Du lịch MICE và những xung lực mới của BĐS du lịch Hạ Long

Du lịch MICE và những xung lực mới của BĐS du lịch Hạ Long

Thứ 5, 31/10/2019 | 15:07
0
Không đơn thuần tăng trưởng về số lượng khách, Hạ Long hiện đang hội tụ những “điều kiện vàng” để phát triển các loại hình BĐS du lịch như shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng… Đây là lý do giới đầu tư đưa các dòng sản phẩm này vào tầm ngắm trong giai đoạn cuối 2019 nhằm “đi tắt đón đầu” tiềm năng thị trường.

Du lịch tàu biển, du lịch MICE nở rộ

Là điểm đến quen thuộc trong nước và thế giới, Hạ Long luôn giữ được sự tăng trưởng ổn định về lượng khách du lịch. Những năm gần đây khi hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ, thành phố di sản ghi nhận 2 xu hướng mới đáng chú ý là du lịch tàu biển và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) - hứa hẹn đem về nguồn doanh thu lớn cho Hạ Long.

Chưa bước vào mùa cao điểm du lịch tàu biển 2019-2020, nhưng 9 tháng 2019, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón gần 50.000 lượt khách quốc tế , xấp xỉ 25% khách ngoại đến Việt Nam bằng đường biển trên cả nước. Với việc Vịnh Hạ Long thường xuyên nằm trong hải trình của các hãng tàu siêu sang thế giới và khi có điều kiện đủ là hệ thống cảng tàu hiện đại, Hạ Long đang tấp nấp đón dòng khách du lịch đường biển.

Theo tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn khoảng 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Lý do không chỉ vì mức độ xa xỉ của mỗi chuyến du hành trên biển mà còn bởi nhu cầu mua sắm rất lớn của  du khách. Vì vậy Hạ Long đang tích cực chuẩn bị các tổ hợp dịch vụ để khai thác “mỏ vàng” này.

Truyền thông - Du lịch MICE và những xung lực mới của BĐS du lịch Hạ Long

Các dự án shophouse sát biển và đường lớn như Shophouse Europe cực kỳ thuận lợi cho kinh doanh dịch vụ du lịch

Nổi lên gần đây và có tiềm năng doanh thu hấp dẫn không kém là du lịch MICE. Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch MICE đem lại hiệu quả đáng kể nhờ lượng khách đông và tập trung. Những đoàn khách MICE thường là khách hạng sang, giàu có, mức chi cho tiêu dùng cao, sử dụng nhiều dịch vụ cao cấp, thời gian lưu trú dài ngày.

Ngoại trừ Hà Nội, TP.HCM,  địa phương được các đoàn MICE lựa chọn là các thành phố nghỉ dưỡng, điểm đến du lịch nổi tiếng có cơ sở hạ tầng tốt, cảnh quan đẹp, không khí trong lành. Ngoài ra phải có các trung tâm mua sắm, hệ thống siêu thị, dịch vụ spa, resort cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và mua sắm.

Trước và sau sự kiện, khách MICE còn rất ít thời gian, những tiện ích ngay chính nơi đoàn lưu trú như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, ẩm thực truyền thống, mua sắm, v.v.. là điểm cộng tuyệt vời để giữ chân khách MICE.

Theo số liệu từ Vietravel, trong 7 tháng đầu năm 2019, doanh nghiệp này đã phục vụ cho hơn 273 nghìn lượt khách theo hình thức du lịch MICE, trong đó có hơn 21 nghìn lượt khách đoàn quốc tế.

Truyền thông - Du lịch MICE và những xung lực mới của BĐS du lịch Hạ Long (Hình 2).

Du lịch tàu biển được dự báo là 'gà đẻ trứng vàng' của Hạ Long thời gian tới

Tại Quảng Ninh, sau một loạt chương trình, sự kiện văn hóa thể thao như giải golf, bóng chuyền bãi biển quốc tế, Sao Mai 2019, liên hoan tiếng hát ASEAN +3…, nửa cuối 2019, thành phố tiếp tục đăng cai một loạt hội nghị, hội thảo, giải thưởng trong nước và khu vực như Hội nghị tổng cục trưởng Hải Quan ASEM 13, Giải thưởng công nghệ thông tin châu Á – Thái Bình Dương (APICTA),..hay sắp tới Đại Hội đồng lần thứ 40 Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40) vào năm 2020 hay cuộc Đua thuyền buồm thế giới Clipper Race 2021-2022.

