“Đối với Trang tỏa sáng vẫn chưa đủ”

“Đối với Trang tỏa sáng vẫn chưa đủ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– “Đối với Trang tỏa sáng vẫn chưa đủ. Có đủ lửa để tỏa sáng liên tục mới là điều quan trọng. Sáng rồi tắt thì... buồn lắm”, nữ diễn viên Vân Trang chia sẻ.

Vân Trang là cô gái 9X có vẻ ngoài xinh đẹp, thể hiện tính cách hồn nhiên, dễ gần. Trang tốt nghiệp khoa diễn viên tại Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh loại giỏi. Khi tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ, Trang từng được kỳ vọng là sẽ đạt vị trí cao. Thế nhưng, đêm thi thứ 6, Trang đã phải dừng cuộc chơi. Với những người yêu mến Trang, đó là sự tiếc nuối. Vân Trang thì suy nghĩ, được tham gia vào chương trình và đi được tới đêm thứ 6 đã là một thành công rất lớn...

Sự kiện - “Đối với Trang tỏa sáng vẫn chưa đủ”

Vân Trang và bạn nhảy trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

Không muốn nổi tiếng bởi những cái ngoài tài năng

Những người biết và yêu mến Trang cứ nghĩ rằng, Trang sẽ tiến sâu trong Bước nhảy hoàn vũ. Họ bất ngờ khi Trang dừng bước. Còn Trang thì sao?

Trang thấy hơi buồn nhưng đi được đến đêm thứ 6 cũng là một thành công lớn với Trang rồi.

Trước khi tham gia vào chương trình Bước nhảy hoàn vũ, cái tên Vân Trang có vẻ ít được chú ý. Sau Bước nhảy hoàn vũ, Trang đã nổi tiếng hơn rất nhiều?

Từ khi tham gia vào chương trình đó, Trang được mọi người yêu quý và biết đến nhiều hơn. Đây cũng là một cơ hội để rèn luyện bản thân. Bây giờ đến một nơi nào đó có tiếng nhạc, Trang có thể tự tin đứng lên trước đám đông và nhảy nhót. Sự mạnh dạn cũng giúp Trang rất nhiều trong nghề diễn của mình sau này. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật tiếp theo, nhận vai diễn phải khiêu vũ, Trang sẽ rất tự tin để nhập vai.

Trang thích làm một nghệ sĩ đích thực hơn là được nổi tiếng thông qua một chương trình nào đó không liên quan nhiều đến nghệ thuật. Trang xác định rõ lộ trình và đường đi nước bước của mình là cứ từ từ để mọi người biết đến tài năng của mình chứ không phải nổi tiếng bởi những cái ngoài tài năng.

Là một trong số ít các diễn viên trẻ hiện tại được đạo tạo một cách bài bản, Trang thấy thế nào khi rất nhiều diễn viên không qua trường lớp vẫn diễn rất "ngọt"?

Thực ra mỗi người đều có lý lẽ riêng để giải thích về công việc mình đang làm. Thực tế, có nhiều diễn viên không được học, không được đào tạo một cách bài bản nên họ có những lý giải làm người được học cảm thấy khác lạ. Trang xin phép không nói nhiều về điều này, nếu nói ra chắc chắn sẽ động chạm đến nhiều người. Trang là một diễn viên đã được đào tạo một cách kỹ lưỡng từ các thầy cô tại Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh. Khi đi làm phim hay làm bất cứ một việc gì đó liên quan đến nghề diễn, Trang thấy rất tự tin về những gì mình đã được học tại trường. Chính những điều đó đã giúp Trang có được ngày hôm nay.

Theo Trang học ở trường một cách bài bản là tốt, vậy có cần thiết học ở hoạt động thực tế không?

Trong suy nghĩ của Trang, học ở trường, ở thầy cô rất quan trọng nhưng để nghề dạy ta thông qua hoạt động nghệ thuật cũng quan trọng không kém. Bởi, hoạt động thực tế, giúp mình tự trau dồi khả năng diễn xuất qua từng vai diễn. Bởi có những diễn biến tâm lý của nhân vật, ở trường mình chưa có dịp thực hành thì qua thực tế, mình được trải nghiệm.

