Độc chiêu buôn ma túy của bà nội trợ đảm đang

Độc chiêu buôn ma túy của bà nội trợ đảm đang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Phải đến ngày Phượng tra tay vào còng cho hành vi buôn bán tàng trữ trái phép chất ma túy, hàng xóm của Phượng mới ngã ngửa.

Kiểu giao hàng “made in bà nội trợ”

Hơn 10 năm buôn bán ma túy, Nguyễn Thị Phượng (SN 1977), xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) không phải là một cái tên có vai vế gì trong giới. Tuy nhiên, xét về thủ đoạn tinh vi, che giấu kín kẽ của mình thì Phượng cũng thuộc dạng nhất nhì ở TP. gió Lào này.

Pháp luật - Độc chiêu buôn ma túy của bà nội trợ đảm đang

Đối tượng Nguyễn Thị Phượng ngày bị bắt

Lấy chồng là một người nghiện ma túy và có nghề tay trái là “xách” hàng trắng, Phượng sớm theo chồng “đi buôn” mặt hàng cấm này. Trước đây, Phượng từng có thành tích về buôn bán trái phép ma túy nhưng chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Không lâu sau đó, chồng Phượng bị bắt khi đang đưa “hàng” vào Quảng Bình và phải nhận án 7 năm tù giam. Thay vì xem đó là một bài học, Phượng lại tạo cho mình một vỏ bọc, để kế nghiệp chồng.

Sau khi chồng vào bóc lịch trong trại giam Xuân Hà, Phượng làm nghề buôn bán tạp hóa, sống cùng mẹ già và cậu con trai 6 tuổi. Ngày ngày, Phượng ân cần chu đáo đưa đón con đi học và trở về với quầy tạp hóa của gia đình. Nhìn Phượng, nhiều người không khỏi cảm phục Phượng một mình gánh đỡ trọng trách vừa làm vợ, làm cha, vừa làm tròn chữ hiếu với mẹ già.

Tuy nhiên, vỏ bọc đó cũng chỉ che đỡ được cho thị một thời gian, chứ không đủ sức bao bọc cho tội ác của Phượng về lâu dài. Mọi hành vi buôn bán ma túy của Phượng đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra. Chuyên án MT 0512 của Đội CSĐTTP ma túy công an TP.Hà Tĩnh được thành lập, nhằm đấu tranh với nữ tội phạm ranh ma này. Sau một thời gian theo dõi những di biến động của đối tượng, các chiêu trò của thị dần được bóc mẽ.

Trông bề ngoài với công việc hằng ngày, Phượng không khác gì những tiểu thương buôn bán ở chợ. Với vỏ bọc bình dân này, thị trở thành đầu nậu cung cấp ma túy đều đặn cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP. và các vùng lân cận. Lợi dụng nơi cư trú là vùng quê có nhiều đồng ruộng, Phượng chọn cho mình hình thức giao dịch ngay trên đường đưa đón con, hay lúc xe đang lỉnh kỉnh túi đồ thức ăn từ chợ về.

Các tuyến đường liên xã vắng vẻ được thị chọn làm điểm giao dịch lý tưởng. Do bản tính thận trọng, thị thường yêu cầu bạn hàng đi bộ một mình ra đồng, sau khi quan sát thấy an toàn, thị mới tới giao hàng. Tuy nhiên, mọi việc trao đổi đều diễn ra rất chớp nhoáng, xong là đường ai nấy đi. Khi có động, thị sẵn sàng vứt hàng để tìm lối thoát thân.

Việc giao dịch với bạn hàng, thị đặc biệt cảnh giác, chủ yếu chỉ thực hiện qua điện thoại. Không lưu giữ một số điện thoại của đối tác nào trong máy, bằng trí nhớ của mình, khi cần thị sẽ bấm rồi nháy, giới trong nghề tự ngầm hiểu là ám hiệu gọi nhau. Sau đó hai bên trao đổi cụ thể bằng một sim rác khác và tiêu hủy ngay khi giao dịch xong.

Trong bộ dạng bịt kín mít với khẩu trang và áo khoác chống nắng, tay đùm tay xách mớ rau, con cá, hay đang đèo thêm đứa con nhỏ sau lưng, dừng lại nói chuyện với ai đó trên đường cũng là lẽ thường ở nhiều người phụ nữ khác. Chính những lúc không ai nghi ngờ nhất đó lại là lúc thị tuồn hàng trắng tới tận tay con nghiện.

Pháp luật - Độc chiêu buôn ma túy của bà nội trợ đảm đang (Hình 2).

“Kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”

Vì Phượng hoạt động một thân một mình, không dây rợ, không manh động nên việc điều tra lần đầu mối, tìm chứng cứ của các trinh sát viên gặp không ít khó khăn.

Theo lời khai sau này của đối tượng, Phượng thường nhập hàng ở Vinh về Hà Tĩnh tiêu thụ. Hoạt động độc lập, không bảo kê, không chân rết nên khi đi mua hàng, Phượng thường đi xe buýt hoặc tự phóng xe máy ra Vinh, rồi lại phóng về Hà Tĩnh.

Trên đường đi, để ngụy trang, gặp quán hàng gì, Phượng cũng dừng lại mua quà bánh cho mẹ già con thơ. Ngày Phượng bị bắt trên đường mua hàng về, trước yếm xe vẫn lủng lặng túi quả làm quà.

Sau một thời gian theo dõi, giữa tháng 6/2012, lực lượng chức năng nhận được nguồn tin Phượng sẽ có một chuyến hàng với số lượng heroin tương đối lớn từ Vinh về Hà Tĩnh. Xác định đây là thời điểm thích hợp nhất để cất vó đối tượng, ban chuyên án liền họp bàn khẩn cấp, tung các trinh sát bám đối tượng, quyết tóm gọn Nguyễn Thị Phượng ngay khi thị vừa cất xong mẻ hàng mới.

Vừa đặt chân đến địa phận Hà Tĩnh, chiếc xe máy tay ga màu vàng BKS 38M1 - 007.89 của Phượng bất ngờ bị cảnh sát giao thông tuýt còi ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Luống cuống, Phương thốc ga lao thẳng. Lực lượng công an đã nhanh chóng đuổi theo, áp sát đối tượng sang vệ đường, yêu cầu kiểm tra xe.

Qua khám xét người và hành lý mang theo, lực lượng đã phát hiện thu giữ 500 tép heroin, 61 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động và 1 xe gắn máy. Tiến hành khám xét nhà riêng của đối tượng, phát hiện thêm một bình xịt hơi cay và một máy ảnh số được cất giấu trong két bạc.

Nhờ biết cách giữ hình ảnh người phụ nữ của gia đình, ngày thị sa cơ, rất đông người dân đón nhận tin đều không tránh khỏi ngỡ ngàng.

Công an Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng.

Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.