Đổ bùn thải độc hại xuống cửa biển: Các cơ quan chức năng nói gì?

Đổ bùn thải độc hại xuống cửa biển: Các cơ quan chức năng nói gì?

Chủ nhật, 09/04/2017 | 16:58
0
Trao đổi với báo Người Đưa Tin, đơn vị nghiệp vụ chịu trách nhiệm thuộc sở GTVT Hải Phòng thừa nhận việc đưa bùn thải đổ vào khu vực cửa biển và KCN là sai.

Sau khi đăng tải các bài viết ghi nhận tình trạng các xe "hổ vồ" chở bùn thải đổ xuống khu vực cửa biển và đổ vào khu công nghiệp (KCN), PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Bá Sơn, Phó Chánh văn phòng UBND TP. Hải Phòng.

Ông Sơn cho biết: “Dự án thi công cầu vượt khác mức ngã 3 Đình Vũ được UBND TP. Hải Phòng giao cho sở GTVT làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là liên doanh nhà thầu giữa tổng công ty xây dựng Bạch Đằng và công ty CP cầu 12. Trong đó, tổng công ty xây dựng Bạch Đằng là nhà thầu chính.

Chúng tôi cảm ơn nguồn tin mà PV báo cung cấp về việc công trình này đã tiến hành đổ bùn thải công nghiệp không đúng nơi quy định. Phía UBND TP sẽ đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị xác minh vấn đề báo nêu, nếu có căn cứ, đúng sự thật thì sẽ phải xử lý nghiêm theo luật định”.

Liên quan đến vụ việc, tại sở GTVT Hải Phòng, ông Phan Viết Điện, Phó giám đốc Sở này nêu quan điểm: “Đứng trên phương diện nhà đầu tư, chúng tôi chỉ quản lý về phần vốn, còn trách nhiệm đơn vị có liên quan là ban Quản lý dự án đường thủy – đường bộ, cũng thuộc sở GTVT, các anh nên sang bên đó lấy ý kiến”.

Xã hội - Đổ bùn thải độc hại xuống cửa biển: Các cơ quan chức năng nói gì?

 Hình ảnh xe "hổ vồ" đổ trộm bùn thải khu vực cửa biển được PV báo Người Đưa Tin ghi lại.

Theo lời chỉ dẫn của ông Điện, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Phong, Giám đốc ban Quản lý dự án đường thủy – đường bộ.

Ông Phong cho hay: “Theo kế hoạch đã được phê duyệt thì đơn vị vận chuyển bùn thải công trình cầu vượt khác mức ngã 3 Đình Vũ phải đổ ở khu vực thuộc bãi thải của công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng, tại phường Tràng Cát, quận Hải An".

"Nếu đơn vị này đổ bùn thải tại KCN Đình Vũ thuộc phường Đông Hải 2 là hoàn toàn sai. Đơn vị phải chịu trách nhiệm chính khi để xảy ra việc này là nhà thầu thi công, tức là tổng công ty xây dựng Bạch Đằng và công ty CP cầu 12”, ông Phong thông tin thêm.

PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Sơn  - Tân Nhật