Diễn viên “vui miệng”, một phụ nữ lãnh đủ

Diễn viên “vui miệng”, một phụ nữ lãnh đủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Một diễn viên trong một cảnh diễn đã "vui miệng" đọc số điện thoại nhưng lại trùng khớp với số của một phụ nữ khiến chị này bị quấy rối trong suốt 1 tuần.

Thông tin trên một tờ báo phản ánh tình trạng dở khóc dở cười mà chị Nguyễn Minh Hà (SN 1985, ngụ phường 16, Q.Gò Vấp, TP.HCM) gặp phải. Trước đó, vào phút 25-26 của tập 9 bộ phim truyền hình nhiều tập "Vọng kim lang" do Công ty cổ phần Chào Việt Nam sản xuất phát sóng trên kênh truyền hình cáp SCTV14 ngày 2/5/2012 có chiếu cảnh nhân vật Hoài Thu (do ca sĩ Hải Băng thủ vai) cho người hàng xóm số điện thoại nhưng lại trùng số mà chị Minh Hà đang sử dụng.

Khi tập phim chưa kết thúc, hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn của những người xem phim từ khắp nơi gửi đến số máy của chị để tán tỉnh, khen ngợi, làm quen. Đã một tuần trôi qua, điện thoại của chị Hà lúc nào cũng trong tình trạng bị quấy rối.

Trong số những tin nhắn, cuộc gọi đến có không ít lời lẽ phản cảm khiến chị không có tinh thần làm việc. Chị Hà đã cố gắng giải thích mình không phải là diễn viên trong phim, mà chỉ là sự trùng hợp vô tình nhưng vẫn vô ích. Quá mệt mỏi và chán nản, chị Minh Hà chọn giải pháp tắt điện thoại. Tuy nhiên, do việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và cuộc sống nên chị Hà đã gọi điện đến đơn vị sản xuất phim là Công ty cổ phần Chào Việt Nam để khiếu nại nhưng chưa được giải quyết.

Về phía Công ty cổ phần Chào Việt Nam, một lãnh đạo cho biết: "Sự cố nêu trên chỉ là một sự trùng hợp vô tình, khi nữ diễn viên Hải Băng vui miệng đọc đại các con số điện thoại nhưng lại trùng khớp với số điện thoại của chị Hà. Khi gặp sự cố này, công ty vẫn chưa biết phải giải quyết như thế nào!?".

Ngày 11/5, PV Người đưa tin cố gắng liên hệ với lãnh đạo công ty qua số điện thoại công khai trên website của đơn vị này để tiếp tục tìm hiểu sự việc sau câu trả lời mơ hồ của vị lãnh đạo trên thì bị từ chối cung cấp thông tin. PV liên lạc lại nhiều lần sau đó nhưng vẫn không có ai nhấc máy.

Chị Hà có thể nhờ pháp luật can thiệp

Trao đổi với PV Người đưa tin, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, nếu số điện thoại mà chị Nguyễn Minh Hà đang sử dụng là sở hữu hợp pháp thì chị Hà có quyền yêu cầu phía đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần Chào Việt Nam cải chính lại thông tin hoặc cắt câu nói số điện thoại của diễn viên trong phim chèn bằng phát ngôn khác.Trường hợp phía đơn vị sản xuất phim không chủ động cải chính thì chị Hà có thể kiện ra tòa để đòi lại quyền lợi của mình.

Dương Yến