Định Áp Vương - Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả

Thứ 2, 29/11/2021 | 10:00
0
Các chuyên gia tim mạch cảnh báo bệnh tăng huyết áp có rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chính vì điều này, ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp đang được rất nhiều người quan tâm. Nhờ sự an toàn và hiệu quả, thảo dược thiên nhiên rất được ưa chuộng sử dụng.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tăng huyết áp

Bệnh cao huyết áp nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng cho người bệnh. Thậm chí bệnh nhân có thể bị tử vong khi gặp phải những biến chứng của bệnh. Các biến chứng tăng huyết áp thường gặp là:

Tổn thương động mạch vĩnh viễn

Khi tăng huyết áp lâu ngày có thể sẽ khiến tổn thương động mạch. Sự co cứng và giãn nở kém của động mạch sẽ khiến cho dòng chảy máu trở nên kém hơn. Điều này xảy ra sẽ khiến cho các phân tử mỡ trong máu dễ dàng tích tụ trong động mạch hơn, sự lưu thông máu sẽ ngày một kém đi. Lâu ngày mạch máu có thể bị tắc nghẽn làm huyết áp tăng kịch phát. Cuối cùng là bệnh nhân có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Biến chứng tăng huyết áp tại tim

Khi bị cao huyết áp tim phải co bóp, hoạt động quá sức so với bình thường. Khi tình trạng co bóp quá sức kéo dài sẽ khiến cơ tim bị giãn ra, đến một mức độ nào đó thì tim sẽ gặp phải những vấn đề bệnh lý nghiêm trọng. Các biến chứng tăng huyết áp trên tim có thể xảy ra như: Suy tim, đau tim, nhịp tim rối loạn, đột tử,...

Sức khỏe - Định Áp Vương - Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả

Biến chứng tăng huyết áp tại tim

Biến chứng tăng huyết áp tại não bộ

Các cơ quan trong cơ thể nếu muốn hoạt động bình thường thì cần được tưới máu giàu oxy. Mà sự tưới máu này xảy ra là do hoạt động co bóp bơm máu đi khắp cơ thể của tim. Ở những bệnh nhân cao huyết áp, lượng máu cung cấp tới não giảm đi dẫn tới xuất hiện những cơn thiếu máu não thoáng qua. Nếu sự tắc nghẽn này chạm tới mức giới hạn thì có thể khiến cho các tế bào não chết, bệnh nhân có thể bị đột quỵ.

Biến chứng tăng huyết áp khác

Huyết áp tăng cao sẽ dẫn đến tăng áp lực lên thận, điều này kéo dài sẽ gây suy thận. Bệnh tăng huyết áp cũng gây ra nhiều biến chứng trên thị giác như giảm thị lực, mù mắt, phù đáy mắt. Khi huyết áp cao không được kiểm soát thường xuyên thì hệ thần kinh người bệnh cũng có thể bị ảnh hưởng. Bệnh nhân có thể bị suy giảm khả năng ghi nhớ, giao tiếp và cả khả năng suy đoán.

>>> Xem thêm Những sai lầm khiến bệnh nhân tăng huyết áp gặp nguy cơ đột quỵ TẠI ĐÂY

Yếu tố làm gia tăng biến chứng tăng huyết áp

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý góp phần ảnh hưởng rất lớn đến nguy cơ gặp phải biến chứng tăng huyết. Người bệnh nên duy trì những thói quen tốt như ăn nhạt, hạn chế dầu mỡ, bổ sung nhiều rau xanh và các loại trái cây.

Người lười vận động

Vận động thường xuyên đặc biệt là tập thể thao sẽ giúp cho cơ thể tăng đào thải chất độc, đốt cháy lượng mỡ thừa. Khi đó, lượng mỡ trong máu cũng sẽ bị tác động làm giảm đi, áp lực máu cũng giảm dần. Hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch từ đó hạn chế biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân.

Người sử dụng rượu, bia thường xuyên

Ở người bị cao huyết áp và thường xuyên uống, rượu bia thì nguy cơ biến chứng cao huyết áp là rất lớn. Bia, rượu là những chất kích thích không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh mà còn tác động đến nhiều cơ quan khác. Người sử dụng rượu bia sẽ khiến chức năng thận bị ảnh hưởng. Thận chịu sự tác động của cả rượu, bia lẫn tác động của áp lực máu cao sẽ khiến biến các biến chứng dễ xảy ra hơn.

Người bệnh hút thuốc lào, thuốc lá

Tác hại của thuốc lào, thuốc lá đến sức khỏe con người luôn là một vấn đề rất được quan tâm. Các nghiên cứu cho thấy rằng, nguy cơ gặp các biến chứng tim mạch ở những người sử dụng thuốc lá, thuốc lào sẽ cao hơn nhiều so với những người bình thường. Để ngăn ngừa những biến chứng bệnh thì ngừng sử dụng thuốc lá, thuốc lào là điều rất cần thiết.

