Độc giả phản hồi vụ làm SEO

Độc giả phản hồi vụ làm SEO "kỳ lạ" của Nova

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Sau bài báo "Doanh nghiệp hụt hơi vì quảng cáo trên Google", đơn vị được phản ánh là Công ty CP tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova có thư phản hồi chứng minh không làm SEO mũ đen. Tòa soạn nhận được nhiều ý kiến của độc giả về vấn đề này.

Để tôn trọng độc giả và tính đa chiều của câu chuyện, Nguoiduatin.vn trích vài ý kiến nói trên và sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc này khi có phản hồi từ các chuyên gia làm SEO.

Thêm một diễn biến khác, lãnh đạo Công ty KL sáng nay vừa cho biết, Nova "vẫn chưa chịu trả tiền trong khi miệng vẫn nói trả tiền".

"Novaas lập lờ đánh lận con đen"

Mình đọc bài viết trên báo và trên trang web của Novaads thấy nội dung khá rõ. Là dân chuyên ngành mình thấy rõ ràng là Novaads đang hết sức ngụy biện, lập lờ đánh lận con đen. Trong khi biểu đố cho thấy là sơ đồ kết quả SEO theo hình chóp nón độ dốc lớn, tức là lên nhanh tụt nhanh. Hiện tượng này chỉ có thể có do việc SEO bẩn. SEO tự nhiên thì không dễ lên nhanh, nhưng đã lên rồi thì không dễ rơi xuống nhanh đến vậy. Việc google vẫn index các backlink là do nằm ở mức độ xử phạt. Việc nhồi nhét các từ khóa ảo vào trang trung gian trong quá trình google chuyển hướng đến trang đích đã đánh lừa được một phần máy chủ. Nhìn số lượng lớn như vậy, nếu kiểm tra bount rate trên 75% thì chắc chắn là Novaads đang SEO mũ đen.

Kính đề nghị báo Nguoiduatin.vn đăng tải thêm nhiều bài viết và bình luận về vấn đề này cho rõ. SEO là dịch vụ mới và chưa rõ ràng ở Việt nam nên trắng đen vẫn còn lẫn lộn. Nhân đây tôi đề nghị chúng ta lấy luôn sự kiện này để làm diễn đàn mà trao đổi cho rõ và hoàn thiện các nội dung dịch vụ, làm sạch thị trường, tẩy chay những công ty bẩn như Novaads. Công ty nào đã làm với Novaads rồi thì cần hết sức cảnh giác. Mai mốt website bỗng dưng mất tích trên thị trường như chơi. (Độc giả Đặng Quang Trung).

Công nghệ - Độc giả phản hồi vụ làm SEO 'kỳ lạ' của Nova

Nhiều độc giả công nghệ nghi ngờ kết quả làm SEO này của NovaAds. Ảnh do NovaAds cung cấp

"Có thể làm website đối thủ dính sandbox"

Mình nghĩ đây là chiêu PR của Công ty Novaads. Biết đâu được scandal này chỉ là dàn xếp để làm nổi tiếng hơn chăng. Vì nếu rõ ràng phải nêu từ khóa là gì ra thì mọi người mới hiểu rõ vấn đề. Đằng này giấu kín như khiêu khích, gây tò mò cho người đọc. Và mọi người phải cảnh giác với chiêu seo mũ đen này. Vì nếu nó có khả năng làm sanbox website nó đang SEO thì chắc hẳn cũng đủ khả năng làm cho website đối thủ dính sandbox. (Độc giả Badboy)

"Không thể chấp nhận được"

Nhìn vào biểu đồ mà Nova đưa ra thì không thể chấp nhận được chuyện SEO 1 website lên top 5 ngày rồi mất tiêu luôn. Nova nói nếu bị Google phạt thì sẽ không còn indexed (web vẫn còn hơn 2.000 link được index) là sai hoàn toàn kiến thức cơ bản về SEO. Qua một số nghiên cứu thì mình thấy có khả năng web Klc.vn đang bị rơi vào trình trạng sandbox. Là một hình phạt ở mức nhẹ với các website SEO quá đà. Bằng chứng là mình copy cả một đoạn nội dung trong website klc lên Google Search cũng không thấy đâu cả. Search hẳn tên công ty là Chuyển giao công nghệ Inteco cũng không thấy đâu. Điều này chứng tỏ Nova đã SEO quá đà hay như bài viết là SEO mũ đen dẫn tới website bị phạt. Việc Nova chỉ hoàn trả tiền đặt cọc cho khách hàng là chưa đủ. Nova cần chịu trách nhiệm việc website của khách hàng bị phạt. (Huy)

Hài lòng với dịch vụ của Nova

Chào mọi người, hiện công ty mình cũng đang hợp tác với NovaAds làm các dịch vụ SEO - SEM, mình không biết cụ thể sự việc ra sao, tuy nhiên với 2 năm hợp tác với NovaAds không chỉ mình mà các người bạn mình đều hài lòng với dịch vụ công ty này cung cấp. NovaAds cũng đã đưa ra luận điểm của mình. Mọi việc vẫn còn đó, chúng ta không nên qui chụp cho ai cả. Thanks. (Fanken)

"Nova làm gì mà tốc độ tải của trang chậm thế?"

Công văn phản hồi của Nova có hình minh họa từ Google Webmaster Tools vui thế. Biểu đồ rất đẹp. Đang từ dưới đáy phi mã lên đỉnh rồi lao dốc không phanh. Nếu là organic thì sẽ không có hiện tượng như vậy được. Trong công văn có nói đến yếu tố tốc độ tải trang quá chậm :D. Vậy hỏi ngược lại Nova làm SEO là làm những gì mà để trang chậm thế? ;) Doanh nghiệp họ không làm đc SEO thì mới thuê ngoài làm - vậy mà kêu KH ko làm điều đó thì DN thuê làm gì? (Page Speed Score: 75/100. (Gia An).

Hồ Huy Anh (tổng hợp)