Điều tra vụ dàn trận truy sát đối thủ bằng súng hoa cải

Điều tra vụ dàn trận truy sát đối thủ bằng súng hoa cải

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Vụ truy sát đối thủ bằng súng hoa cải ở khu chợ Đường Cái mới đây đã gây nên nỗi kinh hoàng cho nhân dân. Hai người vô can vô tình trở thành bia đỡ đạn cho nạn nhân.

Hàng loạt tiếng súng chát chúa vang lên phá tan màn đêm tĩnh mịch. Chiếc xe ô tô phanh gấp trước khu chợ Đường Cái, những người trong xe nhốn nháo, cúi rạp mình tránh đạn. Nhóm sát thủ lạnh lùng hướng nòng súng về phía những người trong xe nã đạn. Mở vội cửa xe, người đàn ông ôm vợ lao nhanh vào nhà thoát hiểm trong gang tấc. Thêm một loạt tiếng nổ lớn nữa lại vang lên, 2 nạn nhân đang trú sau chiếc xe ô tô gục xuống. Chỉ trong tích tắc nhóm sát thủ thu lại vũ khí rồi nhanh chóng nhảy lên taxi đợi sẵn tẩu thoát vào màn đêm.

Pháp luật - Điều tra vụ dàn trận truy sát đối thủ bằng súng hoa cải

Khu chợ Đường Cái - nơi xảy ra vụ truy sát.

Trận phục kích được báo trước

23h đêm mùng 10/10, vợ chồng anh Đinh Đức Nguyên đang lái xe ô tô về nhà, chợt điện thoại di động đổ chuông. Đầu dây bên kia cất lên giọng nói đầy đe dọa: "Mày về đây, tao đang đợi mày trước cửa", rồi lạnh lùng cúp máy. Nghĩ là ai đó cố tình trêu đùa, anh Nguyên bình thản đánh xe rẽ vào khu chợ Đường Cái. Đúng như lời đe dọa qua điện thoại, chiếc xe của gia đình anh Nguyên vừa dừng bánh trước cửa nhà thì một loạt tiếng nổ vang trời xé toạc màn đêm tĩnh mịch.

Tiếng súng chát chúa khiến hầu hết các hộ dân trong khu vực thôn Nhạc Lộc (xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) bừng tỉnh. Nhiều người hiếu kỳ, vọt lên tầng 2 của gia đình ngó xuống, nhưng tuyệt nhiên không ai dám mở cửa vì sợ "đạn lạc". Sau khoảng hơn 10 phút, những tiếng súng im bặt. Các đối tượng lên xe tẩu thoát, tại hiện trường một thanh niên nằm gục trên vũng máu bên vệ đường, thanh niên còn lại tay ôm mặt cố bấm điện thoại gọi cầu cứu. Chiếc xe ô tô lỗ chỗ vì bị đạn găm trúng. Nạn nhân chính của vụ truy sát may mắn thoát hiểm trong gang tấc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Văn Lâm đã ngay lập tức có mặt phong tỏa hiện trường. Hai nạn nhân trúng đạn được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Quý Đức (SN 1986) và cháu Nguyễn Tiến Ngọc (SN 1997 - đang là học sinh lớp 10 của huyện Văn Lâm). Cả 2 nạn nhân đều trú tại thôn Ngọc Lịch, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Khám nghiệm hiện trường Công an huyện Văn Lâm đã thu giữ được nhiều vỏ đạn ghém (loại đạn dùng cho súng hoa cải - PV) và một số vỏ kíp nổ vương vãi tại hiện trường và ngay dưới gầm xe ô tô.

Chiều ngày 12/10, PV đã trực tiếp tới gia đình anh Đinh Đức Nguyên (SN 1974, trú tại Quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) hiện thuê trọ tại thôn Nhạc Lộc để tìm hiểu những thông tin xung quanh sự việc. Anh Nguyên kể lại phút giây sinh tử: "Khi thấy một số người lừ lừ tiến lại phía mình, biết có chuyện chẳng lành tôi vội cúi thấp người xuống nép vào cánh cửa xe. Cùng lúc đó một tiếng nổ vang lên, tiếng súng vừa dứt trong tích tắc tôi đẩy vợ cùng người anh vợ vào nhà, rồi nhảy vào trong khóa chặt cửa lại.

Ngoài đường một loạt tiếng nổ khác lại tiếp tục vang lên, khiến con gái tôi 12 tháng tuổi lúc đó đang say giấc cùng bà nội trên tầng choàng tỉnh khóc thét. Cuối cùng là một tiếng nổ rất lớn vang lên ngay dưới gầm xe, tiếng nổ lớn đến mức tất cả chúng tôi tưởng rằng chiếc ô tô của gia đình đã bị lật tung lên trời. Mãi tới khi công an có mặt tại hiện trường, chúng tôi mới dám mở cửa ra ngoài".

Theo tìm hiểu, vợ chồng anh Đinh Đức Nguyên đều quê gốc tại TP. Hải Phòng, gia đình chuyển về huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên làm ăn tới nay đã được 3 năm. Hiện tại vợ chồng Nguyên đang thuê một căn nhà của gia đình ông Mong tại thôn Nhạc Lộc, xã Trưng Trắc để tạm trú, và bị phục kích ngay tại căn nhà thuê này. Cũng theo anh Nguyên thì, rất có thể vụ thanh toán này xuất phát từ mâu thuẫn trong "chuyện làm ăn" giữa anh và một trong số những "đối tác" trong khu vực tỉnh Hưng Yên.

