Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai làm việc tại Bình Thuận

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai làm việc tại Bình Thuận

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 3, 15/08/2023 | 19:56
0
Trên địa bàn Bình Thuận xảy ra một số loại hình thiên tai như lốc xoáy, sét đánh cục bộ; mưa to gây lũ, ngập lụt; gió mạnh; sạt lở đất...xảy ra ở một số địa phương.

Ngày 15/8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại tỉnh Bình Thuận.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn Bình Thuận xảy ra một số loại hình thiên tai như lốc xoáy, sét đánh cục bộ; mưa to gây lũ, ngập lụt; gió mạnh; sạt lở đất, sạt lở bờ biển tại Bắc Bình, Tuy Phong, Phan Thiết, sự cố, tai nạn tàu thuyền…

Sự kiện - Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai làm việc tại Bình Thuận

Buổi làm việc của Đoàn công tác tại UBND tỉnh ngày 15/8. (Ảnh:H.T)

Hậu quả, thiên tai đã khiến 5 người chết và 31 người bị thương, 21 hộ dân phải di dời. Mưa to, gió lớn đã làm 347 căn nhà bị sập, tốc mái, ngập, hư hỏng. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có hơn 14.700 ha diện tích sản xuất nông nghiệp, 15 lồng bè và 36 ha nuôi cá truyền thống bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra. Tổng giá trị thiệt hại toàn tỉnh hơn 135 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng cho biết, công tác triển khai, phối hợp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, sự cố, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh có sự thuận lợi, ngày càng đi vào nề nếp, từ đó hạn chế thiệt hại do thiên tai xảy ra. Hàng năm, UBND tỉnh đều chỉ đạo rà soát, cập nhật bổ sung, xây dựng phương án ứng phó thiên tai theo từng cấp độ rủi ro thiên tai và chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ. Sau thiên tai, sự cố xảy ra đều huy động từ nhiều nguồn vốn để tái thiết, khắc phục hậu quả và xây dựng công trình cơ sở hạ tầng, thực hiện công tác ứng phó với biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

Thế nhưng, việc xử lý từng tình huống cụ thể, đôi khi còn lúng túng; đội ngũ cán bộ các cấp còn kiêm nhiệm và chưa có nhiều kinh nghiệm; nguồn kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai còn ít, chỉ đáp ứng một phần so với yêu cầu…Lãnh đạo tỉnh mong muốn đoàn công tác của Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nguồn kinh phí để địa phương xây dựng kè kiên cố tại các khu vực bị sạt lở trên địa bàn tỉnh. Đồng thời quan tâm đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực, cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai các cấp để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình hiện nay.

Sự kiện - Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai làm việc tại Bình Thuận (Hình 2).

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi làm việc.(Ảnh:H.T)

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và thành viên đoàn công tác, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Bình Thuận trong công tác phòng chống thiên tai thời gian qua. Đồng thời cho rằng tỉnh Bình Thuận có nhiều dạng thiên tai khác nhau, đối mặt với nguy cơ xảy ra thiên tai lớn như gây sạt lở, chịu tác động của đợt mưa ngắn nhưng lượng mưa lớn.

Vì vậy, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong tỉnh Bình Thuận nâng cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là, mất tập trung. Đồng thời, đề nghị tỉnh tập trung phổ biến kỹ năng, tập huấn nâng cao kiến thức về phòng chống thiên tai ở các cấp. Mặt khác tăng cường đào tạo, đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống thiên tai, nhất là nguyên tắc “4 tại chỗ” hiệu quả, kịp thời di dời tài sản, đảm bảo tính mạng con người. Cùng với đó, triển khai ứng dụng công nghệ số, có nhiều cách thông tin liên lạc khác nhau triển khai đến người dân và thành viên ban chỉ đạo…

Sự kiện - Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai làm việc tại Bình Thuận (Hình 3).

Kè chắn sóng tại khu phố 1, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. (Ảnh:H.T)

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành đã có chuyến kiểm tra thực địa ở khu vực sạt lở tại Khu phố 1, phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết.

Bình Thuận: Đối tượng sát hại người ở xã Hàm Kiệm đã ra đầu thú

Thứ 3, 15/08/2023 | 12:11
Sáng ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đối tượng đâm hai người thương vong ở xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam đã ra đầu thú.

Bình Thuận: Điều tra vụ án mạng, hai người bị đâm, một người tử vong

Thứ 2, 14/08/2023 | 11:31
Thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 13/8 tại lề đường Quốc lộ 1 đoạn qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận xảy ra vụ dùng hung khí tấn công.

Bình Thuận: Bắt 3 đối tượng trồng 900 cây cần sa trái phép trên Núi Bể

Thứ 6, 11/08/2023 | 14:56
Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
Cùng tác giả

Du lịch Ninh Thuận ước đạt 150.000 lượt khách, doanh thu 145 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:04
Trong 5 ngày nghỉ lễ, tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh ước đạt 150.000 lượt khách, tăng 66,6% so cùng kỳ. Doanh thu đạt 145 tỷ đồng.

Bình Thuận đón 220.000 lượt khách du lịch, doanh thu khoảng 420 tỷ

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:03
Hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra hết sức sôi động, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng để thu hút du khách.

Bình Thuận: Đón hàng ngàn du khách trong dịp lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:50
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng ngàn người đến Tp.Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng. Các bãi biển, khu vui chơi, khu du lịch đều đông du khách.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…