“Dở khóc dở cười” hẹn hò qua môi giới

“Dở khóc dở cười” hẹn hò qua môi giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
(Nguoiduatin) Nhiều chàng bị lừa mất sạch vì “ý trung nhân” là gái mại dâm giả dạng.

Bước sang tuổi 34 nhưng Quang, một kỹ sư công nghệ thông tin tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn chịu kiếp cô đơn. Để cải thiện tình trạng “phòng không”, Quang tìm đến một trung tâm môi giới hẹn hò tại Q.5 (TP.HCM).

Pháp luật - “Dở khóc dở cười” hẹn hò qua môi giớiTin tưởng vào người tình

Tại đây, Quang đóng 200 nghìn đồng phí ban đầu để có thông tin vềì cô gái mình đang tìm kiếm. Sau khi Quang chọn được cô gái ưng ý, trung tâm đã liên lạc đặt lịch hẹn.

Đó là một cô gái khá xinh, tuổi ngoài 28, đúng mẫu người anh đang tìm kiếm. Cuộc hẹn hò đầu tiên khá suôn sẻ, đến cuộc hẹn thứ hai, cô gái chủ động hẹn Quang đến khách sạn để tâm sự cho… kín đáo.

Không cưỡng nổi lời thỏ thẻ của người đẹp, Quang đến chỗ hẹn trong sự khấp khởi mừng thầm. Sáng hôm nay, Quang tỉnh dậy trong tình trạng nude hoàn toàn, cô “người yêu hờ” đã biến mất.

Số tiền gần 6 triệu đồng, chiếc đồng hồ hàng hiệu cùng điện thoại Iphone đã “không cánh mà bay”. Định đi trình báo công an, nhưng sợ bạn bè người thân biết chuyện nên anh đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Thôi thì… “của đi thay người”.

Đã “quá lứa lỡ thì”, P.T.T.A., 36 tuổi, nhân viên kế toán một công ty tại Q.10 (TP.HCM) đành tìm đến dịch vụ môi giới hẹn hò để tìm ý trung nhân cho mình. Sau nhiều ngày dò hỏi bạn bè, A., tìm đến một công ty ở Q.5 (TP.HCM).

Tại đây, A., đã được một người tên Tuấn, khoản 35 tuổi tiến đến làm quen. Ngay lần đầu trò chuyện, A., “kết” ngay đối tượng. Đến lần hẹn thứ 3, A., đã hoàn toàn tin tưởng vào người tình.

Khi được Tuấn ngỏ ý mượn chiếc vespa đi mua đồ ăn, A., nhanh chóng giao chìa khóa mà không chút e dè.

Tuy nhiên, 2 ngày sau cô vẫn không thấy “người tình trong mơ” đến để trao trả. Gọi điện thoại đến cho Tuấn, lúc nào cô cũng nhận được những câu trả lời giống nhau “thuê bao quý khách hiện tại không liên lạc được…”. Biết mình bị lừa. A., tìm đến công ty trên để yêu cầu bồi thường.

Tuy nhiên công ty nói rằng, họ chỉ là đơn vị môi giới, không giải quyết những chuyện liên quan. Cô đến trình báo cơ quan công an, nhưng đợi gần 1 năm mà vẫn không tìm thấy người đàn ông trên.

Những cô gái muốn lấy chồng nước ngoài cũng tìm đến các dịch vụ môi giới hẹn hò để mong tìm được người chồng lý tưởng. N.T.T., 19 tuổi, quê ở An Giang tìm đến một công ty môi giới hẹn hò với người nước ngoài tại Q.3 (TP.HCM).

Sau 30 phút trình bày yêu cầu, T., được công ty sắp xếp hẹn với một người đàn ông tên Tom, 31 tuổi, quốc tịch Canada.

Buổi hẹn hò đầu tiên, hai người chỉ trao đổi vài câu hỏi thăm bằng vài câu tiếng Anh. Choáng ngợp với vẻ ngoài hào nhoáng của Tom, T., yêu cầu công ty tổ chức mai mối hôn nhân với Tom.

Tuy nhiên, để đến được với người chồng ngoại quốc, T., phải đóng tiền lệ phí 3 triệu đồng và tiền thực hiện các thủ tục giấy tờ 2 triệu đồng. Cô còn phải ký vào biên bản nếu hợp đồng không thành công, T., không được yêu cầu bồi hoàn số tiền đã đóng cho công ty.

Sau gần 1 tháng chờ đợi, T., đến công ty hỏi kết quả, nhưng công ty hết lần này đến lần khác nói rằng chưa làm xong thủ tục. Đến nay, T., đã chờ gần 6 tháng nhưng giấc mơ lấy chồng ngoại vẫn ngoài tầm tay.

Hiện nay, hoạt động môi giới hẹn hò không còn tổ chức rình rang như trước, nhưng các công ty, trung tâm vẫn “vươn vòi” ra khắp nơi để tìm khách hàng.

Các công ty quảng cáo rằng họ có hàng chục ngàn hội viên tham gia, trong số đó có cả người nước ngoài như: Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Điểm chung của các trung tâm, công ty này là điều kiện cơ sở vật chất khá sơ sài. Nhiều trung tâm chỉ có bộ bàn ghế, điện thoại bàn và chiếc máy tính đời cũ. N.V.T.

Cựu giám đốc một công ty môi giới hẹn hò tại Q.Phú Nhuận (TP.HCM), tiết lộ: “Gọi trung tâm, công ty cho “oách”, nhưng thật ra nhiều nơi chỉ có một người, kiêm giám đốc, nhân viên tư vấn, vệ sinh văn phòng...

ThS Phạm Thị Thu Uyên, chuyên gia tư vấn tâm lý tình yêu, Hội khoa học Tâm lý Giáo dục Tp.HCM, đưa ra lời khuyên:

“Để đảm bảo an toàn cho mình, trước khi quyết định tìm một nửa qua môi giới, người sử dụng dịch vụ phải tìm hiểu kỹ các thông tin về phía trung tâm, công ty môi giới và đối tác. Bởi khi đã chấp nhận dấn thân, bạn có thể gặp may nhưng cũng có thể phải trả giá bằng cả tính mạng và cuộc đời mình”.

Thanh Nguyễn


Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.