Đột kích tụ điểm cờ bạc, bắt đối tượng có 4 tiền án cầm đầu

Đột kích tụ điểm cờ bạc, bắt đối tượng có 4 tiền án cầm đầu

Đỗ Thị Chang
Thứ 5, 22/10/2020 | 14:52
0
Để đối phó với cơ quan công an, các đối tượng thường lựa chọn địa điểm đánh bạc là những ngôi nhà kiên cố, kín cổng cao tường và khóa nhiều lớp cửa.

Tụ điểm cờ bạc di động

Từ tháng 9/2020, qua theo dõi, nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện một ổ nhóm cờ bạc liên huyện hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi vị trí “tập kết” các con bạc tại địa bàn huyện Tân Yên.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng cầm đầu tụ điểm đánh bạc là Đào Duy Sơn (SN 1964, trú tại thôn Đồng Minh, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang). Từng là đối tượng có 4 tiền án về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Đào Duy Sơn tỏ ra lọc lõi, xảo quyệt trong từng thủ đoạn hoạt động. Để đảm bảo an toàn, Sơn tự thiết lập cho các tụ điểm đánh bạc của mình những quy tắc riêng và buộc các con bạc phải tuân thủ chặt chẽ.

An ninh - Hình sự - Đột kích tụ điểm cờ bạc, bắt đối tượng có 4 tiền án cầm đầu

Đối tượng Đào Duy Sơn tại cơ quan công an.

“Địa điểm hoạt động được bọn chúng lựa chọn là những ngôi nhà kiên cố, kín cổng cao tường và khóa nhiều lớp cửa. Xung quanh ngôi nhà đều được gắn camera giám sát từng ngõ ngách. Không chỉ thế, Đào Duy Sơn còn bố trí nhiều đối tượng cảnh giới từ vòng ngoài đến vòng trong để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Chỉ cần người lạ xuất hiện, các con bạc sẽ được báo tin để nhanh chóng phi tang tang vật, xóa sạch dấu vết”, Trung tá Đặng Hùng Anh, Đội trưởng đội Phòng chống tệ nạn xã hội, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết.

Một thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng sử dụng là thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc tại các xã trên địa bàn huyện Tân Yên nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an. Với sự ranh ma, xảo quyệt của mình, Đào Duy Sơn dùng mật mã riêng tập hợp các con bạc đến địa điểm do mình chọn sẵn. Bản thân các con bạc cũng không hề biết địa điểm đánh bạc của ngày hôm đó ở vị trí nào. Khi đến chỗ “tập kết”, Sơn điều xe ôm chở con bạc đến địa điểm bí mật. Thậm chí, Sơn còn yêu cầu xe ôm phải đi lòng vòng để đảm bảo không có “đuôi” bám theo. Chỉ khi quan sát thấy đã an toàn, không có ai theo dõi mới được phép đưa con bạc về các địa điểm đánh bạc đã được định sẵn.

Truy quét

Trước phương thức hoạt động tinh vi trên của các đối tượng, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo đội Phòng chống tệ nạn xã hội xây dựng phương án đấu tranh, triệt xóa đối với ổ nhóm cờ bạc do Đào Duy Sơn tổ chức.

“Trong quá trình tiếp cận ổ nhóm, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân đối tượng cầm đầu rất xảo quyệt và có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan công an. Sơn chỉ tổ chức đánh bạc vào ban đêm và không được quá 2 tiếng. Dù đang thắng hay đang thua, các con bạc cũng phải tuân thủ thời gian tuyệt đối. Người chơi mới phải được Sơn cho điều tra, kiểm duyệt sát sao mới được phép gia nhập. Chính vì vậy, gần như các con bạc tham gia đều nằm trong danh sách quản lý đối tượng hoạt động về cờ bạc ở các địa bàn Việt Yên, Hiệp Hòa, Tân Yên”, Đội trưởng đội Phòng chống tệ nạn xã hội, phòng Cảnh sát hình sự thông tin.

An ninh - Hình sự - Đột kích tụ điểm cờ bạc, bắt đối tượng có 4 tiền án cầm đầu (Hình 2).

Một số đối tượng tham gia đánh bạc tại cơ quan công an.

Để nắm được quy luật hoạt động cũng như các địa điểm tổ chức của ổ nhóm đánh bạc này, các cán bộ chiến sĩ đội Phòng chống tệ nạn xã hội nói riêng và phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang nói chung phải thức trắng đêm suốt gần 1 tháng để bám sát di biến động của từng con bạc. Đã không ít lần, các trinh sát mất dấu vết, “tay không” trở về khi trời rạng sáng. Với tinh thần quyết tâm không bỏ lọt tội phạm cùng việc áp dụng nhiều các biện pháp nghiệp vụ, đội Phòng chống tệ nạn xã hội, phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện nơi tổ chức đánh bạc để lên kế hoạch bắt quả tang.

Cụ thể, vào khoảng 23h15, ngày 20/10, tổ công tác gồm hơn 30 cán bộ, chiến sĩ của phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tân Yên bất ngờ đột kích vào nhà của Phạm Văn Nhất (SN 1970, trú tại thôn Việt Hùng, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên), bắt quả tang 14 đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 15 triệu đồng, 6 xe máy, 1 ô tô cùng nhiều vật dụng, tài sản khác có liên quan.

An ninh - Hình sự - Đột kích tụ điểm cờ bạc, bắt đối tượng có 4 tiền án cầm đầu (Hình 3).

Một số đối tượng tham gia đánh bạc tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Đào Duy Sơn cùng các đối tượng tham gia đánh bạc khác đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Đào Duy Sơn không có công việc ổn định. Sau khi ra tù về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, Duy tiếp tục đi tìm địa điểm rồi tập hợp các đối tượng để tổ chức đánh bạc.

Hiện, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ 9 đối tượng để tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ án.

Để bắt giữ các đối tượng, tổ công tác phải bất ngờ đột kích vào bên trong và bố trí các lực lượng siết chặt vòng ngoài nhằm ngăn ngừa con bạc tẩu thoát. Mọi hành động của lực lượng phá án phải được tiến hành thật nhanh, chính xác để các đối tượng không kịp xóa dấu vết và bỏ chạy”, Đội trưởng đội Phòng chống tệ nạn xã hội, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin thêm.

Bắt đối tượng trốn truy nã thi hành án hình sự tội Tổ chức đánh bạc

Thứ 4, 14/10/2020 | 16:02
Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ thành công đối tượng trốn truy nã thi hành án hình sự về tội Tổ chức đánh bạc.

Anh rủ em cùng điều hành đường dây đánh bạc 3.000 tỷ đồng

Thứ 5, 24/09/2020 | 10:56
Tất cả hoạt động, thông tin của chuyên án đều được giữ bí mật đến phút chót. Khi công an ập vào, kẻ cầm đầu rất bất ngờ…
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.