Dịp Tết, mua sớm 5 thứ này, tiết kiệm được kha khá tiền

Dịp Tết, mua sớm 5 thứ này, tiết kiệm được kha khá tiền

Thứ 3, 16/01/2024 | 07:15
0
Nếu là người tiêu dùng thông minh, bạn cần lên danh sách những món đồ cần mua sớm để tránh việc bị "độn giá" vào những ngày cận Tết.

Quà biếu

Dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, mỗi chúng ta đã bắt đầu tìm những món quà Tết thiết thực và đầy ý nghĩa để dành tặng bố mẹ.

Đời sống - Dịp Tết, mua sớm 5 thứ này, tiết kiệm được kha khá tiền

Ảnh minh họa.

Đối với những người đã lập gia đình riêng thì Tết là dịp tri ân không thể bỏ qua. Bạn cũng nên chăm chút cho hai bên gia đình, để ý xem các vật dụng trong gia đình còn thiếu thứ gì không, có cần sửa chữa hay thay thế thứ gì không. Nếu thu nhập của vợ chồng bạn tương đối ổn, bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ lò vi sóng mới, tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới...

Những vật dụng này không những là món quà Tết thiết thực cho bố mẹ mà còn có giá trị tinh thần rất lớn. Nó vừa thể hiện lòng tri ân, vừa khẳng định trách nhiệm của bạn lại thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho gia đình.

Thực phẩm khô

Một năm sẽ đủ đầy nếu Tết đến, xuân về gian bếp luôn đỏ lửa, đồ ăn thức uống ngập tràn bàn ăn. Chính vì vậy, thực phẩm luôn nằm trong top đầu danh sách những thứ các bà nội trợ cần mua sắm vào dịp này. Thực phẩm Tết có rất nhiều chủng loại nhưng nhìn chung có 3 loại chính đó là đồ khô, đồ tươi sống và bánh kẹo. Trong những loại thực phẩm trên, bạn có thể mua thực phẩm khô và bánh kẹo ngay từ bây giờ.

Đời sống - Dịp Tết, mua sớm 5 thứ này, tiết kiệm được kha khá tiền (Hình 2).

Cuối năm, chợ truyền thống, chợ mạng hay siêu thị đều hoạt động rất tích cực, hàng loạt các loại đồ khô như: nấm hương, miến, mộc nhĩ, các loại gia vị, bánh kẹo, chè thuốc, rượu mứt, hoa quả sấy khô… đều đã được bày bán từ sớm để tránh tình trạng "kẹt hàng" do không thể vận chuyển vào thời điểm cuối năm. Vì chúng là những thực phẩm dễ bảo quản nên các bà nội trợ nên sắm sửa ngay từ bây giờ.

Các loại đồ uống

Đời sống - Dịp Tết, mua sớm 5 thứ này, tiết kiệm được kha khá tiền (Hình 3).

Đồ uống cũng là thứ không thể thiếu trong dịp Tết. Nếu quá bận rộn với công việc hoặc vị trí địa lý không thuận tiện khi cách quá xa chợ, siêu thị thì một trong những cách mua sắm Tết tiết kiệm nhất mà các bà nội trợ nên biết đó là mua theo số lượng lớn như lốc, thùng. Bên cạnh đó việc mua đồ uống sớm cũng giúp các bạn tiết kiệm được một khoản kha khá vì càng sát Tết giá các loại đồ uống càng tăng.

Phong bao lì xì

Lì xì đầu năm được coi là nét đẹp văn hóa của người Việt với ý nghĩa mang lại may mắn cho trẻ nhỏ, đồng thời mừng tuổi ông bà bố mẹ... Do đó, đừng quên mua những phong bao lì xì xinh xắn để mừng tuổi những người thân yêu trong gia đình và chuẩn bị sẵn tiền mới để lì xì, mừng tuổi.

Thông thường, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị… đều tặng kèm bao lì xì khi khách hàng mua sắm hàng hoá hoặc sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên trên thị trường có rất loại bao lì xì, ví dụ lì xì theo cung hoàng đạo, linh vật của năm hoặc bắt “trend” theo các trào lưu của giới trẻ nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn lì xì phù hợp với sở thích. Tuy nhiên đừng mua sắm quá nhiều bao lì xì để tránh tình trạng lãng phí, để sang năm tới lại không còn phù hợp.

