Du khách phố Tây khổ sở đối phó với các đối tượng 'giả gái' móc túi

Du khách phố Tây khổ sở đối phó với các đối tượng 'giả gái' móc túi

Thứ 7, 19/11/2016 | 13:00
0
Mới đây, các trinh sát hình sự Công an quận 1 (TP.HCM) phát hiện và bắt giữ hai đối tượng giả gái móc túi du khách nước ngoài.

Giả gái tiếp cận du khách

Chiều ngày 18/11, đại diện Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết đang tiến hành điều tra hành vi trộm cắp tài sản của hai đối tượng giả gái tại khu phố Tây (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM).

Cụ thể, rạng sáng ngày 18/11, tổ hình sự đặc nhiệm thuộc Công an quận 1 (TP.HCM) đang tuần tra chống cướp giật ở khu vực phố Tây thì phát hiện hai “cô gái” trang điểm khá lòe loẹt, chạy xe máy chầm chậm trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM).

Thấy hai đối tượng có biểu hiện đáng ngờ, các trinh sát âm thầm theo dõi. Đến trước số 223 đường Phạm Ngũ Lão (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM), hai “cô gái” mới lộ nguyên hình, áp sát xe máy vào phần đường đi bộ, đến gần du khách Albert Kuang (23 tuổi, quốc tịch Australia).

“Cô gái” ngồi phía sau xe liền nhảy xuống, áp vào người anh Albert Kuang một cách lả lơi, rồi sờ soạng khắp nơi. Chưa đến 5 phút, “cô gái” này phóng lên xe đồng bọn với chiếc điện thoại của anh du khách người Úc. Ngay lúc này, các trinh sát phát hiện và tiến hành truy đuổi hai “cô gái”.

Hai “cô gái” biết bị phát hiện liền tăng ga chạy trốn. Thế nhưng, khi đến trước số 120 đường Trần Hưng Đạo, các trinh sát đuổi kịp, vượt lên, đạp ngã xe và bắt giữ hai “cô gái” hành nghề “ba ngón” cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, hai “cô gái” khai nhận, có tên là Nguyễn Minh Tú (29 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) và Mai Phước Hoàng (39 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM), giới tính nam nhưng lại thường xuyên giả gái để tiếp cận du khách.

Hoàng và Tú biết được khi say du khách nước ngoài thường thích đi dạo trên các con đường quanh khu vực phố Tây. Thế nên, hằng đêm, khoảng 1h sáng, Tú và Hoàng đều độn ngực, ăn mặc giả gái đi xe máy lượn lờ khắp phố Tây để “săn mồi”.

Tú trẻ, đẹp hơn nên chịu trách nhiệm áp sát “con mồi” giả vờ mời gọi mát-xa rồi sờ soạng vùng nhạy cảm. Khi “con mồi” là người nước ngoài mất cảnh giác, Tú liền chộp thời cơ móc túi lấy ví và điện thoại.

An ninh - Hình sự - Du khách phố Tây khổ sở đối phó với các đối tượng 'giả gái' móc túi

 Hai đối tượng Tú và Hoàng giả gái để đi cướp (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Sờ soạng, khiêu dâm… rồi trộm cướp

Theo ghi nhận của PV, ở khu vực phố Tây, các đối tượng giả gái tiếp cận và trộm cắp tài sản của du khách thường xuyên diễn ra. Mỗi ngày, phố Tây tiếp nhận hàng ngàn du khách nước ngoài đến vui chơi, ăn uống. Do chênh lệch múi giờ, khách Tây thường khó ngủ nên vui chơi thâu đêm và sử dụng rượu bia.

Những nơi khách Tây thường tìm tới khi có hơi men là quán bar, dịch vụ mát-xa… hay dạo phố vào rạng sáng. Lợi dụng đặc điểm này của du khách, nhiều đối tượng sử dụng chiêu giả gái để trộm cắp tài sản.

