Đoạn cuối của một 'đại gia ma túy'

Đoạn cuối của một 'đại gia ma túy'

Thứ 2, 04/02/2013 | 09:03
0
Sau khi bố bị bắt vì tội buôn bán ma túy, cậu con trai nghiện ngập đã châm lửa đốt nhà khi không xin được tiền từ mẹ để thỏa mãn cơn nghiện.

Làm giàu từ ma túy

Ở xã Khánh Sơn huyện Nam Đàn, ai cũng biết đến sự giàu có, xa hoa của gia đình Nguyễn Trọng Tuấn (SN 1969) với một xưởng buôn gỗ, ngôi biệt thự cùng căn nhà gỗ to nhất làng.

Trước những năm 2000, Nguyễn Trọng Tuấn làm nghề bán thịt lợn ở chợ quê rồi sa vào cờ bạc. Tiền lãi từ việc mổ lợn không đủ để Tuấn nướng vào chiếu bạc. Một lần túng quẫn, Tuấn đã trộm 500 ngàn đồng của một người dân trong xã.

Khi biết bị Công an huyện Nam Đàn vào cuộc điều tra, Tuấn bỏ đi khỏi địa phương. Từ đó không ai biết hành tung của Tuấn ở đâu.

Bẵng đi một thời gian, năm 2007, Tuấn đột ngột trở về nhà ở xã Khánh Sơn trong vai một đại gia buôn gỗ giàu có. Sau khi thành lập một xưởng gỗ, thuê công nhân về làm việc và buôn bán, Tuấn cho xây dựng căn biệt thự hoành tráng giữa làng cùng ngôi nhà gỗ lớn nhất xã. Trên những chiếc xe tiền tỷ, đại gia Tuấn thường xuyên di chuyển từ Lào về Hà Nội, ra cửa khẩu phía Bắc,...

Nhiều người dân trong vùng tấm tắc khen ngợi tài làm ăn của đại gia Tuấn, nhưng nhiều người cũng bán tín bán nghi không hiểu vì sao từ một tay mổ lợn, không có kiến thức gì về gỗ lạt mà Tuấn lại có thể phất lên nhanh chóng nhờ nghề buôn gỗ lậu như hắn nói…

Kết cục tất yếu

Miền trung - Đoạn cuối của một 'đại gia ma túy'

Hai bố con Tuấn và Vũ tại cơ quan điều tra

Những hành tung mờ ám của đại gia Tuấn không qua được mắt các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an Nghệ An. Trong quá trình điều tra, lực lượng phòng chống ma túy phát hiện đường dây trung chuyển hàng trắng cực lớn từ vùng tam giác vàng, qua nước bạn Lào đưa về các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam và đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ. Những mắt xích trong đường dây ma túy này đều là những nhân vật có số má ở các tỉnh thành khác nhau và đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của ông trùm Nguyễn Trọng Tuấn.

Chuyên án 126T nhanh chóng được xác lập để điều tra, bóc gỡ đường dây này. Chiều 27/12/2012, 'ông trùm' Tuấn ra lệnh cho đàn em Trần Văn Tú (SN 1982, trú An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) điều khiển ôtô chở Thái Thị Hường (SN 1984, trú xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu) mang chiếc vali chứa 60 bánh heroin từ Cửa khẩu Cầu Treo về Vinh.

Trong suốt hành trình vận chuyển, Nguyễn Trọng Tuấn đã sử dụng chiêu thức “ve sầu lột xác”, 4 lần thay đổi ô tô cũng như người xách hàng nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Mặc dù vậy, rạng sáng 28/12, lần lượt các đàn em của Tuấn đều bị bắt, ông trùm cũng nhanh chóng phải tra tay vào còng khi đang tìm cách trốn chạy.

Kết thúc chuyên án, lực lượng cảnh sát đã bắt 9 đối tượng, trong đó có 2 người Lào, thu giữ tang vật 60 bánh heroin, 200 viên ma túy tổng hợp, 4 ôtô, 800USD và 10 triệu đồng. Một trong 4 xe ô tô mà nhóm này sử dụng được chế thêm bình xăng phụ có thể đựng được 100 bánh heroin. Bước đầu, Nguyễn Trọng Tuấn và các mắt xích khác khai nhận đã vận chuyển trót lọt 250 bánh heroin từ Lào qua Nghệ An để đưa ra các tỉnh phía Bắc và sang Trung Quốc tiêu thụ.

Cái tin đại gia Nguyễn Trọng Tuấn bị bắt còn đang khiến làng quê nghèo xã Khánh Sơn râm ran bàn tán thì vào đêm 18/1/2013, dân làng lại chứng kiến một cảnh tượng đau lòng ngay tại ngôi biệt thự gỗ của Tuấn. Hôm đó, cậu con trai đầu Nguyễn Trọng Vũ (SN 1983) xin tiền mẹ để mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện nhưng bà không cho.

Như con thú say mồi, Vũ dọa sẽ giết chết đứa con nhỏ của mình khiến vợ của hắn khiếp sợ, ôm con bỏ về nhà ngoại. Không xin được tiền, Vũ chạy vào phòng của mẹ, bật lửa đốt. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát ra toàn bộ ngôi nhà gỗ. Mẹ của Vũ hô hoán dân làng đến cứu giúp nhưng khi thấy Vũ mắt trợn ngược đi ra khỏi nhà và tuyên bố trong nhà có mìn thì không ai dám vào chữa cháy.

Trong chốc lát, ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà gỗ cùng toàn bộ đồ đạc nội thất. Ước tính thiệt hại của vụ cháy lên đến 1,5 tỷ đồng. Ngay sau khi gây ra hành động đốt nhà, Vũ cũng bị Công an huyện Nam Đàn bắt khẩn cấp. Đại úy Nguyễn Đức Kiên - Đội phó Đội Điều tra, Công an huyện Nam Đàn cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố Nguyễn Trọng Vũ về tội cố ý hủy hoại tài sản.

Nhìn thấy ngôi nhà hoành tráng của Nguyễn Trọng Tuấn bị đốt cháy, rồi cảnh hai bố con đều bị bắt, nhiều người chỉ biết thở dài ngao ngán. Một điều tra viên kì cựu của Công an huyện Nam Đàn cho biết, từ ngày Tuấn tham gia vào con đường buôn bán ma túy thì con trai của Tuấn cũng nghiện hút, em trai của Tuấn người phải vào tù, người đang bị truy nã vì buôn hàng trắng. Âu đó cũng là kết quả tất yếu của ông trùm ma túy này.

Theo Baonghean.vn

Nhà trùm ma túy khét tiếng Nghệ An bị đốt thành tro

Chủ nhật, 20/01/2013 | 12:20
Con trai trùm ma túy vừa bị bắt ở Nam Đàn - Nghệ An đã phóng hỏa đốt nhà gây thiệt hại hơn 1,5 tỉ đồng. Nguyên nhân đối tượng này đốt nhà là vì xin tiền ăn chơi nhưng mẹ không cho.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng” với những tình tiết ly kỳ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Vừa mới ra tù chưa lâu, "cáo già" Phàng A Lư lại tiếp tục dẫn dắt anh em họ hàng "bập" vào đường dây ma túy "khủng", với số lượng giao dịch lên đến hàng trăm bánh heroin, vận chuyển xuyên quốc gia, từ Lào trung chuyển về Việt Nam rồi tiêu thụ tại Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.