Doanh nhân Trần Quốc Cường - hành trình lan tỏa giá trị thành công

Thứ 3, 09/05/2023 | 17:10
0

Trần Quốc Cường – Từ một nhân viên môi giới bất động sản trở thành Chủ tịch 3 công ty bất động sản lớn. Xây dựng được Rocland - Một trong những hệ thống đầu tư bất động sản cho thuê tốp đầu tại Việt Nam. Câu chuyện thành công của anh không chỉ viết nên những trang sử vẻ vang cho chính cuộc đời anh mà còn là nguồn cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp ngày nay.

Gần đây, thị trường địa ốc Hà Nội nổi lên với cái tên Tập Đoàn Rocland, có thể nói là một trong số ít nhà phát triển BĐS có tiếng tăm nhất Hà Nội hiện nay - Trần Quốc Cường. Với những thành tích trong lĩnh vực BĐS, tầm ảnh hưởng và giá trị liên kết cộng đồng, Tập Đoàn Rocland đã ghi dấu ấn của riêng mình trên bản đồ BĐS Việt Nam. Hôm nay, có dịp trò chuyện với Chủ tịch Trần Quốc Cường chỉ qua một cuộc gọi nhưng chúng tôi cảm nhận được trọn vẹn sự nhiệt huyết, ý chí và sự khéo léo của anh trên vị trí chèo lái con thuyền Rocland đầy gian nan để có được thành công hiện tại.

Cần biết - Doanh nhân Trần Quốc Cường - hành trình lan tỏa giá trị thành công

Được biết, Tập Đoàn Rocland với tên gọi hiện tại đã sau nhiều lần đổi tên thưa anh?

Tiền thân của Tập Đoàn Rocland là Công ty CP Dịch vụ bất động sản Hợp Tác Thành Công được thành lập năm 2011. Đến 2013, công ty đổi tên thành Công ty CP NewLand Việt Nam. Năm 2017, đổi thương hiệu sang RocLand. Từ năm 2018, Rocland vươn mình trở thành Tập đoàn và có 03 công ty thành viên gồm: Công ty CP Địa ốc RocLand, Công ty CP Bất động sản RocLand, Công ty CP Tập đoàn RocLand.

Cần biết - Doanh nhân Trần Quốc Cường - hành trình lan tỏa giá trị thành công (Hình 2).

Anh có thể chia sẻ một số thành tích đáng kể làm nên tên tuổi RocLand đến thời điểm hiện nay?

Sau gần 12 năm thành lập và phát triển đến nay, Tập đoàn Rocland kinh doanh trên lĩnh vực Rocland Office với hệ thống sàn thương mại văn phòng cho thuê hơn 29.000m2 với đầy đủ tiện ích và chuyên nghiệp. Lĩnh vực Rocland Apartment với hệ thống phòng trọ, chung cư mini hơn 1.700 phòng được phủ rộng khắp Hà Nội. Rocland Kho Vận với hơn 10.000m2 kho xưởng cho thuê. Mới đây, Tập đoàn Rocland còn phát triển sang mảng công nghệ 4.0 khi xây dựng và phát triển App quản lý và vận hành tòa nhà DG Homes, đưa công nghệ vào quá trình vận hành bất động sản.

Với mục tiêu xây dựng và phát triển một thương hiệu mang chất lượng tốt nhất, Tập đoàn của chúng tôi luôn đặt lợi ích của quý khách hàng, quý đối tác là tiêu chí hàng đầu. Sự thành công hiện tại phải kể đến là nhờ sự yêu mến và niềm tin của quý khách hàng, quý đối tác đã giúp chúng tôi đạt được trong quá trình phát triển, ngày càng hoàn thiện và phát triển bền vững. Và tiếp đến là sự hợp tác đoàn kết, chuyên nghiệp của cộng sự và đội ngũ nhân viên nhà RocLand.

Cần biết - Doanh nhân Trần Quốc Cường - hành trình lan tỏa giá trị thành công (Hình 3).

Anh đã từng chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp đầy gian nan, vất vả để có được thành công, đây có phải là nguồn cảm hứng anh lan toả đến giới trẻ hiện nay?

