có thể lựa chọn các thiết bị có 2 SIM hay 3 SIM. Nói chung với Android người dùng có rất nhiều lựa chọn từ thiết bị cao cấp tới bình dân, đủ chủng loại, mẫu mã và kích cỡ, thậm chí còn làm mờ ranh giới smartphone và máy tính bảng.
Mức giá đa dạng

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 2).


Thiết bị Android rất phong phú về thiết kế và thông số kỹ thuật, phù hợp với “túi tiền” của hầu hết người dùng. Do đó, hầu như ai cũng có đủ tiền để mua một chiếc điện thoại Android. Trong khi đó, bản chất độc quyền của sản phẩm Apple là hoàn toàn trái ngược với Android. Các nhà phân phối sản phẩm không thể tùy tiện hạ giá của các sản phẩm iOS theo ý muốn và hiện các sản phẩm này vẫn được được xếp vào hàng cao cấp.
Hình nền sống động

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 3).

Hình nền hoạt hình cũng có thể được tương tác để làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng trên smartphone. Chúng có hàng loạt các kiểu dáng khác nhau, cho phép người dùng bổ sung thêm các hình nền tùy thích theo ý mình. Các hình nền này cũng cung cấp các thông tin hữu ích như thời tiết, hình ảnh vui nhộn và các trò chơi khác.
Widget

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 4).

Widget là một thành phần của giao diện đồ họa không thể thiếu của người dùng. Chúng hiển thị thông tin mà người dùng có thể thay đổi, tương tự như một cửa sổ. Chúng rất hữu ích vì có thể cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn và thiết lập cấu hình truy cập nhanh mà không phải mở ứng dụng. Với iOS, để truy cập thông tin, người dùng cần di chuyển trên màn hình Home và kích mở ứng dụng đó. Với Android, thông tin có thể hiển thị trực tiếp trên một trong các màn hình Home khác nhau. Widget vẫn là một lợi thế lớn của Android so với iOS. Đơn giản bạn có thể nhìn thấy tất cả các thông tin mà bạn muốn trong nháy mắt trên màn hình Home mà không cần phải chạy một ứng dụng.
Tuy biến Launcher

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 5).

Có lẽ điều tuyệt vời nhất khi sử dụng Android đó chính là khả năng tùy biến cực cao của chúng. Và tính tùy biến này luôn bắt đầu từ một thứ mà chúng ta vẫn thường gọi là “Launcher”. Launcher chính là nơi để đặt các widget, các icon, màn hình nền, màn hình chủ của thiết bị và là nơi chúng ta nhìn thấy đầu tiên sau khi khởi động máy, đồng thời cũng là phần mềm ứng dụng để quản lí màn hình Home tốt nhất trên Android.

Bạn có thể lựa chọn một loạt ứng dụng Launcher tùy biến trong kho ứng dụng Google Play và tinh chỉnh mọi thứ từ cách bố trí màn hình Home tới các hiệu ứng và thậm chí cả cử chỉ…Không có gì rủi ro liên quan tới các ứng dụng Launcher và bạn thực sự có thể mở ra cả một thế giới mới để khám phá.
Tùy biến ROM

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 6).

Với Android, người dùng có thể tùy chỉnh ROM khi cài hệ điều hành mới bởi vì các nhà mạng hay những nhà sản xuất thường chậm trễ trong việc phát hành các phiên bản nâng cấp mới cho hệ điều hành Android, cũng như tạo ra hiệu suất nhanh hơn để truy cập vào các add-on hoặc các công cụ. Tuy nhiên, khi tùy biến ROM, người dùng nên cẩn trọng hơn rất nhiều so với các tùy biến ứng dụng khác.
Tích hợp với các sản phẩm và dịch vụ của Google

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 7).

Một trong nhưng lý do khiến Google và Android chiếm ưu thế hơn so với Apple và iOS chính là khả năng tích hợp liền mạch với một loạt các dịch vụ trực tuyến của Google. Ngày càng nhiều người dùng sử dụng thiết bị di động truy cập Internet và Google chính là “vua” của lĩnh vực này (web). Google Docs, Gmail, Google Drive, Google Maps, Google Music, Google +, Google Chrome… là một loạt ứng dụng của Google trên nền web. Trong khi đó Apple không có nhiều lợi thế về lĩnh vực này. Sự thất bại của ứng dụng bản đồ của Apple khi ra mắt iPhone 5 là một ví dụ điển hình nhất về điều đó.
Google Now

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 8).

Google Now chính là câu trả lời mới nhất của Google đối với trợ lý ảo Siri của Apple. Với việc nâng cao khả năng tìm kiếm, thay đổi giao diện, tự động theo dõi thói quen sử dụng để đưa ra những thông tin chính xác và thích hợp với người dùng hơn. Trên Android 4.1 bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói và các kết quả trả không chỉ đơn giản là những dòng tìm kiếm nữa mà nó được thiết kế theo dạng thẻ đồ họa, thông minh hơn, trực quan hơn. Không chỉ tìm kiếm theo yêu cầu, Google Now còn tự chủ động thu thập thông tin liên tục dựa vào lịch sử tìm kiếm của bạn (thói quen người dùng), dựa vào danh sách lịch hẹn để biết bạn sẽ đi đâu, cần thông tin gì.
Nhiều trò chơi và ứng dụng miễn phí hơn

Công nghệ - Điểm yếu của iPhone so với điện thoại Andoid (Hình 9).

Hệ sinh thái Android có nhiều ứng dụng và trò chơi miễn phí hơn so với iOS. Với Android, người dùng sẽ không bị giới hạn tải ứng dụng từ kho ứng dụng cũng như được sử dụng miễn phí. Trong khi đó, kho ứng dụng của Apple không phải ứng dụng nào cũng miễn phí cả.
Cải tiến tốc độ
Lỗ hổng, tụt hậu, giao diện xấu xí, thiếu ứng dụng - không còn là nhược điểm lớn đối với các thiết bị Android. Vì Google liên tục cập nhật, cải thiện và tối ưu hóa nền tảng này. Do đó, Android có tốc độ phát triển nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh.  

Theo VnMedia

 

'Ngắm' đối thủ của iPhone 5 tại Trung Quốc

Thứ 5, 17/01/2013 | 10:05
Chiếc Nubia Z5 của ZTE thực sự là một model cao cấp, với cấu hình mạnh mẽ và mức giá của bản vỏ titan lên đến 1.260 USD.

Cuối năm nay có iPhone giá 2 triệu đồng

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:30
Thông tin về Apple cho biết, cuối năm nay hãng công nghệ này sẽ trình làng iPhone giá "bình dân" chỉ 2 triệu đồng.

VIPPhone iP5 và iPhone 5, ai hơn ai?

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:19
Thiết kế theo nguyên bản iPhone 5, điện thoại VIPPhone iP5 còn được gia công từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp như chất liệu mà Apple sử dụng trên những sản phẩm của hãng.