Stress, căng thẳng kéo dài

Những chuyên gia, bác sĩ tim mạch vẫn luôn đưa ra những lời khuyên rằng: “Hãy hạn chế để bản thân bạn rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài” . Stress và căng thẳng cũng là một yếu tố góp phần gây nên bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ gặp biến chứng tăng huyết áp sẽ tăng cao khi bệnh nhân căng thẳng, stress kéo dài.

Sử dụng Định Áp Vương ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả

Ngày nay, rất nhiều bệnh nhân cao huyết áp lựa chọn sử dụng thảo dược để ổn định huyết áp. Có sự phổ biến như vậy là do các loại dược liệu mang lại hiệu quả sử dụng an toàn mà không gây ra tác dụng phụ. Một số loại dược liệu thường dùng phòng ngừa biến chứng tăng huyết áp như:

Cao cần tây

Hiện nay, có rất nhiều người chọn giải pháp ổn định huyết áp là uống nước ép cần tây mỗi ngày. Thành phần apigenin trong cao cần tây có khả năng làm giãn mạch, làm chậm nhịp tim và hạ mỡ máu. Ngoài ra, trong cần tây còn có nhiều chất béo có khả năng làm gia tăng lượng nước tiểu từ đó giúp giảm thể tích tuần hoàn.

Sức khỏe - Định Áp Vương - Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả (Hình 2).

Dùng cần tây ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp

Cao tỏi: Tỏi có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch, giảm xơ vữa và hỗ trợ điều hòa nhịp tim.

Hoàng bá: Trong dược liệu Hoàng bá có chứa hoạt chất berberin có vai trò điều hòa huyết áp thông qua nhiều cơ chế. Hoàng bá có khả năng làm giãn mạch, hạ cholesterol máu. Từ đó, ngăn ngừa những biến chứng xơ vữa mạch máu, tắc mạch máu trên bệnh nhân tăng huyết áp.

>>> Xem thêm Biện pháp điều trị tăng huyết áp không dùng thuốc TẠI ĐÂY.

Xu hướng sử dụng thảo dược ổn định huyết áp đang rất thịnh hành hiện nay. Trong đó, có rất nhiều người tin tưởng và sử dụng Định Áp Vương để ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp. Chiếm được lòng tin của nhiều người bệnh như vậy là do hiệu quả và độ an toàn của Định Áp Vương. Sản phẩm không những đem lại hiệu quả tốt mà còn không gây ra tác dụng phụ trên người dùng.

Sức khỏe - Định Áp Vương - Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả (Hình 3).

Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp nhờ Định Áp Vương

Định Áp Vương giúp điều hòa huyết áp thông qua cả 5 cơ chế của bệnh:

- Làm giảm độ nhớt của máu.

- Giúp giãn mạch và tăng sự đàn hồi thành mạch máu.

- Điều hòa, ổn định nhịp tim.

- Làm trơn láng lòng mạch máu và hạ mỡ máu.

- Giảm thể tích dịch trong cơ thể.

Định Áp Vương hỗ trợ hạ huyết áp theo cơ chế 2 chiều, chính vì vậy người bệnh sẽ không cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Một khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho kết quả rằng: Trong số những người bệnh đã từng sử dụng Định Áp Vương thì có đến 92,8% người dùng cảm thấy hài lòng khi dùng sản phẩm này.

>>> Xem thêm Biến chứng suy thận ở người cao huyết áp TẠI ĐÂY.

Như vậy, ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp là điều rất quan trọng mà người bệnh phải làm. Người bệnh cần phải ưu tiên vấn đề này lên hàng đầu thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống và sử dụng các loại thảo dược. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 024. 38461530 - 028. 62647169 để được hỗ trợ.

*Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Bích Phương

Tại sao tình trạng cao huyết áp ngày càng phổ biến? – Xem ngay 4 quan niệm sai lầm này!

Thứ 4, 21/08/2019 | 09:00
Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hóa giải 4 hiểu lầm nghiêm trọng về bệnh cao huyết áp cũng như được hướng dẫn cách kiểm soát huyết áp hiệu quả, an toàn.

Thực phẩm người bị bệnh cao huyết áp nên ăn và không nên ăn

Thứ 4, 17/07/2019 | 12:30
Để chữa bệnh cao huyết áp, ngoài các biện pháp dùng thuốc, tập luyện thì việc lựa chọn một chế độ ăn uống phù hợp không thể thiếu với bệnh này? Vậy người cao huyết áp nên ăn gì và không nên ăn gì?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.