Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 5, 01/02/2024 | 14:37
0
Chiều 31/1, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án 06 tỉnh chủ trì Hội nghịHội nghị được tổ chức trực tuyến từ Hội trường UBND tỉnh đến Hội trường UBND các huyện, thành phố.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án 06 tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong 2 năm qua, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự kiên trì, bền bỉ của đội ngũ cán bộ công chức toàn tỉnh, đặc biệt là lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo), việc triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong đó, nổi bật là: Nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và Nhân dân về chuyển đổi số nói chung, thực hiện Đề án 06 nói riêng có sự chuyển biến tích cực; các cấp, các ngành đã nhìn nhận rõ hơn về thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu thực hiện Đề án 06. Niềm tin vào thành công của chuyển đổi số được nâng lên.

Nhiều tiện ích từ dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử đã được cung cấp, người dân và xã hội được thụ hưởng ngày càng tốt hơn, như: 38/53 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Hình 2).

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo tóm tắt kết quả 2 năm triển khai Đề án 06.

Việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh này về miễn, giảm phí, lệ phí khi thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua Dịch vụ công trực tuyến đã khuyến kích người dân thay đổi thói quen trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính từ thủ công sang ứng dụng công nghệ.

Cùng với đó, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh góp phần trực tiếp vào phát triển kinh tế và nâng cao hiệu quả quản trị xã hội, như: hoàn thành giải pháp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính...

Đề án 06 đã góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công, sử dụng giấy tờ sang phương thức quản lý hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin. Tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong xây dựng và vận hành các cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu được quan tâm hơn, khắc phục được nhiều sơ sở, thiếu sót.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Hình 3).

Đại diện các đơn vị phát biểu ý kiến.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án 06 tỉnh ghi nhận những kết quả và sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị, địa phương trong 2 năm qua.

Đồng thời, khẳng định, với tinh thần tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của người dân, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; các Sở, ngành đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực nghiên cứu, trao đổi, phối hợp để triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao, trong đó Công an tỉnh đã thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp với các đơn vị có liên quan, hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện các mô hình điểm.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, ông Võ Tấn Đức đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo thực hiện Đề án tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; tiếp tục quán triệt đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, phát huy hơn nữa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện; Triển khai giải pháp đẩy nhanh việc số hóa làm sạch dữ liệu chuyên ngành, đặc biệt là các bộ dữ liệu hộ tịch, đất đai và bộ dữ liệu về lao động, thương binh và xã hội, dữ liệu bảo hiểm, dữ liệu thuế.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Hình 4).

Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án 06 tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân lực lượng công an.

Cùng với đó, căn cứ nhiệm vụ được giao chủ trì triển khai 43 mô hình điểm của Đề án 06/CP, đối với các mô hình chưa triển khai đề nghị các đơn vị chủ động liên hệ với ngành dọc, các doanh nghiệp công nghệ để được hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn về cơ chế; liên hệ học tập kinh nghiệm các tỉnh đã triển khai để vận dụng triển khai điểm tại địa phương.

Chỉ đạo bộ phận tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.

Bố trí cán bộ có trình độ, hiểu biết về công nghệ thông tin để trực tiếp hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công nhằm nâng cao tỉ lệ thực hiện dịch vụ công trên toàn tỉnh.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Hình 5).

Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án 06 tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân các Sở, ban ngành.

Sở Nội vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá thực trạng nguồn nhân lực về công nghệ thông tin của các Sở, ngành, địa phương theo yêu cầu về nghiệp vụ, công nghệ phù hợp theo từng cấp, đề xuất cơ chế đặc thù, chính sách đãi ngộ hợp lý để thu hút nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số quốc gia trong các cơ quan Nhà nước.

Các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cán bộ được cấp tài khoản tra cứu thông tin công dân từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh phải thực hiện nghiêm quy định, đúng chức năng được giao tránh tình trạng bị ngắt kết nối, không đảm bảo về An ninh an toàn hệ thống gây ảnh hưởng đến công tác giải quyết thủ tục hành chính toàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng mạng của Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Đồng Nai. Văn phòng UBND tỉnh - Tổ phó Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, phối hợp Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chức năng.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Hình 6).

Toàn cảnh hội nghị

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Cục Cảnh sát môi trường kiểm tra công tác tại tỉnh Đồng Nai

Thứ 4, 31/01/2024 | 08:21
Trung tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an có chuyến công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị với 9 tỉnh về đường dây 500 kV mạch 3

Chủ nhật, 28/01/2024 | 09:46
Dự án đường dây 500 kV mạch 3 kéo dài là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Đồng Nai: Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023

Thứ 7, 07/01/2023 | 08:31
Ngày 06/01 tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, đã diễn ra Hội nghị triển khai chỉ thị 14-CT/BCT của bộ chính trị và kế hoạch công tác Hội năm 2023.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Giao thông đông đúc vào ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:34
Tình hình giao thông đông đúc ở các “cửa ngõ” tại thành phố Biên Hoà, vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ  lễ 30/4 và 1/5.

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.
Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.