Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được

Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 4, 03/04/2019 | 17:08
0
Tranh thủ lúc đang ăn cơm trưa, diễn viên Minh Luân đã có những chia sẻ chân tình về nghệ sĩ hài Anh Vũ với PV báo Người Đưa Tin. Với diễn viên Minh Luân, Anh Vũ là thầy, là bạn, là anh, là người ơn... mà cả đời nam diễn viên khắc cốt ghi tâm.

Có thể sau 10 ngày mới đưa được thi thể về Việt Nam

Mong anh chia sẻ một chút về quá trình làm việc với nghệ sĩ hài Anh Vũ khi ở Mỹ?

Sang Mỹ, tôi diễn chung với nghệ sĩ hài Anh Vũ trong vở Hương vị tình yêu. Diễn xong, tôi ra sân bay về Việt Nam, còn anh Anh Vũ đi diễn ở mấy tiểu bang khác nữa.

Vai của anh Vũ trong vở ít phân đoạn, còn tôi diễn xuyên suốt vở. Cho nên, ngày hôm đó, ảnh diễn xong 2 cảnh của ảnh, ảnh đi về. Lúc đó, tôi mới nói anh ở lại chơi chút xíu, lát đi ăn. Anh nói anh mệt quá, phải về nghỉ. Tôi cũng nghĩ, anh như vậy cũng như mọi lần thôi, ai xong sớm thì về sớm.

Thực chất, từ hôm qua tập đến ngày diễn, ảnh có thái độ rất bất thường, không giống như bình thường. Tôi với ảnh gần gũi lắm, cả hai cùng làm việc tại sân khấu Phú Nhuận lâu lắm, mười mấy năm rồi. Thế nên, khi qua Mỹ, tôi thấy biểu hiện của anh kỳ lắm.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được

Minh Luân chụp ảnh với Anh Vũ và Thanh Duy, Kha Ly ở Mỹ.

Biểu hiện cụ thể của nghệ sĩ Anh Vũ thế nào, thưa anh?

Anh Vũ xanh xao mà đụng đâu ảnh ngủ đó. Thế nhưng, ban đêm, ảnh nói ảnh ngủ không được, ảnh uống thuốc ngủ mà cũng không ngủ được. Đến ban ngày, ngấm thuốc, ảnh dựa đâu ngủ đó. Rồi, tập tuồng ảnh quên trước quên sau, không còn hoạt bát, không còn minh mẫn. Hai con mắt của anh thâm quầng. Tội ảnh lắm!

Tôi với Thanh Duy và Kha Ly cũng lo lắng, hỏi han thì ảnh nói mấy nay mất ngủ quá, uống thuốc thôi chứ không sao đâu.

Minh Luân có biết vì sao nghệ sĩ Anh Vũ mất ngủ không?

Tôi cũng không rõ lắm, chỉ nghe nói chuyện trong gia đình, rồi chuyện gì đó căng thẳng gặp phải lúc ở bên Việt Nam, rồi qua đây công việc cũng khiến anh mệt mỏi thêm. Chắc bệnh cũ tái phát. Mà tình trạng này kéo dài mấy tháng gần đây rồi. Lúc còn ở Việt Nam, khi đi diễn, ai cũng thấy mặt anh bơ phờ, hỏi thì anh cũng chỉ nói không ngủ được.

Anh làm việc nhiều lắm, ảnh siêng đi quay lắm, đi quay suốt, ai kêu gì cũng tham gia.

Lúc trước ảnh hoạt bát, ảnh vui tính lắm. Không biết thời gian gần đây, ảnh bị sự cố gì tôi không rõ, hỏi ảnh, ảnh chỉ nói chuyện gia đình thôi.

Tết lễ, tôi có sang nhà anh chơi. Tôi thấy anh là một người con cực kỳ có hiếu, làm gì cũng sợ mẹ la. Đến tận tuổi này, anh đi chơi cũng không dám về khuya, sợ mẹ la.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được (Hình 2).

Minh Luân và nghệ sĩ hài Anh Vũ rất gần gũi.

Khi nghe tin Anh Vũ mất, anh cảm giác thế nào?

Lúc trên máy bay, tôi bị cảm sốt nên lên nằm ngủ suốt. Nằm chiêm bao thấy anh, lúc xuống Đài Loan, tôi lấy điện thoại ra xem thì thấy tin anh mất. Tôi điếng hồn luôn...

Hiện tại, anh có biết việc đưa thi thể của nam nghệ sĩ Anh Vũ về nước như thế nào chưa?

Nghe mọi người bên đó nói, chờ nhận xác anh về là làm đám ma bên đó trước. Khi nào xong thủ tục thì đưa về Việt Nam, tôi nghe nói phải từ 10 ngày trở lên, công an địa phương mới trả thi thể cho gia đình. Bởi người ta còn điều tra nhiều lắm.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được (Hình 3).

