Đốt xe vì… bỗng dưng thấy ghét

Đốt xe vì… bỗng dưng thấy ghét

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
– Tại Cơ quan công an, tên Thật cho rằng giữa mình và nạn nhân không hề quen biết hoặc có mâu thuẫn, thù oán gì với nhau, chỉ vì y bỗng "thấy ghét" và nổi cơn điên đuổi đánh và đập phá đốt xe.

Ngày 16/3, sau khi đã uống rượu say, đối tượng Đỗ Trí Thật (SN 1990, ngụ ấp Hiệp Thành, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) đến ngồi trên thành cầu bắc qua con đường gần nhà để trêu chọc người đi đường.

Đối tượng Đỗ Trí Thật

Đến khoảng 21h30'cùng ngày, Thật gặp anh Vũ Ngọc H (ngụ xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh) điều khiển xe mô tô mang biển số 61S3 - 251... chạy ngang qua. Thật làm mặt mày hung tợn chặn đường anh H lại, đẩy xe lùi xuống dốc cầu. Nạn nhân năn nỉ xin qua nhưng tên Thật chẳng những không cho, mà còn chụp khúc cây đánh vào đầu và vai người đi đường.

Lúc này, bạn của Thật là Cao Hoàng Ẩn (SN 1994, ngụ ấp Cà Nhiếp, xã Tân Bình) đang đứng ở bên kia con kênh, nghe tiếng Thật la hét liền chạy sang hởi chuyện gì. Thật trao cho Ẩn khúc cây và kêu: "Đánh cho bỏ tật chạy xe thấy ghét".

Do nạn nhân hoảng sợ, quăng xe bỏ chạy nên Ẩn không đánh được mà quay sang dùng cây đập vào đầu xe. Trong khi đó, tên Thật chạy đi tìm khúc cây khác để làm hung khí đuổi đánh anh H. Không đuổi kịp, tên Thật quay lại dùng cây đập phá làm hư hỏng hoàn toàn phần nhựa của xe.

"Tra tấn" chiếc xe chán chê, Thật liền nảy ý định đốt phương tiện của nạn nhân bỏ lại. Thấy vậy, nhiều người dân nhà gần đó chạy đến can ngăn. Đối tượng côn đồ này vờ bỏ đi, sau đó quay lại đạp xe nạn nhân ngã xuống ven đường, mở nắp bình xăng và bật quẹt châm lửa đốt xe. Chiếc xe bốc cháy dữ dội. Nhiều người dân địa phương đến can ngăn và cứu chữa nhưng do tên Thật cầm cây đe dọa nên không ai dám đến gần để dập lửa, khiến chiếc xe bị thiêu rụi hư hỏng hoàn toàn.

Hiện trường vụ đốt xe

Nhận được tin báo, Công an xã Tân Bình và Công an huyện Tân Thạnh nhanh chóng đến nơi nhưng tên Thật đã bỏ trốn. Tích cực truy tìm, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng ngay trong đêm để điều tra xử lý.

Tại Cơ quan công an, tên Thật cho rằng giữa mình và nạn nhân không hề quen biết hoặc có mâu thuẫn, thù oán gì với nhau. Hôm ấy do uống nhiều rượu, không hiểu sao khi anh H chạy xe lên dốc cầu, y bỗng "thấy ghét" và nổi cơn điên đuổi đánh và đập phá đốt xe.

Sau khi vụ án xảy ra, gia đình tên Thật bồi thường cho phía bị hại số tiền 10 triệu đồng để mua lại chiếc xe khác sử dụng. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tân Thạnh cũng đã đề nghị truy tố đối tượng Thật trước pháp luật với tội danh "Hủy hoại tài sản".

Phần đối tượng Cao Hoàng Ẩn, do chỉ đập vào đầu xe một cái, nhưng không gây hư hỏng gì, hơn nữa công an xác định trước đó giữa Thật và Ẩn không có bàn bạc, phân công nên Ẩn không bị truy cứ trách nhiệm hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính.

Cơ quan điều tra công an huyện Tân Thạnh cho biết đã kết thúc hồ sơ chuyển sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố đối tượng Thật.

Tâm Chương - Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.