Qua tìm hiểu, các đối tượng từ trai giả gái hay “pê-đê” để trộm cắp, cướp giật đều hoạt động theo băng nhóm ở phố Tây. Do cơ quan công an lập chốt, tuần tra thường xuyên, các đối tượng này thường lãng vãng ở khu vực công viên 23/9, phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực cầu Mống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) để thăm dò trước khi “đưa quân” vào phố Tây. Các đối tượng này thường ăn mặc rất đẹp, gợi cảm, trang điểm kỹ lưỡng, khiến nhiều người còn nhầm lẫn.

“Chỉ khi nào, tụi nó cất giọng nói mới biết là “pê-đê” hay trai giả gái. Chứ nhìn theo vẻ ngoài là lầm chết. Tầm 11h đêm là tụi nó tụ tập ở công viên, bàn bạc như các hội nhóm vui chơi bình thường. Đứa nào cũng đi xe tay ga, mặc váy ngắn, mà chửi nhau um sùm”, cô K., nhân viên quét dọn vệ sinh khu vực công viên 23/9 chia sẻ với PV.

Cô K. cũng cho biết, những nhóm này bao gồm các đối tượng hoạt động mại dâm đồng tính lẫn trộm cướp.

“Hoạt động mại dâm đồng tính nhan nhản nhưng không gây bức xúc như bọn giả gái đi trộm cướp. Làm xấu hình ảnh thành phố. Tôi thấy công an cũng tuần tra, làm gắt gao lắm nhưng mỗi tháng lại có vài vụ”, cô K. cho biết thêm.

Một trinh sát đặc nhiệm của Công an quận 1 chia sẻ: “Các đối tượng giả gái đi trộm cướp đếu rất tinh vi và ma quái. Nếu không bắt quả tang, không có tang vật là họ liền giả vờ khóc lóc, nũng nịu như con gái thật”.

Trinh sát này cho biết, các đối tượng giả gái thường ăn mặc trau chuốt, váy áo như kiều nữ. Trước đây, các đối tượng này táo tợn đến mức giả  kiều nữ trà trộn vào các quán bar, đứng trước các địa điểm có dịch vụ mát-xa để giả chào mời khách Tây.

Khi thấy du khách, họ liền sấn tới, sờ soạng khắp nơi. Lợi dụng du khách mất cảnh giác, họ liền ra tay móc túi đưa cho đồng bọn tẩu tán. Nắm được cách thức hoạt động của nhóm đối tượng này, công an lập chốt tại các khu vực thường xuyên có du khách lui tới.

“Không thể hoạt động theo cách thức trước đây, các đối tượng giả gái phải dùng cách rảo xe khắp phố Tây để “săn mồi”. Du khách có thói quen dạo phố và mang theo bên mình các tài sản quý giá. Thế nên, khi phát hiện du khách, các đối tượng “giả gái” nhanh chóng áp sát, trộm cắp, cướp giật và nhanh chóng tẩu thoát trong sự ngỡ ngàng của nạn nhân”, trinh sát này cho biết.

Nói về hoạt động trộm cắp, cướp giật của các đối tượng “giả gái”, Trung tá Nguyễn Văn Phước, Trưởng Công an phường Phạm Ngũ Lão, cho biết: “Đúng là thời gian gần đây, khu vực phố Tây thuộc phường Phạm Ngũ Lão thường xảy ra tình trạng các đối tượng giả gái trộm cướp tài sản của du khách. Các đối tượng trai giả gái hoặc pê-đê thường xuất hiện ở phố Tây vào khung giờ từ 1-3h sáng. Họ thường thuê xe máy để thực hiện hành vi trộm cướp. Thường thì, họ bám theo du khách đến các đoạn đường vắng, tối rồi mới ra tay”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Phước, Công an phường Phạm Ngũ Lão thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn ở các điểm nóng, các tuyến đường vắng. Thế nhưng, các đối tượng này luôn có “tai mắt” quan sát nên thường khi đội tuần tra đi rồi chúng mới hành động.