Theo các chuyên gia, việc Hạ Long được chọn lựa làm nơi đăng cai các chuỗi sự kiện, hội nghị, hội thảo quy mô lớn và tầm cỡ là một làn sóng dịch chuyển tất yếu khi hạ tầng tại các thành phố lớn quá tải, trong khi xu hướng du lịch MICE lên ngôi. Nhờ lợi thế sẵn có du lịch lại đi đầu về nâng cấp cơ sở hạ tầng, Hạ Long ước tính thu về nguồn lợi khổng lồ từ các sự kiện và các ngành dịch vụ đi kèm.

Quy hoạch trong mơ

Tổng cục du lịch nhận định, mức tăng khách du lịch cao liên tục trong 3 năm, từ 7,9 triệu khách quốc tế năm 2015 lên 15,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2018 đã khiến năng lực, sức chứa tại một số trung tâm du lịch bị quá tải vào một số thời điểm, nhất là dịp lễ tết, mùa cao điểm khách quốc tế và nội địa.

Truyền thông - Du lịch MICE và những xung lực mới của BĐS du lịch Hạ Long (Hình 3).

Hạ tầng nâng cấp giúp Hạ Long hút các đoàn du lịch MICE trong và ngoài nước

Tại Hạ Long, một trong số các trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, bài toán hạ tầng dịch vụ đang dần được giải mã. Tiêu biểu nhất là việc thành phố quy hoạch khu vực Bãi Cháy trở thành hệ sinh thái du lịch khép kín đồng bộ. Bên cạnh bãi tắm được chỉnh trang, đường bao biển vừa khánh thành đầu năm nay, quảng trường, tổ hợp vui chơi giải trí, Hạ Long sẽ đưa vào vận hành loạt dự án mới đáp ứng như cầu lưu trú, mua sắm, giải trí…như phân khu Villa thuộc Sun Premier Village Halong Bay, phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World.

Ở thời điểm sắp bàn giao, Shophouse Europe đang chào bán các căn shophouse “vị trí vàng” (nằm trên mặt đường Hạ Long) cuối cùng của dự án. Được biết, mỗi căn shophouse tại dự án được xây dựng trên diện tích từ 120m2 đến 237,5m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng từ 572m2 đến 1.134m2, phù hợp vừa ở vừa kinh doanh và cho thuê linh hoạt tại trung tâm du lịch Bãi Cháy.

Truyền thông - Du lịch MICE và những xung lực mới của BĐS du lịch Hạ Long (Hình 4).

Hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy đón lượng khách khổng lồ hằng năm

Nằm trong chủ trương làm du lịch hiện đại, văn minh, hướng tới dòng khách trung - cao cấp, khu vực Bãi Cháy được Hạ Long quy hoạch nghiêm ngặt, nói không với hàng rong hay kinh doanh tự phát, vì vậy các dự án hạt nhân như Shophouse Europe sẽ  là tâm điểm hấp thụ mọi dòng khách và đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí, thư giãn... đặc biệt khai thác nguồn khách tàu biển và khách du lịch MICE tăng trưởng mạnh tại Hạ Long.

Triển vọng kinh doanh sáng giá và chính sách bán hàng hấp dẫn (cho vay tới 70% giá trị và hưởng lãi suất 0% trong 30 tháng), Shophouse Europe là sản phẩm điển hình thu hút nhà đầu tư trong xu hướng “dòng tiền” đầu tư chảy mạnh về Hạ Long lúc này.

Vào các ngày thứ 7 hàng tuần từ nay đến 09/11, tại phân khu Shophouse Europe - Sun Plaza Grand World (Hạ Long) tiếp tục diễn ra chuỗi sự kiện "Light up the street". Sự kiện mang đến trải nghiệm thực tế về những khu phố phong cách châu Âu đặc sắc và tạo điều kiện để nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về tương lai Shophouse Europe cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại dự án.

Thu Hà

23 giải thưởng du lịch quốc tế gọi tên các công trình của Tập đoàn Sun Group

Chủ nhật, 13/10/2019 | 13:52
Ngày 12/10/2019, hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng của Sun Group đồng loạt được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại Dương 2019 diễn ra tại Phú Quốc và Lễ trao giải World Luxury Hotel Awards 2019 tại Rovaniemi, Phần Lan.

Lời giải cho bài toán đa dạng hóa sản phẩm du lịch Việt từ Sun Group

Thứ 5, 26/09/2019 | 16:21
Có hai thứ du lịch Việt Nam vẫn bị cho là yếu: sản phẩm du lịch mở rộng và đẳng cấp sản phẩm du lịch. Và sau rất nhiều năm sống nhờ vào tài nguyên tự nhiên, giờ thì ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đã thực sự làm một cuộc cách mạng, ít nhất là trong lĩnh vực du lịch giải trí.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.