Có nghĩa là học để tỏa sáng qua từng vai diễn?

Đối với Trang tỏa sáng vẫn chưa đủ. Có đủ lửa để tỏa sáng liên tục mới là điều quan trọng. Sáng rồi tắt thì... buồn lắm.

Chuyện riêng tư xin giữ cho riêng mình

Vai Thái hậu trong phim Thiên mệnh Anh hùng được cho là "quá sức" với Trang. Trang nghĩ sao?

Cái gì khó Trang mới nhận, nói đùa cho vui vậy thôi, chứ Trang đã suy nghĩ rất nhiều khi nhận vai diễn này. Trang biết đây là vị Thái hậu rất uy quyền... khác xa với những gì thuộc về Trang hiện tại. Trang nhận với quyết tâm phải thể hiện thật tốt vai diễn này, với suy nghĩ, tại sao mình không thử? Sau khi bộ phim được công chiếu, có nhiều ý kiến trái chiều... Có người nói Trang không hợp với những vai diễn như thế này, nhiều người lại nói họ thấy được những điều rất khác ở Vân Trang so với Vân Trang từ trước tới giờ. Có hai luồng ý kiến trái chiều như vậy nhưng dù sao đi chăng nữa, Trang thấy mình đã thể hiện tốt nhất vai diễn này với khả năng có thể.

Sự kiện - “Đối với Trang tỏa sáng vẫn chưa đủ” (Hình 2).

Nữ diễn viên Vân Trang

Với vai diễn Thái hậu, Trang có xem, học diễn xuất của những diễn viên gạo cội trước không?

Trang cảm thấy có phần khó thể hiện trong nhân vật Thái hậu. Muốn nhập vai tốt phải diễn theo kiểu điện ảnh nhưng đừng điện ảnh quá, có như vậy mới tạo nên được hình ảnh của Thái hậu. Tức là nó phải có một chút kịch, một chút kỹ thuật diễn ở trong đó thì mới ra được phong thái của một bà Thái hậu đầy uy quyền. Chính vì vậy, Trang phải xem và học hỏi rất nhiều.

Sắp tới, Trang muốn hóa thân vào dạng nhân vật nào?

Trang muốn một vai diễn nào đó hơi khác người một chút đi, vai diễn đó phải hơi "bệnh" một chút, vào vai người bị thần kinh chẳng hạn. Thật sự là Trang vẫn chưa mường tượng được một người điên phải như thế nào và diễn sao cho giống một người điên. Điều này làm Trang tò mò và muốn thử sức ở những vai diễn như thế. Theo Trang, một vai diễn khó nữa là tự kỷ. Trang chưa gặp những vai như thế nên rất muốn tìm hiểu, trải nghiệm. Trong thời gian tới, Trang hy vọng sẽ nhận được những vai diễn như vậy.

Nhiều người thắc mắc về mối quan hệ của Trang với Victor Vũ, liệu đây có phải là mối quan hệ "rất đẹp" bên ngoài công việc không?

Sao kỳ vậy, mối "quan hệ đẹp" ngoài công việc là mối quan hệ gì vậy ạ! Trang đùa vậy thôi, chứ tất nhiên đó là mối quan hệ rất đẹp rồi, còn "đẹp" ngoài công việc là do bạn nói đấy nhé! Trang không nói vậy.

Mọi người nói là có cơ sở cả đấy vì khi tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ luôn thấy "người ấy" ở bên cạnh Trang?

Nói chung, chuyện tình cảm Trang rất ít chia sẻ. Xin phép để Trang được giữ chuyện này cho riêng mình.

Tuy vậy mọi người vẫn muốn biết Trang và Vitor Vũ có nhiều niềm vui khác ngoài công việc hay không?

Trang nghĩ là Trang đã trả lời câu hỏi này rồi. Đây tất nhiên là một mối "quan hệ rất đẹp" và đã "đẹp" thì phải có nhiều niềm vui.

Ly Na


Tag: uy quyền