Như mọi người thường hay bảo nhau, chẳng có con đường thành công nào mà rải đầy hoa hồng, đúng không? Tôi cũng không ngoại lệ, cũng đi lên từ một chàng trai tỉnh lẻ tay trắng thậm chí là khởi nghiệp âm (khi ra trường tôi phải trả số tiền 50 triệu bố mẹ vay của ngân hàng cho tôi đi học). Bởi vì sinh ra trong một gia đình thuần nông, nên tôi phải nỗ lực hơn người khác gấp nhiều lần. Tôi đã từng đi rửa bát thuê, bán sim dạo, mở tiệm vá xe… Đến khi thành lập công ty, thì gần chục lần Công ty bên bờ vực phá sản do hụt vốn, thiếu kinh nghiệm nhưng phải nói là tôi có sự gan lì, thua keo này phải bày keo khác, quyết tâm lắm, năng lượng lắm, may mắn tôi có được có thể chỉ là nhờ vào chính tôi và anh chị em công ty đã cùng nhau đoàn kết và nỗ lực, nắm bắt từng cơ hội dù là nhỏ nhất.

Cần biết - Doanh nhân Trần Quốc Cường - hành trình lan tỏa giá trị thành công (Hình 4).

Chặng đường hơn 10 năm kinh doanh bất động sản, từ khi bắt đầu khởi nghiệp (năm 2011), trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, cho đến ngày bước tới một chút vinh quang, thử thách cũng chưa bao giờ ngừng lại. Vì thế, tôi hi vọng người trẻ sẽ luôn giữ vững lập trường, niềm tin và sự bản lĩnh của mình.

Gần đây, Câu lạc bộ (CLB) Hiệp hội Bất động sản dòng tiền (DTREA) đã tạo một “làn sóng” trong thị trường BĐS Hà Nội, với tư cách là chủ tịch Hội, anh có thể giới thiệu thêm về mục tiêu thành lập CLB này?

CLB được thành với sự góp mặt của 24 đơn vị. Mọi định hướng, cơ chế, chính sách của Hội chủ yếu xoay quanh Hợp tác - Thể thao - Thiện nguyện.
Các đơn vị thường xuyên giao lưu, gặp mặt để cùng gắn kết hỗ trợ chéo nhau trong công việc cũng như kết hợp đầu tư tạo ra lợi nhuận. Tổ chức các giải thể thao như bóng đá, bóng chuyền, chạy bộ, cầu lông, bida...đây là những sự kiện thể thao vô cùng ý nghĩa, tạo một sân chơi thể thao lành mạnh và tăng cường rèn luyện sức khỏe cho CBNV các doanh nghiệp trong Hội. Đồng thời, tổ chức các chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ cộng đồng và hướng tới giá trị cho đi, đền đáp xã hội.

Cần biết - Doanh nhân Trần Quốc Cường - hành trình lan tỏa giá trị thành công (Hình 5).

Chính những mục tiêu đó đã tạo nên động lực, nhiệt huyết giúp các tân thành viên cũng như toàn thể mọi người cố gắng và nỗ lực cùng nhau đẩy mạnh Hội phát triển hơn nữa trong mọi hoạt động cũng như phong trào của DTREA thời gian qua.

Cảm ơn anh về những chia sẻ tích cực, thú vị, chúc cho Tập Đoàn RocLand và những bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực BĐS sẽ ngày càng đưa cộng đồng BĐS Việt Nam vươn mình trên bản đồ BĐS thế giới.

Thu Hà

VCCI: Một số quy định tại Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản làm khó DN

Thứ 2, 08/05/2023 | 16:44
Góp ý Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản, VCCI cho rằng một số quy định có thể tạo sự phức tạp, khó khăn cho hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

Cho vay bất động sản tại Techcombank tăng cao, chiếm 32% tổng dư nợ

Thứ 6, 28/04/2023 | 17:27
Số dư cho vay kinh doanh bất động sản tại Techcombank ghi nhận hơn 147.906 tỷ đồng, chiếm tới gần 32% tổng dư nợ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.

Topstar tổ chức thành công bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:35
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thuận - CEO Đặt Tiệc Tại Nhà 24H

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:05
CEO Ngọc Thuận đã rất thành công với dịch vụ đặt tiệc tại nhà khi mang đến cho khách hàng những bữa tiệc chất lượng, những món ăn ngon với chi phí vô cùng hợp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Kỳ lạ mảnh đất vô chủ duy nhất trên thế giới, không nước nào thèm lấy

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:30
Vùng đất này không có người ở, không được quản lý bởi nhà nước, cho đến nay vẫn hoàn toàn vô chủ.