Diễn tập PCCC tại Khu phức hợp cao cấp Charm City

Thứ 6, 18/11/2022 | 05:54
0
Với thiết kế đạt các tiêu chuẩn khắt khe về phòng cháy chữa cháy, khu phức hợp Charm City vinh dự là địa điểm được UBND tỉnh Bình Dương lựa chọn tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cấp tỉnh năm 2022 vào sáng 17/11/2022. 

Theo đó, tòa tháp Charm Ruby thuộc khu phức hợp cao cấp Charm City sẽ là địa điểm diễn ra các buổi diễn tập. Tòa tháp này được hoàn thiện, đưa vào vận hành và bàn giao đến quý khách hàng vào đầu năm nay.

Charm City Bình Dương là địa điểm tổ chức chương trình diễn tập phương án PCCC & CNCH cấp tỉnh năm 2022. 

Đại diện Ban Quản lý khu phức hợp Charm City cho biết: Với chất lượng cao của một khu phức hợp cao cấp, Charm City được đánh giá đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về PCCC. Chúng tôi cũng tự tin khi phối hợp cùng UBND tỉnh thực hiện diễn tập PCCC và CNCH chuyên nghiệp. Chương trình này cũng nằm trong kế hoạch định kỳ theo phương án quản lý, vận hành nhằm đảm bảo an toàn cho toàn khu được ban quản lý triển khai đến cư dân.

Chương trình do Ban chỉ đạo PCCC & CNCH tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các sở ban ngành thực hiện nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về công tác cứu nạn, cứu hộ, tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống tai nạn, sự cố lực lượng, phương tiện cơ sở, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC & CNCH.

Các chiến sĩ PCCC và bộ phận liên quan sẵn sàng cho buổi diễn tập

Buổi diễn tập với hơn 500 người tham gia, 30 xe chuyên dụng các loại, trang thiết bị, dụng cụ và vật tư cần thiết cho quá trình dập tắt ngọn lửa và cứu hộ cứu nạn, di dời tài sản cho cư dân. 

Các tình huống tai nạn, sự cố đưa vào kịch bản được đánh giá phù hợp với tình hình thực tế của khu vực. Theo đó, tình huống sẽ là tổ chức cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra cháy nổ phức tạp, đưa cư dân đến nơi an toàn. 

Phát biểu tại buổi lễ diễn tập, ông Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám Đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Lễ diễn tập nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao ý thức PCCC & CNCH cho các cư dân đang sống sống tại khu chung cư; góp phần lan tỏa đến các cơ sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh tinh thần PCCC & CNCH; nâng cao khả năng quản lý, điều hành, chỉ huy công tác cứu nạn, cứu hộ và công tác chữa cháy của lực lượng tại chỗ, giúp cho lực lượng chức năng có sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án khi có sự cố xảy ra.” 

Diễn tập phòng cháy chữa cháy là hoạt động cần thiết khi trong thời gian qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đám cháy xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, của cải cho người dân. 

Được biết, ngoài buổi diễn tập PCCC & CNCH lần này, khu phức hợp cao cấp Charm City triển khai hàng loạt hoạt động, dịch vụ tiện ích phục vụ người dân, trong khuôn khổ chương trình “Amazing Charm City”. Nổi bật là các hoạt động giúp phát triển thể chất, kỹ năng cho trẻ như lớp học nơi, học võ Vovinam, nhảy hiện đại. Các buổi talkshow với chủ đề “Dạy con thời 4.0” cũng sẽ được triển khai giúp các bậc phụ huynh hiểu và có phương pháp nuôi dạy con phù hợp hơn trong thời đại mới. Amazing Charm City được triển khai dành riêng cho cư dân khu phức hợp và hoàn toàn miễn phí. 

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô lao đầu vào xe tải, tài xế gặp cái kết "đắt giá"

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:30
Ô tô con bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều tông vào xe tải.

Luật đất đai 2024: Vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ”?

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:24
Luật sư đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các nguyên tắc cấp “sổ đỏ”, trong đó, có trường hợp vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ” hay không?

Hoàng đế Trung Hoa quyền lực mở ra con đường lơ lụa huyền thoại ngàn năm

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:09
Con đường tơ lụa bắt đầu hình thành cách đây khoảng 2.200 năm trước dưới thời Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Các chính sách của hoàng đế nhà Hán cũng góp phần thúc đẩy giao thương ở con đường tơ lụa trong hàng ngàn năm.

Giọng ca hải ngoại có cát-xê gấp 10 lần ca sĩ Việt, sống với vợ kém 11 tuổi không làm đám cưới

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:55
Nam ca sĩ được xem là một trong những tên tuổi “huyền thoại”, thuộc lứa nghệ sĩ hải ngoại đời đầu của Việt Nam.

Đón người đi cấp cứu, xe cứu thương bị khóa bánh ở Hà Nội: BQL khu đô thị nói gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 22:50
Một xe cứu thương đến chở bệnh nhân đi cấp cứu đã bị bảo vệ khóa bánh xe, đại diện Ban quản lý khu đô thị lên tiếng.