Đội quân máu chiến giúp Tào Tháo đánh bại Lưu Bị

Đội quân máu chiến giúp Tào Tháo đánh bại Lưu Bị

Thứ 7, 09/05/2015 | 19:02
0
Không xuất hiện trong “Tam quốc diễn nghĩa”, cũng không được ghi chép nhiều trong chính sử, thế nhưng Hổ Báo Kỵ có thể nói là đội quân đặc chủng vào loại tinh nhuệ nhất thời Tam Quốc.

Sách “Tam quốc chí” phần “Ngụy Thư” có đoạn chép: “Hổ Báo Kỵ do (Tào) Thuần chỉ huy, là lực lượng tin h nhuệ trong thiên hạ, trăm người mới tuyển được một”. Chính nhờ có sự giúp sức của đội Hổ Báo Kỵ lừng danh này, Tào Tháo mới có thể chém Viên Đàm, đánh bại Lưu Bị cho tới diệt được đội thiết kỵ Tây Lương nổi tiếng của Mã Siêu…

Giải trí - Đội quân máu chiến giúp Tào Tháo đánh bại Lưu Bị

Ảnh minh họa.

Theo sách "Hậu Hán Thư", quân đội của Tào Tháo lúc bấy giờ gồm 3 bộ phận: Quân trung ương, Quân địa phương và Quân đồn điền. Quân địa phương chính là đội quân trấn giữ các châu quận. Quân đồn điền là quân trấn giữ biên phòng. Quân trung ương do Tào Tháo trực tiếp chỉ huy, được phân làm ngoại quân và trung quân. Ngoại quân trấn thủ bên ngoài và được giao cho các tướng thân tín. Trong khi đó, trung quân còn gọi là Vũ Vệ Doanh, là đội cấm vệ quân bảo vệ kinh thành và hoàng cung, thông thường có khoảng 100 ngàn người, do Tào Tháo trực tiếp quản lý. Đội Hổ Báo Kỵ chính là đội quân tinh nhuệ nhất trong số 100 ngàn biên chế của lực lượng trung quân này.

Từ những gì còn được ghi chép lại có thể thấy, đội Hổ Báo Kỵ là đội quân mạnh nhất trong quân đội Tào Tháo và do vậy được Tào Tháo cực kỳ coi trọng. Theo sử liệu ghi chép, những người thống lĩnh đội Hổ Báo Kỵ trước sau đều là tướng lĩnh của gia tộc họ Tào như Tào Nhân, Tào Hưu, Tào Thuần, Hạ Hầu Đôn… Trong cuộc đời mình, Tào Tháo tin tưởng nhất là những tướng lĩnh trong dòng họ của mình. Do vậy, việc để những tướng lĩnh cùng họ được tin tưởng nhất thống lĩnh đội Hổ Báo Kỵ cũng đủ thấy Tào Tháo coi trọng đội quân này đến mức nào.

Liên quan tới vị trí của Hổ Báo Kỵ, sử sách còn ghi chép lại một câu chuyện thú vị rằng, khi đó, thống lĩnh của đội quân này là Tào Thuần qua đời, cần phải chọn một thống lĩnh mới. Tuy nhiên, chọn tới chọn lui vẫn chưa chọn được người nào ưng ý. Tào Tháo bèn nói: “Khó ai có thể so sánh với tài năng của Tào Thuần được!

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.