Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến

Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Theo những người sử dụng trang tin du lịch điện tử TripAdvisor, 5/10 điểm đến trong tương lai của họ sẽ ở khu vực Mỹ Latin.

Kết quả bình chọn trên dựa trên số liệu tìm kiếm điểm đến của người sử dụng trang TripAdvisor và số người bày tỏ ước muốn được tham quan những nơi này trong năm.

Xã hội - Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến

Nhà thờ Metropolitan Cathedral được xây dựng từ thế kỷ 16 ở quảng trường Zocalo, Mexico City, một nhà thờ cổ xưa của khu vực Mỹ Latin

Theo đó, trong top 10 điểm đến tương lai trong năm tới của khách du lịch do TripAdvisor tổ chức, thành phố biển Mar del Plata của Argentina đứng đầu danh sách các điểm đến quốc tế thu hút sự quan tâm nhiều nhất của du khách. Từ lâu, Mar del Plata với hơn 16km bờ biển nổi tiếng là thỏi nam châm thu hút hàng đoàn người trốn lạnh ở Bắc bán cầu mỗi khi đông về.

Thành phố láng giềng Sao Paulo của Brazil chiếm vị trí thứ hai nhờ vào kho tàng văn hóa và nghệ thuật ẩm thực. Theo nhận định của TripAdvisor, đô thị hơn 10 triệu dân này có tiềm năng mang lại những hương vị khác biệt đến mỗi du khách, khiến họ luôn muốn trở lại thêm nhiều lần nữa.

Đứng thứ ba là Kiev, thủ đô của Ukraine. Đất nước này từng có mặt trong bảng xếp hạng 45 điểm nên đến trong năm 2012 do nhật báo Mỹ The New York Times bình chọn vào đầu năm. Theo báo này, "những thành phố lịch sử tuyệt đẹp như Kiev, Odessa và Lviv đã được hiện đại hóa, được trùng tu và có bề dày văn hóa bên cạnh việc giá cả sinh hoạt phải chăng, sự niềm nở ân cần của dân địa phương và không có những cái bẫy chực chờ nuốt chửng du khách".

Với 5 trong số 10 điểm đến được quan tâm hàng đầu, dường như khu vực Mỹ Latin đang là một vùng có tiềm năng du lịch mạnh mẽ. Ngoài hai vị trí hàng đầu thuộc về Argentina và Brazil, Uruguay và Mexico cũng góp mặt với các thành phố Montevideo, Mexico City và Guadalajara.

Điều đáng buồn là châu Phi và châu Á không có một điểm đến nào trong top 10 của TripAdvisor.

* Danh sách những điểm đến trên thế giới được nhiều người truy cập mạng TripAdvisor lựa chọn nhiều nhất:

1. Mar del Plata ở Argentina: thành phố bên bờ Đại Tây Dương, cách Buenos Aires 404km về phía nam, là một trong những trung tâm du lịch chính của Argentina khi đón từ 2-3 triệu lượt du khách (gấp hai lần dân số địa phương) trong mùa nghỉ hè. Mar del Plata được mệnh danh là "hòn ngọc Đại Tây Dương".

Xã hội - Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến (Hình 2).

Một góc thành phố biển Mar del Plata của Argentina

2. Sao Paulo là thành phố lớn nhất và là thủ đô văn hóa của Brazil, đồng thời là trung tâm tài chính thương mại và công nghiệp của khu vực Mỹ Latin. Theo tạp chí Mistery Shopping International, con đường Oscar Freire ở Sao Paulo là một trong tám con đường thương mại sang trọng nhất thế giới.

Xã hội - Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến (Hình 3).

Nhà thờ ở Sao Paulo (Brazil) là một điểm tham quan thu hút nhiều du khách

3. Kiev của Ukraine

4. Montevideo là hải cảng chính và là thành phố lớn nhất Uruguay, nơi có những bãi tắm tuyệt hảo như Pocitos, Buceo, Punta Gorda, Carrasco... bên cạnh những điểm đến tham quan đặc trưng. Montevideo được xem là thành phố có chất lượng sống cao nhất khu vực Mỹ Latin và là một trong số 30 thành phố an toàn nhất thế giới. Nhờ đặc điểm này, số lượng du khách quốc tế đến với Montevideo tăng đều mỗi năm.

Xã hội - Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến (Hình 4).

Quảng trường PlazaConstitucíon, một điểm tham quan hút khách du lịch ở Montevideo của Uruguay

5. Thành phố Perth ở Úc

6. Mexico City, thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất Mexico. Với vị thế trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Mexico, Mexico City là một trong những đô thị năng động nhất Mỹ Latin. Điểm nhấn của Mexico City là những khu phố mang đậm dấu ấn lịch sử của người Aztec. Không chỉ du khách nước ngoài tìm đến mà người dân Mexico ở các tỉnh thành khác cũng chọn Mexico City làm điểm đến trong những kỳ nghỉ hè.

7. Thị trấn Hobart ở Úc

8. Nằm cách Mexico City khoảng 500km về phía tây, trong thung lũng Atemajac, ở độ cao 1.561m so với mặt biển, Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco, được mệnh danh là "viên ngọc miền Tây" và được xem là "thung lũng điện tử" của Mexico. Với những công trình kiến trúc đặc sắc, tập trung nhiều di sản văn hóa thuộc địa, khí hậu dễ chịu, Guadalajara là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách nội địa và quốc tế.

Xã hội - Du lịch Mỹ Latin: thời hoàng kim đang đến (Hình 5).

Một góc thành phố Guadalajara của Mexico

9. Thủ đô Matxcơva của Nga

10. Thành phố Turin của Ý

Theo RelaxNews/Tuổi trẻ