Có thể do nợ nần

Nạn nhân chính của vụ truy sát bằng súng hoa cải đã may mắn thoát nạn nhưng có hai người tại thôn Ngọc Lịch là anh Đức và em Ngọc thì vô tình biến thành bia đỡ đạn. Ông Nguyễn Văn Chuyển bố nạn nhân Ngọc cho biết: “Con trai tôi và cháu Đức là anh em họ. Lúc xảy ra sự việc, cháu Ngọc điện thoại về cho tôi và thông báo con bị bắn rồi. Hốt hoảng, tôi cùng mọi người chạy vội ra, một cảnh tượng kinh hoàng đập ngay vào mắt, con trai tôi mặt đầy máu nằm ở ven đường, không xa là cháu Đức cũng đang nằm bất tỉnh. Tôi vội gọi xe đưa các cháu về Bệnh viện Việt Đức để chữa trị. Tuy nhiên các bác sĩ ở đây từ chối mổ, chuyển sang Bệnh viện Hồng Ngọc họ cũng bó tay. Tôi phải đưa con về Bệnh viện đa khoa Phố Nối điều trị, còn cháu Đức thì được chuyển sang Viện mắt Trung ương”.

Theo lời anh Chuyển, thì hiện tại cháu Ngọc con trai anh đã khá tỉnh táo và kể sơ lược cho anh về toàn bộ sự việc mà Ngọc và người anh họ là Đức chứng kiến. Theo đó, 2 anh em do đói bụng nên rủ nhau đi ăn phở đêm tại khu chợ Đường Cái. Khi về ngang qua thôn Nhạc Lộc thì dính đạn. Đức dính đạn gục xuống nhưng cố bò lết về phía quán đối diện rồi ngất xỉu. Còn Ngọc bị thương nhẹ hơn chạy núp sau chiếc xe ô tô của anh Nguyên và cố bấm điện thoại gọi gia đình cầu cứu. Các cơ quan chức năng xác định, nạn nhân Nguyễn Quý Đức bị 34 mảnh đạn găm vào vùng mặt, một mắt có nguy cơ không thể phục hồi. Còn em Nguyễn Tiến Ngọc ít nghiêm trọng hơn với 19 mảnh đạn găm trên vùng mặt phải.

Theo một số nguồn tin, 2 nạn nhân sau khi ăn phở đêm tại một quán khu vực chợ Cái, trên đường trở về nhà, đã đi cùng chiều với chiếc xe của vợ chồng anh Nguyên. Nguyên nhân "đạn lạc" được nhiều người loại trừ. Vì lẽ, rất có thể nhóm sát thủ khi phục kích trước cửa nhà anh Nguyên, nhìn thấy hai người đã nghĩ rằng họ là vệ sĩ của vợ chồng anh Nguyên nên đã nã đạn về phía họ?.

Trao đổi với PV, thượng tá Đỗ Ngọc Dư, phó trưởng CQCSĐT Công an huyện Văn Lâm cho biết: "Sau khi nhận được tin báo từ nhân dân về vụ truy sát, lực lượng công an huyện đã có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp phong tỏa và xác minh các tình tiết liên quan đến vụ án. Qua khám nghiệm, ban đầu chúng tôi xác định đây có thể là vụ thanh toán nhau do mâu thuẫn nợ nần của một nhóm các đối tượng gây ra. Các đối tượng đã dùng súng hoa cải để truy sát nạn nhân. Hiện toàn bộ lực lượng trinh sát đã được tung vào cuộc truy bắt các đối tượng gây án".

Ngày 12/10, thượng tá Đỗ Ngọc Dư, phó trưởng CQCSĐT Công an huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra. Lực lượng CA đang ráo riết truy bắt nhóm sát thủ gây án để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật. Khi được hỏi về thông tin dư luận cho rằng đây có thể là một vụ đấu súng giữa 2 "băng đảng" giang hồ của Hải Phòng và Hưng Yên tranh giành địa bàn hoạt động(?), thượng tá Dư khẳng định: “Thông tin trên là thiếu căn cứ và không chính xác. Vụ án đang trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ công khai trước báo giới khi có kết quả cuối cùng".

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.

Bình Thuận: Truy tìm kẻ dùng giấy tờ giả thuê 9 ô tô rồi mang đi cầm cố

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:59
Công an Tp.Phan Thiết và chủ xe đã tìm và thu về được 6 xe ô tô. Hiện còn 3 xe ô tô vẫn đang được truy tìm.

Đồng Nai: Ngày 16/5 sẽ xét xử vụ tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:12
Ngày 16/5, TAND huyện Định Quán sẽ xét xử tài xế và Phó Giám đốc nhà xe Thành Bưởi, trong vụ tai nạn làm 5 người tử vong và 4 người bị thương.

Người chết, kẻ đi tù sau chầu nhậu xem World Cup

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:56
Hai nhóm thanh niên cùng ngồi nhậu trong một quán bia, chỉ vì một vài câu nói qua lại mà xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau, khiến một người bị đâm chết.

Tp.HCM: Thông tin mới vụ gia đình 4 người thương vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:34
Cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được nguyên nhân khiến cả gia đình 4 người tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.