Chén đĩa, ly tách, đồ trang trí nhà

Có rất nhiều chị em có thói quen mua sắm chén đĩa mới trong dịp Tết để sử dụng hoặc tiếp khách. Mua chén đĩa vào khoảng 1 tháng trước Tết sẽ giúp các chị em vừa tiết kiệm tiền vừa mua được đồ đẹp hơn là mua vào dịp sát Tết.

Mẹo chi tiêu tiết kiệm vào dịp Tết

-Lên kế hoạch mua sắm: Việc đầu tiên trong kế hoạch tiết kiệm chi tiêu dịp Tết là phải lên một kế hoạch mua sắm hết sức chi tiết và cụ thể. Tết chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng sẽ có rất nhiều khoản phải chi trong thời gian này nên việc lên kế hoạch danh sách mua sắm là một việc hết sức cần thiết. 
Bạn nên lập danh sách các thứ cần phải mua, số tiền cần chi trả, nên đi mua sắm vào thời điểm nào,... Việc lập danh sách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả tiền bạc và thời gian.

-Tận dụng đồ cũ: Sang năm mới không có nghĩa là bạn phải thay thế tất cả những đồ dùng đã cũ, bạn vẫn có thể sử dụng lại những vật dụng còn có thể sử dụng được, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí kha khá.


-Săn khuyến mãi: Gần Tết, tại các siêu thị sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nếu bạn có thể tranh thủ những dịp khuyến mãi này thì bạn sẽ mua được nhiều sản phẩm với giá cả vô cùng rẻ và từ đó có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong dịp Tết.


-Mua hàng trực tiếp ở chợ đầu mối: Thay vì mua đồ với giá cả khá cao ở những khu chợ hay cửa hàng bình thường thì bạn hãy đến ngay chợ đầu mối để mua hàng hóa dịp Tết với giá có thể chỉ bằng phân nửa giá ở những khu chợ khác.


-Tự làm thực phẩm ngày Tết: Tự làm thực phẩm ngày Tết là một trong những cách tiết kiệm chi tiêu rất hiệu quả vì bạn có thể cân đo đong đếm vừa đủ lượng thực phẩm mà gia đình sử dụng. Bạn sẽ không còn lo về vấn đề dư thừa hay thiếu các sản phẩm trong ngày Tết. Ngoài ra, các loại bánh mứt tự làm ở nhà cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn những loại kẹo bánh mua ở những cửa hàng không rõ nguồn gốc.

-Chỉ mua những món thật sự quan trọng: Nếu bạn đã gặp trường hợp mua đồ dự phòng quá nhiều cho ngày Tết và đến khi Tết đã qua thì bạn vẫn không thể sử dụng hết những món đồ ăn hay thực phẩm đó thì trong dịp Tết này, bạn hãy lên danh sách kỹ những thứ cần mua và chỉ mua một lượng vừa đủ các đồ dùng và thực phẩm thực sự cần thiết và quan trọng.


Minh Hoa (t/h)

Mẹo chọn mướp đắng ít đắng, chế biến ai cũng mê tít

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:54
Có 1 loại quả rất phù hợp để ăn trong thời tiết nóng bức, đó là mướp đắng. Đây là loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể.

Mẹo hay chọn cua đồng nhiều thịt đẫm gạch đỏ, lựa con nào trúng con đó

Thứ 7, 27/05/2023 | 07:00
Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những con cua đồng tươi ngon.

Mẹo hay ngày Tết: Cách chọn nguyên liệu gói bánh chưng ngon, xanh tròn vị ngày Tết

Chủ nhật, 15/01/2023 | 07:09
Bánh chưng đã trở thành biểu tượng ẩm thực truyền thống mỗi dịp Tết của cả dân tộc và được bạn bè khắp năm châu biết đến.

Chuyên gia chỉ mẹo hay để chọn được rau sạch cho bà nội trợ

Thứ 4, 12/10/2022 | 10:24
Việc lựa chọn được rau, củ, quả sạch, an toàn với sức khỏe luôn là nỗi băn khoăn của các bà nội trợ.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.