“Tai mắt” của các đối tượng này phổ biến nhất là cánh xe ôm và người bán hàng rong. Đội ngũ xe ôm ở phố Tây không chỉ phụ trách khâu “báo động” mà còn kiêm luôn dắt mối cho những đối tượng hành nghề mại dâm đồng tính.

Trộm cướp “giả gái” hoành hành phố Tây

Chỉ trong mấy tháng gần đây, Công an quận 1 (TP.HCM) đã liên tiếp bắt giữ và theo dõi nhiều đối tượng “giả gái” gây ra các vụ trộm cướp tài sản của du khách nước ngoài. Như vụ việc vào rạng sáng ngày 13/8, Lê Thanh Dương (20 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thiện (18 tuổi, cùng ngụ quận 8) bị phát hiện và bắt giữ khi vừa trộm chiếc Iphone 5 của anh Josh Barter (sinh năm 1994, quốc tịch Anh, lưu trú tại khu phố Tây). Tuy nhiên, ngay sau đó, hai đối tượng này nhanh chóng phi tang tang vật nên chỉ bị xử lý nhẹ. Nhiều đối tượng pêđê ở quận 4 và quận 8 hoạt động ở khu phố Tây đều nằm trong danh sách theo dõi. Gần đây, Nguyễn Thành Tây (25 tuổi), Nguyễn Minh Trí, Đặng Hoàng Kiệt (cùng 23 tuổi) cũng bị bắt giữ vì có hành vi dàn cảnh móc túi bị các trinh sát phát hiện bắt giữ.

Ngọc Lài

Thực hư hàng loạt vụ thôi miên trộm cắp tài sản táo tợn ở Hải Dương

Thứ 4, 09/11/2016 | 09:56
Nhiều người bán hàng tại các khu chợ sầm uất ở TP. Hải Dương phản ánh việc mình bị các đối tượng lạ mặt dùng thủ thuật gì đó để tự đưa tài sản cho chúng...

Nữ quái chuyên trộm cắp được hoãn thi hành án vì... có 10 con nhỏ

Thứ 6, 14/10/2016 | 16:29
Được hoãn thi hành án về tội “Trộm cắp tài sản” thì Kiều lại tiếp tục phạm tội về hành vi này. Điều đáng nói, lợi dụng việc nuôi con nhỏ, Kiều rất nhiều lần vi phạm pháp luật.

Thảm án 4 bà cháu bị giết: Động cơ của nghi phạm chỉ là trộm cắp?

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:06
Sau khi ý định trộm cắp bị phát hiện, Dũng đã thẳng tay giết hại từng người một trong gia đình. Với sự man rợ, thái độ bình tĩnh và lỳ lợm này, liệu ngoài trộm cắp còn có động cơ nào khác hay không?

Thực hư hàng loạt vụ thôi miên trộm cắp tài sản táo tợn ở Hải Dương

Thứ 4, 09/11/2016 | 09:56
Nhiều người bán hàng tại các khu chợ sầm uất ở TP. Hải Dương phản ánh việc mình bị các đối tượng lạ mặt dùng thủ thuật gì đó để tự đưa tài sản cho chúng...

Nữ quái chuyên trộm cắp được hoãn thi hành án vì... có 10 con nhỏ

Thứ 6, 14/10/2016 | 16:29
Được hoãn thi hành án về tội “Trộm cắp tài sản” thì Kiều lại tiếp tục phạm tội về hành vi này. Điều đáng nói, lợi dụng việc nuôi con nhỏ, Kiều rất nhiều lần vi phạm pháp luật.

Thảm án 4 bà cháu bị giết: Động cơ của nghi phạm chỉ là trộm cắp?

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:06
Sau khi ý định trộm cắp bị phát hiện, Dũng đã thẳng tay giết hại từng người một trong gia đình. Với sự man rợ, thái độ bình tĩnh và lỳ lợm này, liệu ngoài trộm cắp còn có động cơ nào khác hay không?
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.