Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực

Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 7, 25/11/2023 | 10:48
0
Tại Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai, hàng chục đơn vị, doanh nghiệp lĩnh vực du lịch tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Tối ngày 24/11, Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai năm 2023 (Tuần lễ VHDLAT) được khai mạc tại công viên Dương Tử Giang (phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa).

Đến dự lễ khai mạc có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tuần lễ VHDLAT Nguyễn Sơn Hùng; cùng lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Đồng Nai và 12 tỉnh, thành trong cả nước.

Văn hoá - Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ VHDLAT Nguyễn Sơn Hùng phát biểu khai mạc.

Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26/11, là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023. Đồng thời, hướng tới kỷ niệm 325 năm Vùng đất Biên Hòa-Đồng Nai hình thành và phát triển.

Tuần lễ còn là dịp triển khai các thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật.

Đây là sự kiện cấp tỉnh được tỉnh Đồng Nai duy trì 15 năm qua, với quy mô tổ chức các hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng.

Văn hoá - Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực (Hình 2).

Lãnh đạo tỉnh bấm nút khai mạc Tuần lễ VHDLAT 2023.

Theo Ban tổ chức Tuần lễ VHDLAT, sự kiện năm nay có sự góp mặt của 12 tỉnh, thành: Phú Thọ, Lào Cai, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Long An, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Tiền Giang và Tp.HCM.

Dịp này, các địa phương trong tỉnh và hàng chục đơn vị, doanh nghiệp lĩnh vực du lịch tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc mới.

Văn hoá - Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực (Hình 3).

Tỉnh Đồng Nai nhận bằng Kỷ lục châu Á món xôi chiên phồng.

Trong lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp tối 24/11, món xôi chiên phồng của tỉnh Đồng Nai được vinh danh. Món này do 11 đầu bếp đến từ các nhà hàng nổi tiếng của tỉnh trình diễn.

Ông Phạm Long Hương, Chủ tịch Hội Đầu bếp tỉnh Đồng Nai, Đội trưởng Đội Biểu diễn món xôi chiên phồng trong lễ khai mạc cho biết, xôi chiên phồng từ lâu đã là món ăn dân dã, quen thuộc với rất nhiều người.

Địa danh Biên Hòa - Đồng Nai được xem là cái nôi sản sinh ra món ăn độc đáo này. Nguyên liệu chính của xôi chiên phồng là nếp, đường và dầu ăn.

Bí quyết tạo nên món xôi chiên phồng này chính là khâu trộn, nhồi nguyên liệu và đòi hỏi đôi tay khéo léo khi chiên xôi.

Văn hoá - Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực (Hình 4).

 Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham quan các gian hàng tại lễ khai mạc.

Cùng với món xôi, còn có các món được nhiều thực khách biết đến như: gỏi bưởi Tân Triều, gà hấp bưởi. Các món được chế biến từ trái cây củatỉnh  Đồng Nai cũng được các đầu bếp chuyên nghiệp biểu diễn, phục vụ du khách đến tham quan hàng ngày.

Ông Huỳnh Anh Hoàng, chủ nhân Khu du lịch sinh thái vườn Làng bưởi Tân Triều Năm Huệ, điểm đến du lịch nổi tiếng với các món được chế biến từ bưởi như: gỏi bưởi, gà hấp bưởi, rượu bưởi, chè bưởi… cho biết, làng bưởi Tân Triều Năm Huệ sẽ mang đến lễ hội năm nay một không gian bưởi với các món ăn đặc sắc từ bưởi của vùng đất Tân Triều. Nơi trái bưởi đã được cấp chỉ dẫn địa lý, khẳng định thương hiệu đặc sản địa phương.

Đến với Tuần lễ VHDLAT năm nay, những món đặc sản vùng miền sẽ có dịp hội tụ và phục vụ khách tham quan với chất lượng ngon nhất, bảo đảm các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản vùng miền như: các loại bánh dân gian Nam bộ, đặc sản ẩm thực các tỉnh miền Đông Nam bộ như: bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh, hạt điều rang muối Bình Phước, bánh bèo bì Bình Dương.

Văn hoá - Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực (Hình 5).

Các đầu bếp biểu diễn món xôi chiên phồng tại lễ khai mạc.

Trong chương trình Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động chính, như: lễ đón nhận bằng kỷ lục châu Á cho các món ăn/nhóm món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam đối với món xôi chiên phồng Đồng Nai; không gian trưng bày giới thiệu 70 gian hàng ẩm thực món ngon vùng miền;

Ngày Du lịch Đồng Nai; không gian giới thiệu văn hóa áo dài Việt Nam qua các thời kỳ do Bảo tàng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện; chương trình Farmtrip khảo sát các điểm đến du lịch ở tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, nói về đặc sản của tỉnh Đồng Nai, nhiều người biết đến các loại trái cây nhiệt đới thơm ngon nức tiếng và các món ăn dân dã đậm chất phương nam.

Đồng Nai: Diễn tập chữa cháy tại Trung tâm thương mại Lotte Mart

Thứ 6, 24/11/2023 | 16:40
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ, lực lượng chữa cháy thuộc Công an tỉnh Đồng Nai, cùng người dân tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vào ngày 24/11.

Đồng Nai: Thanh tra toàn diện khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

Thứ 3, 04/07/2023 | 20:00
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định thanh tra toàn diện, đối với dự án khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thác Giang Điền.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Đồng Nai: Thi công ngày đêm trên công trường sân bay Long Thành

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:31
Hàng trăm kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm, xuyên lễ 30/4 - 1/5 trên công trường thi công sân bay Long Thành.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Bước vào nắng nóng "hiếm có"

Thứ 2, 29/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.