Minh Luân trụ lại với nghề diễn nhờ lời khuyên của nghệ sĩ Anh Vũ.

Nếu không có Anh Vũ, chc tôi v quê cm câu ri...

Với anh, Anh Vũ là người như thế nào?

Anh Vũ giống như người thầy, người bạn, người anh, người ơn... của tôi. Ngày xưa, nếu không có lời khuyên của anh Vũ chắc tôi còn ở dưới quê và có mấy đứa con rồi đó.

Thời điểm quen biết anh Anh Vũ, tôi đang tham gia cuộc thi Ngôi sao ngày mai và gặp sự cố. Tôi buồn nhiều lắm và muốn bỏ cuộc. Tôi mới tâm sự với anh Vũ: “Anh ơi, chắc em về quê”. Ảnh mới hỏi thăm, tôi mới kể học hành không tới đâu mà đi làm thì gặp sự cố hoài. Nghe tôi nói, anh Vũ gằn giọng: "Mày không có về quê, mày phải ở đây. Anh sẽ đưa mày vô sân khấu Phú Nhuận diễn".

Và may mắn cho tôi, anh Vũ giới thiệu thì cô Hồng Vân nhận. Từ đó, tôi phát triển nghiệp diễn từ sân khấu Phú Nhuận cho đến giờ. Nếu không có Anh Vũ chắc tôi về quê cắm câu rồi...

Cơ duyên nào mà anh gặp được nghệ sĩ hài Anh Vũ?

Lúc đó, tôi có tham gia quay quảng cáo nước rửa chén chung với nghệ sĩ Anh Vũ ở Cần Thơ. Tôi đóng vai quần chúng, ảnh diễn chính. Năm 2006 - 2007, các diễn viên cùng đi chung một chiếc xe 30 chỗ chứ làm gì có xe riêng. Ngồi chung với nhau, tôi có dịp trò chuyện với Anh Vũ. Anh hỏi thăm tôi đủ thứ.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được (Hình 4).

Minh Luân buồn bã vì từ nay không còn gặp lại người anh thân thiết.

Anh Vũ thường chỉ dạy anh những gì?

Trong cuộc sống và diễn xuất, Anh Vũ có nhiều góp ý sát đáng cho tôi lắm. Ngoài dạy diễn xuất, ảnh dạy về đạo đức sống rất nhiều. Kính trên nhường dưới, dù cho mình thế nào cũng không được chảnh chọe, mình có nổi tiếng hay không nổi tiếng, mình vẫn là mình.

Vào sân khấu, phải biết kính trọng các cô chú lớn tuổi dù họ không nổi tiếng bằng mình. Gặp ai cũng phải chào hỏi lễ phép. Bữa nào, tôi vô sân khấu mà lu bu không chào mọi người là bị ảnh chửi liền.

Chuyện tình cảm mình lằng nhằng quá, ảnh cũng chửi. Ảnh nói "Ngựa, ngựa lên báo", tôi giải thích "đâu muốn lên báo đâu". Lúc này, ảnh mới nói: "Mày không trả lời ai viết được". Chửi chửi vậy thôi, chứ quên trước quên sau. Ảnh nói đúng mình vẫn nghe, khắc cốt ghi tâm.

Giờ tôi muốn nghe anh chửi mà đâu có ai chửi đâu. Nếu không bận lịch quay, tôi đã quay lại Mỹ, ở đó với anh mấy ngày.

Cảm ơn Minh Luân đã chia sẻ!

NSND Hồng Vân tuyên bố khóa tài khoản quyên góp đưa thi hài Anh Vũ về nước

Thứ 4, 03/04/2019 | 07:29
Sau khi kêu gọi trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân cho biết, hiện đã nhận đủ số tiền cần thiết giúp đỡ gia đình Anh Vũ thực hiện tâm nguyện đưa thi hài nam nghệ sĩ về nước.

Danh hài Anh Vũ: Một đời an nhiên, một đời lang bạt

Thứ 4, 03/04/2019 | 06:15
Chọn cách sống bình lặng, an nhiên để rồi qua đời thầm lặng khi tiếng vỗ tay dần ngớt trên sân khấu ở xứ người, xót xa khi đến phút cuối cùng, nghệ sĩ Anh Vũ vẫn say mê mang lại tiếng cười cho khán giả.

Minh Nhí và "cậu em trai" Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa

Thứ 4, 03/04/2019 | 05:00
Từ khi nhận hung tin người em thân thiết Anh Vũ ra đi đột ngột nơi xứ người, nghệ sĩ hài Minh Nhí dường như "chết lặng". Bởi, mới hôm nào, anh còn nghe cái giọng hài hước, hồ hởi của Anh Vũ, mà giờ đây phải "âm dương cách biệt".
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.