Du lịch hoành tráng với giá... 10.000đ

Du lịch hoành tráng với giá... 10.000đ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Nhằm thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ du lịch nước nhà, đồng thời bổ sung thêm ngân sách bảo trì cho những dự án đang bất động, Philippine đã cho mở cửa tham quan nhà máy điện hạt nhân với vé vào cửa chỉ 50 cents, tương đương với 10.000 đồng Việt Nam.

Cách mặt nước biển 18 mét, nằm bên sườn núi với phong cảnh nên thơ, hữu tình, cùng với kiến trúc xây dựng thô sơ, vững chắc, khu nhà máy điện hạt nhân Bataan khiến nhiều du khách phải thốt lên những lời khen ngợi tuyệt vời dành cho một nơi nghỉ ngơi, khám phá độc đáo với giá cả rẻ như cho.

Một người dân đang chèo thuyền gần nhà máy hạt nhân Bataan. (Nguồn: AFP)

Tại đây còn có khách sạn xinh xắn nằm trên bãi biển nhìn ra nhà máy hạt nhân, là nơi du khách có thể dừng chân, nghỉ ngơi, ăn uống sau những giây phút mệt mỏi.

Được biết, đây là một trong những nỗ lực của chính phủ Philippine nhằm khai thác Nhà máy điện hạt nhân Bataan vẫn luôn ở chế độ chờ đợi.

Được xây dựng cách đây 3 thập kỷ với chi phí 2,3 tỷ USD dưới thời của nhà độc tài Ferdinand Marcos, mỗi ngày, nhà máy Bataan ngốn hết 10.000 USD tiền thuế của người dân để duy trì dù chưa bao giờ đi vào hoạt động.

Năm 1984, người ta đã từng chở Urani đến Bataan và nỗ lực để đưa nhà máy đi vào hoạt động, tuy nhiên, những người phản đối cho rằng nhà máy được xây quá gần đường đứt gãy núi lửa, nên việc vận hành nhà máy là quá mạo hiểm. Sau đó, vào năm 1986, Marcos bị lật đổ, liên tiếp những vụ thảm họa hạt nhân bùng nổ trên toàn cầu khiến cho Bataan bất động cho đến tận ngày nay.

Đến năm 1997, Philippine đã thanh lý lượng Urani số tiền lỗ lên tới 35 triệu USD.

Ngọc Trà