Du khách Việt Nam tới Trung Quốc sẽ thanh toán thuận tiện hơn nhờ điều này

Thứ 6, 22/12/2023 | 11:52
0
Việc tích hợp thẻ Visa vào ví điện tử WeChat Pay và Alipay sẽ giúp du khách ở Trung Quốc thuận tiện hơn.

Visa vừa có cập nhật mới giúp nâng cao trải nghiệm thanh toán cho chủ thẻ khi có các chuyến du lịch hay công tác tại Trung Quốc. Theo đó, chủ thẻ ngân hàng Việt Nam giờ đây có thể liên kết trực tiếp thẻ Visa với hai ví điện tử Weixin Pay (còn được biết đến với tên gọi WeChat Pay) và Alipay.

Đã có thể liên kết thẻ Visa được phát hành tại Việt Nam, vào WeChat Pay và Alipay.

Với khả năng liên kết thẻ mới này của Visa, việc tích hợp thẻ với tài khoản ví điện tử WeChat Pay và Alipay của khách du lịch quốc tế sẽ trở nên tiện lợi hơn. Qua đó, họ có thể thanh toán tại hàng triệu cửa hàng ở Trung Quốc đại lục, từ dịch vụ ăn uống, di chuyển, cho tới mua sắm và chi tiêu hàng ngày,...

Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau như quét mã QR, xuất trình mã thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán ngay trong ứng dụng. Đặc biệt, thẻ Visa quốc tế giờ đây sẽ được chấp nhận ở các điểm giao dịch tại hơn 400 thành phố của Trung Quốc đại lục, các điểm bán hàng trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, cũng như trên ứng dụng di động, bao gồm Taobao, Ctrip, Didi, China Railway, 12306,...

Vừa qua, Visa và Tencent Financial Technology (bộ phận chuyên trách công nghệ tài chính của Tencent) cũng cho biết, hai đơn vị đang hợp tác chặt chẽ để người dùng Weixin nhận chuyển khoản từ nước ngoài trực tiếp trên ứng dụng ví điện tử. Bước tiến mới này hứa hẹn sẽ mở rộng mạng lưới của Visa Direct tới hơn một tỉ người dùng Weixin tại Trung Quốc đại lục - một trong những thị trường giao dịch chuyển tiền lớn nhất thế giới.

An An

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Giải trình của chủ quán trong vụ dòi bò lúc nhúc trên miếng pate

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:52
Tin mới vụ nữ bác sĩ bị kính rơi vào người tại The Coffee House; Giải trình của chủ quán trong vụ dòi bò lúc nhúc trên miếng pate… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Chàng trai như vị thần Hy Lạp, ngồi ở xe hơi cũng gây sốt, có gu bạn gái "mặn chát"

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:50
Người đàn ông đang nhận về nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hot girl đẹp trong trẻo tựa sương mai khiến triệu người ngơ ngẩn

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:46
Trong khi phần lớn hot girl, streamer xứ tỷ dân chạy theo trào lưu sexy, nóng bỏng thì Angela Chong lại khác.

Jennifer Phạm mặc trẻ trung như nữ sinh dù đã 4 lần sinh nở

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:44
jennifer Phạm nhận được nhiều lời khen cả về gu ăn mặc và vẻ ngoài cuốn hút.

Động thái mới của Mỹ ở Niger sau khi quân nhân Nga tiến vào căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:39
Mỹ vẫn muốn duy trì một số lượng nhỏ binh sĩ ở Niger kể cả khi quốc gia Tây Phi này đã đưa các quân nhân Nga tới một căn cứ không quân có binh sĩ Mỹ đồn trú.