Đồng Nai: Hiệp hội dầu khí phản ứng mạnh sau vụ kiểm tra xăng gian

Đồng Nai: Hiệp hội dầu khí phản ứng mạnh sau vụ kiểm tra xăng gian

Thứ 6, 27/11/2015 | 06:05
0
Sau khi chi cụ Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiến hành kiểm tra, phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng gian lận thì phía Hiệp hội dầu khí và các doanh nghiệp phản ứng khá gay gắt.

Ngày 26/11 trao đổi với Người Đưa, bà Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở KH-CN tỉnh Đồng Nai) cho biết, bà cũng đã lường được rằng sẽ có sự phản ứng về vấn đề kiểm tra gian lận trong kinh doanh xăng dầu. Bà Phương cũng cho rằng, phía chi cục đã làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình và cũng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh.

Pháp luật - Đồng Nai: Hiệp hội dầu khí phản ứng mạnh sau vụ kiểm tra xăng gian

Bà Phương giả khách du lịch đi taxi để kiểm tra xăng gian

Hiệp hội phản ứng?

Mới đây, vào ngày 12/10 Hiệp hội dầu khí Đồng Nai đã có văn bản “Kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh xăng dầu” gửi lên UBND tỉnh Đồng Nai để trình bày về một số quan điểm liên quan đến nội dung của Công văn số 6106/UBND-KT ngày 04/8/2015 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện các giải pháp kiểm tra, xử lý ngăn chặn hành vi gian lận về đo lường và chất lượng trong kinh doanh xăng dầu thực hiện theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ cuối năm 2014.

Thứ nhất là hiệp hội dầu khí cho rằng có nhiều điểm trong công văn 6106 của UBND tỉnh Đồng Nai là chưa phù hợp, gây khó khăn cho các doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu. Thứ hai là về hành vi các công chức thực hiện quyền năng trong đợt kiểm tra vừa qua để phát hiện gian lận trong kinh doanh xăng dầu của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã khiến nhiều thương nhân bức xúc và phản ánh là khi kiểm tra không trình quyết định kiểm tra, chia nhau giám sát mọi hành vi của thương nhân; cán bộ kiểm tra giật cò bơm yêu cầu ngưng bán hàng, rất nặng nề gây hoang mang dư luận cũng như doanh nghiệp.

Khi không phát hiện sai phạm thì không lập biên bản. Hiệp hội dầu khí không đồng tình với việc kiểm tra vừa qua của Chi cục vì quá nặng nề. Hiệp hội này mong muốn mọi việc diễn ra bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Hiệp hội cũng cho biết là có nhiều doanh nghiệp làm ăn chấp hành

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.