Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh

Thứ 5, 09/03/2023 | 11:28
0

Luôn trăn trở về việc làm thế nào để học sinh có thể lấy lại gốc môn Toán, tiếng Anh tự tin vượt qua các kì thi chuyển cấp, thầy giáo Đỗ Trọng Phúc đã có nhiều phương pháp dạy học sáng tạo, giúp khơi dậy niềm đam mê Toán học và tiếng Anh cho các em. Đặc biệt, thầy nổi tiếng là giáo viên luyện thi livestream nghìn mắt ở Vietjack với Qanda.

Cần biết - Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh

Với thầy Phúc, nghề giáo giống như cơ duyên đã định. Càng làm, càng dấn thân mới cảm thấy đó không chỉ là một công việc bình thường mà còn là sứ mệnh. Cho đến nay, thầy Đỗ Trọng Phúc đã có gần 10 năm kinh nghiệm luyện thi Toán, tiếng Anh vào các trường THPT và các trường Đại học Top đầu Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Cần biết - Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh (Hình 2).

Sinh sống và làm việc tại Hà Nội, một vùng đất hiếu học nên ngay từ nhỏ, thầy đã say mê học tập và có sự yêu thích đặc biệt với những con số. Khi lớn lên, suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ trở thành một thầy giáo dạy Toán, tiếng Anh cũng ngày càng lớn dần. Sau khi tốt nghiệp cầm tấm bằng đại học trong tay, thầy đã quyết định chọn nghề 'gõ đầu trẻ' để thỏa chí đam mê, nhiệt huyết của mình.

Cần biết - Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh (Hình 3).

Môn Toán và tiếng Anh luôn là một trong những môn mà biết bao học sinh sợ hãi khi nhắc đến. Nó là môn học đòi hỏi tư duy rất cao. Ngoài sự siêng năng thì người học cần phải có một phương pháp học tập phù hợp.  Thấu hiểu những trăn trở đó, thầy Phúc thường xuyên đổi mới phương pháp dạy; tạo hứng thú cho học sinh bằng việc lấy những ví dụ rất cụ thể trong cuộc sống. Giúp các bạn hiểu được rằng các công thức Toán cũng như tiếng Anh học không chỉ có ý nghĩa trên sách vở mà còn được ứng dụng phổ biến ở khắp mọi nơi. Mỗi phương pháp, sáng kiến luôn được thầy đầu tư, khai thác, vận dụng nhuần nhuyễn để trở thành “bí kíp” cho học sinh học tập. Thầy tâm sự: “Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên vô cùng quan trọng. Người giáo viên phải đổi mới về nội dung, hình thức giáo dục và thái độ dạy học. Do vậy, tôi luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy dễ hiểu, giúp các em tự tin lấy lại gốc môn Toán, tiếng Anh”.

Bên cạnh những phương pháp giảng dạy thu hút, thầy Phúc luôn dành thời gian để quan tâm, trò chuyện cùng các em. Đặc biệt với những bạn có học lực yếu, học chậm thì càng trở nên tự ti và ngại chia sẻ. Do đó, thầy luôn thiết kế những lộ trình phù hợp với từng học sinh, giúp các em dần lấy lại căn bản và phát triển nâng cao. Trên nền tảng đó, thầy cũng lựa chọn con đường định hướng cho các em về cách tư duy để tìm ra lời giải chính xác, chứ không đơn giản là cung cấp bài giải một cách khô khan, rập khuôn và máy móc. Hơn thế nữa, thầy còn thường xuyên tổ chức các mini game để các em vừa chơi, vừa học, vừa nhận được quà khích lệ, động viên khiến cho giờ học thêm sôi nổi và hấp dẫn.

Chia sẻ về những trăn trở của một người giáo viên, thầy Phúc chia sẻ: “Nghề giáo không khó nhưng làm thế nào để trở thành một người thầy, một người cô có tâm mới khó. Trong mỗi buổi học của mình, tôi luôn đặt mục tiêu tất cả các em học sinh phải hiểu được 60 - 70% nội dung bài giảng ngay tại lớp. Về nhà chỉ cần dành ít thời gian để xem lại là đã có thể nắm được 100% kiến thức rồi. Tuy mỗi bạn sẽ có một phẩm chất và trí tuệ khác nhau nhưng tôi vẫn luôn cố gắng nhiều nhất có thể để một bạn học sinh mất gốc vẫn có thể hiểu được những kiến thức cơ bản còn những bạn có tư duy tốt hơn phải làm được những dạng nâng cao”.

Cần biết - Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh (Hình 4).

Có lẽ, chính tình yêu với công việc, cùng sứ mệnh “trồng người” của mình mà thầy Phúc đã biến một môn học tưởng chừng như rất khó trở thành niềm đam mê của rất nhiều em học sinh. Được biết, hiện số lượng học sinh theo học tại các lớp online và offline của thầy Đỗ Trọng Phúc khá đông, đa dạng các khối từ lớp 10 đến lớp 12. Tuyệt vời hơn nữa là học lực môn Toán, tiếng Anh của mỗi em đều được cải thiện rõ rệt qua bảng điểm ở trường và qua các cuộc thi Đại học.

Cần biết - Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh (Hình 5).

Ngoài ra, thầy Phúc còn được biết đến với vai trò Chủ tịch CLB Taekwondo Family KF thuộc Liên đoàn Taekwondo Hà Nội, giảng dạy vận động viên và thi đấu ở CLB Quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Học viện Cảnh sát, Đại Học Thương Mại, Đại học Sư Phạm 1, ST Paul Trường Quốc Tế của Mỹ duy nhất ở Hà Nội.

Cần biết - Đỗ Trọng Phúc: Người lái đò thầm lặng giúp hàng ngàn học sinh tự tin chinh phục môn Toán, Tiếng Anh (Hình 6).

Nếu quý phụ huynh đang tìm kiếm một địa chỉ dạy Toán, tiếng Anh uy tín, chất lượng tại Hà Nội hoặc các em học sinh muốn cải thiện học lực môn Toán, tiếng Anh thì hãy đến trải nghiệm lớp học cùng thầy Đỗ Trọng Phúc. Tại đây, thầy luôn sắp xếp các lịch học linh động, hợp lý để các em có thể thoải mái học tập và tự tin chinh phục ước mơ đại học của mình.

Kim Thuý - Trần Hà

THACO là Nhà tài trợ chính Giải chạy Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023

Thứ 6, 10/02/2023 | 07:52
Trở thành Nhà tài trợ chính của giải THACO Marathon Vì An toàn toàn giao thông - Sa Thầy 2023 được tổ chức vào ngày 12/02 tới, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) gửi gắm mong muốn và thể hiện trách nhiệm xã hội của mình một cách tích cực trong việc góp phần lan tỏa văn hóa ATGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân, qua đó góp phần giảm thiểu TNGT.

THACO Marathon Vì An toàn toàn giao thông 2023 sắp tranh tài tại Sa Thầy

Thứ 5, 09/02/2023 | 16:57
THACO Marathon Vì An toàn toàn giao thông - Sa Thầy 2023 là giải trail (địa hình), tái hiện lại cung đường và địa điểm lịch sử của các trận đánh ác liệt ở Sa Thầy, Kon Tum trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.