Du học sinh Mỹ

Du học sinh Mỹ "tán" về tình dục trước hôn nhân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sau clip “dạy” tiếng Anh gây sốc, anh chàng Duhocsinhmy tiếp tục “trình làng” clip nói về quan điểm sex trước hôn nhân.

Mở đầu, Duhocsinhmy đặt ra câu hỏi: sex before marriage, yes or no? (ăn cơm trước kẻng, có hay không?). Theo anh chàng này, nếu câu trả lời là có, thì bạn sẽ hòa nhập rất nhanh với đại đa số sinh viên Mỹ, còn nếu câu trả lời là không thì bạn sẽ có khả năng hòa nhập rất nhanh với đại thiểu số sinh viên mỹ bao gồm các du học sinh quốc tế và những sinh viên Mỹ bảo thủ về sex.

Theo du học sinh này, có một sự đối lập lớn giữa quan niệm về sex của 2 nền văn hóa. Người Mỹ nói chuyện về sex gần như 24/7 trong khi người Việt Nam không nói về sex nhưng nghĩ về nó 24/7. Văn hóa Mỹ thoải mái với sex thì văn hóa Việt lại coi sex là đồi trụy.

Pháp luật - Du học sinh Mỹ 'tán' về tình dục trước hôn nhân

Duhocsinhmy cũng cho rằng sự trốn tránh trách nhiệm trong giáo dục giới tính của người Việt khiến trẻ đến tuổi trưởng thành có nhu cầu tự nhiên với sex phải tìm hiểu nó một cách lén lút qua những nguồn không chính thống. Đó là lý do khiến tỉ lệ scandal, nạo phá thai của nước ta gia tăng, sự lét lút ăn sâu vào giới trẻ chính là điều khiến xã hội đi xuống.

Anh chàng lập luận: sex là một điều tự nhiên của cuộc sống, “tự nhiên như cô tiên”. Nếu bố mẹ bạn không có sex thì sẽ không có bạn và nếu bạn không có sex thì sẽ không thể có con bạn. Xã hội chỉ có thể lành mạnh hơn khi những quan điểm cổ hủ về sex thay đổi.

Có nhiều cư dân mạng bày tỏ sự hài lòng và ủng hộ Duhocsinhmy khi đã đám nhìn thẳng và nói thật về một thực trạng trong xã hội.

“Chắc chắn là em kém tuổi chị, chị có thể được coi là thế hệ đi trước em khá nhiều và đã chịu ảnh hưởng văn hóa bảo thủ đặc trưng Việt Nam cực kỳ mãnh liệt. Nhưng chị hoàn toàn ủng hộ ý kiến của em! Nói rất đúng, chàng trai. Nếu mà em có thời gian nhiều hơn để phân tích sâu và rộng hơn chút nữa thì hay hơn. Phát huy nhé! Còn nhiều vấn đề nan giải ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam mình lắm”, nickname Kumimoon chia sẻ.

"Tớ rất thích clip này Nó định nghĩa và phản ánh khá sắc nét về giáo dục giới tính ở VN. Nếu ai ai cũng suy nghĩ như vậy thì sẽ giảm thiểu được những hậu quả xấu nhất", Gin7NeedALove.

Nhiều bạn cho rằng những điều Duhocsinhmy nói đúng nhưng nhưng có lẽ thái độ của anh chàng có đôi chút ngông cuồng. Người sống đẹp không phải qua lời nói, không phải qua sự hiểu biết, mà về hành động và cách ứng xử với cuộc sống, một cư dân mạng lên tiếng.

Tuy nhiên cũng giống như clip trước, anh chàng nhận đươc khá nhiều comment “ném đá” khi không chỉ “tán” về sex, anh chàng còn động chạm đến vấn đề sự khác biệt giữa văn hóa. Mình nghĩ có lẽ bạn chưa đủ kiến thức về văn hóa để có thể nói tới vấn đề này. Văn hóa nào cũng có 2 mặt của nó. Đừng có nói chuyện kiểu phiến diện và phán những câu như đinh đóng cột thế", Nickname Greall55 bức xúc.

“Em dùng từ sex để né tránh nghĩa tiếng Việt của nó. Nếu bản thân em còn ngại khi dùng từ “quan hệ tình dục” thì làm sao thuyết phục được người khác cởi mở về vấn đề này?”, bạn Phuongchi1210 nói.

“Nếu bạn muốn nói cho tất cả mọi người Việt Nam mình hiểu thì bạn dịch từ "sex" từ tiếng Anh sang tiếng Việt đi. Nó nghĩa là gì? Từ đó bạn mới có thể nói "Sex như ăn cơm" bạn à. Ví dụ: Sex là "quan hệ tình dục" thì nói như bạn là lúc bạn 3 tuổi (biết ăn cơm) là bạn đã quan hệ tình dục à? Quan hệ với ai vậy? Vô lý đúng không? Dù cho bạn nghĩ tất cả đúng nhưng có một cái sai thì tất cả đều sai bạn à. Lập luận logic hơn nữa đi bạn”, Tenten3158.

Bản thân Duhocsinhmy dường như cũng dự đoán được clip của mình chắc chắn bị “ném đá”, tuy nhiên anh càng không hề ngại ngần và còn úp mở rằng sẽ trình bày những chủ đề khác một cách từ từ để người xem không bị “sốc văn hóa và chết”.

Hải Anh


Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.