Độc giả xót thương cháu bé bị cha tẩm xăng đốt

Độc giả xót thương cháu bé bị cha tẩm xăng đốt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– "Con trẻ đâu có tội, sao một ông bố lại có thể vì giận vợ mà làm như vậy nhỉ? Con mình đẻ ra mà ko thấy xót xa sao, nhìn con thương quá. Tương lai của con bị hủy hoại vì ông bố không có nhân tính này rồi, con lớn lên rồi sẽ sao đây. Thương con!

Hình ảnh cháu bé Vũ Quốc Linh bị bỏng toàn thân và thương tật đến 86% do phải gánh chịu hành vi tàn ác của người cha vô nhân tính đã khiến độc giả khắp nơi vô cùng thương cảm. Phẫn nộ trước hành động của người cha bao nhiêu, họ lại càng thương xót cậu bé bấy nhiêu.

Sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài viết Ảnh: Nghẹn ngào bé ba tuổi bị cha tẩm xăng đốt , rất nhiều độc giả đã gửi ý kiến chia sẻ cảm xúc của mình.

Độc giả Doan Thi Mong Hang gửi đến tòa soạn những dòng tâm sự đầy nước mắt: “Nhìn bé mà không kìm nổi nước mắt. Trên đời này sao lại có người cha như thế. Nếu có thể thay đổi cô sẽ đổi 10 năm tuổi thọ của mình để đổi giây phút đớn đau đó cho cháu. Sao cô thấy xót xa cho cháu quá. Rồi đây cháu sẽ lớn lên với một tâm hồn và thân thể không lành lặn. Trách ai bây giờ hả cháu ... Nhìn khuôn mặt ngây thơ của cháu còn chưa nhận thức được nổi đau quá lớn đến với mình, cô lại rơi nước mắt."

“Không hiểu đây có phải là con người nữa không? Người ta có câu "Hổ dữ không ăn thịt con", vậy mà con người này lại có thể thiêu sống con của mình và bỏ mặc cho cháu bé kêu gào trong đống lửa. Thật chua xót cho một cuộc đời mới bắt đầu đã phải đón nhận cuộc sống không như những người bình thường.

Không hiểu rồi sau này cháu bé sẽ sống như thế nào khi mà không còn một ngón tay nào cả. Hy vọng pháp luật sẽ trừng phạt con người này thật là nghiêm khắc để ra lời răn đe với nạn bạo hành gia đình như hiện nay”. – độc giả Quang Duy tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi tàn ác của người cha đã sinh ra cháu Linh.

Pháp luật - Độc giả xót thương cháu bé bị cha tẩm xăng đốt
Hình ảnh Vũ Quốc Linh khi còn nhỏ và sau khi bị cha tẩm xăng đốt

Khi đọc được chuyện đau lòng của cháu Linh, trên megafun độc giả Nguyễn Thị Năm chia sẻ ý kiến về cần có thêm những chính sách bảo vệ trẻ em: “Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa việc thiết lập và thi hành những chính sách, luật bảo vệ trẻ em và quyền của trẻ em trên phạm vi cả nước. Trẻ thơ vô tội nhưng sao người lớn cứ trút gánh nặng và ưu phiền lên đôi vai bé nhỏ và trái tim non nớt dễ bị tổn thương của các em? Thật tội nghiệp! Tôi và các bạn, chúng ta hãy cùng chung tay để có thể giúp đỡ em bé bất hạnh này nhé”.

Một bạn có nickname TDanang1991 cũng bức xúc thốt lên: “Trời ơi, con người thời đại này sao mà nhiều người “ác thú” quá đi. chẳng còn tí phẩm chất hiền hậu của người Việt nữa. Từ Lê Văn Luyện, vợ đốt nhà báo, rồi mấy cha già hiếp dâm con nít, tới cả mấy đứa con gái cứ xé áo xé quần đánh nhau…, đạo đức của những con người này đâu hết rồi. Nhà nước ta nên có biện pháp răn đe thật mạnh đối với mấy loại người như thế, nhìn em bé mà xót xa quá đi mất, có bàn tay cũng như không, rồi cả khuôn mặt, em phải đối mặt với tương lai như thế nào đây? Thật ngàn lần căm phẫn người cha vô nhân tính này?”

Có lẽ không ai không cảm thấy xót xa và đau lòng khi nhìn thấy khuôn mặt non nớt và thân hình nhỏ bé bị biến dạng hoàn toàn sau sự việc thương tâm. Hơn ai hết, là những người đã là cha là mẹ nickname Mẹ Nấm 2009 xúc động nghẹn ngào khi nghĩ đến tương lai của cậu bé. Chị chia sẻ suy nghĩ của mình trên webtretho: “Con trẻ đâu có tội, sao một ông bố lại có thể vì giận vợ mà làm như vậy nhỉ? Con mình đẻ ra mà ko thấy xót xa sao, nhìn con thương quá tương lai của con bị hủy hoại vì ông bố không có nhân tính này rồi, con lớn lên rồi sẽ sao đây. Thương con!”.

Sau khi đăng tải loạt bài liên quan đến cháu Vũ Quốc Linh, trên rất nhiều diễn đàn và trang báo, các độc giả đã cùng nhau vận động những tấm lòng hảo tâm và chia sẻ nỗi đau với gia đình cháu.

Báo Nguoiduatin.vn mong các nhà hảo tâm trợ giúp đến hoàn cảnh của cháu Vũ Quốc Linh. Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ tài khoản của báo Đời sống & Pháp luật: 102010001139729 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Quang Minh, TP.Hà Nội.ĐT: 0462810837.

P. Thanh


Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.