Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ

Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ "đòi" chức

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Để vợ ngủ với nhân tình rồi dùng clip "đen" để "đòi" chức, một bác sĩ đang khiến dư luận nổi sóng vì sự đê tiện, bỉ ổi.

Mới đây, đoạn clip sex của hai bác sĩ đang công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam được tung lên các trang báo mạng khiến dư luận phải giật mình.

Nhân vật nữ chính là một bác sĩ 40 tuổi. Người còn lại là ông giám đốc trung tâm. Điều đáng nói là cảnh phòng the nhạy cảm này lại được quay bởi chính người phụ nữ sau khi đã có sự bàn bạc, thỏa thuận với chồng (người cùng làm việc tại trung tâm y tế).

Pháp luật - Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ 'đòi' chứcẢnh minh họa

Theo thông tin phản ánh, trước đó, người phụ nữ và sếp (giám đốc trung tâm) từng có mối quan hệ tình cảm với nhau. Sau nhiều lần dan díu, bị chồng phát hiện, người phụ nữ còn đòi uống thuốc ngủ tự vẫn (vì xấu hổ?!) nhưng bất thành.

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó, nghe lời chồng, nữ bác sĩ tiếp "du" lên giường rồi tự quay clip, biến nó thành "công cụ" nhằm giúp chồng có được chức phó giám đốc. Sự việc bất thành, người chồng quyết định tung clip để tố cáo "lãnh đạo".

Hành động đê tiện của gã đàn ông này bị dư luận lên án, chỉ trích mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những câu chuyện "có một không hai" này.

Cách đây không lâu, câu chuyện của một nữ y sĩ tại Nghệ An, bị chồng đánh ghen và bắt ngủ với sếp để lấy bằng chứng cũng khiến dư luận rúng động. Nhiều người giật mình đặt câu hỏi, phải chăng, khi xã hội đang tiến dần đến văn minh thì một bộ phận xã hội lại xuống cấp đạo đức nghiêm trọng?

Họ sẽ dạy con như thế nào

Pháp luật - Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ 'đòi' chức (Hình 2).
Nhà văn Trang Hạ

Với cái nhìn của một người phụ nữ giàu chiêm nghiệm, nhà văn Trang Hạ nhận định: "Đây là chân dung cực kỳ tồi tệ của gia đình hiện đại mà tôi được thấy. Có quá nhiều cách để đối mặt và xử lý với những tình huống trong hôn nhân như ngoại tình, đánh ghen, giữ vợ, thoái thác cám dỗ...

Cả ba người đã chọn cách khiếm nhã và thiếu liêm sỉ nhất để đối xử với nhau, và sau đó lại dùng những lời lẽ "bẩn" nhất có thể để bào chữa cho hành vi của bản thân. Vấn đề không nằm ở việc ông chồng "cho" vợ ăn nằm với bồ thêm mấy lần, hay ông sếp bào chữa rằng "chỉ cần 200 nghìn đồng, ra ngoài kia đầy ra", mà nó nằm ở trong sự lệch lạc, khiếm khuyết trong nhân cách những người đó. Họ lấy hành vi vô văn hóa để biện minh cho những ứng xử còn vô văn hóa hơn.

Thật nực cười nếu họ cho rằng, việc đó sẽ lấy lại hạnh phúc cho gia đình, hay sự tôn trọng của các con dành cho họ. Không biết trong tương lai, họ sẽ dạy dỗ con cái như thế nào bằng sự đê tiện của bố mẹ?"

Cần loại bỏ để thanh lọc bộ máy Nhà nước

Pháp luật - Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ 'đòi' chức (Hình 3).
Bà Phạm Thị Loan

Bà Phạm Thị Loan, Đại biểu Quốc hội Hà Nội cho biết: "Không thể chấp nhận hành động của những con người này. Họ không nên có mặt trong bộ máy chính quyền của Nhà nước, chứ đừng nói đến việc ngồi ghế này, ghế nọ để lãnh đạo. Nếu sự thật ông chồng kia đã dùng clip sex để tố cáo và ép sếp cho thăng chức thì nên có biện pháp xử lí mạnh. Đồng thời các cơ quan chức năng phải tiến hành kỉ luật vị lãnh đạo kia. Đây là sự băng hoại nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Theo tôi thì cần loại bỏ những cán bộ tha hóa để thanh lọc bộ máy Nhà nước".

Đích thị là "mèo mả gà đồng"

Pháp luật - Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ 'đòi' chức (Hình 4).
Tiến sĩ Trịnh Trung Hòa

Trả lời phỏng vấn Người đưa tin, tiến sĩ tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết: "Trong ba con người đó, kẻ bỉ ổi nhất là ông chồng. Bỉ ổi ở chỗ, ông ta biết vợ đi cặp bồ mà vẫn để cho vợ tiếp tục quan hệ với nhân tình vì mục đích trục lợi cá nhân. Có người chồng nào lại lấy thân xác của vợ để làm đòn bẩy cho những nấc thang danh vọng.

Đê tiện hơn, ông ta còn là cán bộ Nhà nước, là thầy thuốc, cái nghề mà dân gian rất mực coi trọng. Người đàn ông này còn tỏ thái độ xót xa khi phải cắn răng công bố clip sex của vợ với người tình. Nhưng đó là đạo đức giả, là sự táng tận lương tâm, sự suy đồi về lòng tự trọng. Đàn ông thường bị áp lực về sự nghiệp và danh vọng. Nhưng đánh đổi tất cả để thăng quan tiến chức như gã đàn ông này thì thật đáng khinh bỉ.

Người vợ trong một phút yếu lòng, lỡ yêu người đàn ông không phải chồng có thể thông cảm được. Nhưng khi biết chồng mình có ý đồ đen tối mà vẫn "nối giáo cho giặc" thì đúng là không có nhân cách. Họ đúng là một cặp bài trùng "mèo mả gà đồng".

Chưa có chế tài xử lý

Pháp luật - Dư luận nổi sóng vụ dùng clip sex của vợ 'đòi' chức (Hình 5).
Luật sư Hà Đăng

Luật sư Hà Đăng - Trưởng văn phòng Luật sư Hà Đăng (Hà Nội) cho biết: "Hiện Bộ luật hình sự chưa có quy định nào để xử lý việc hành vi dùng những tư liệu liên quan đến đời tư hoặc điểm yếu của người khác để uy hiếp nhằm mục đích đạt được thỏa thuận hành chính như nâng lương, thăng chức….

Nếu như dùng tài liệu để yêu cầu về mặt vật chất, tiền bạc thì có thể khép vào tội cưỡng đoạt tài sản. Xét về phương diện ngành, cơ quan, nếu hành vi ấy vi phạm quy chế nội bô, nên xem xét xử lý về quan hệ lao động, phạt hành chính thậm chí là chấm dứt hợp đồng".

Đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng

Chưa hết ngỡ ngàng khi đọc được thông tin liên quan đến việc nữ y tá quay clip sex để tố giác sếp, một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Mắt Trung ương (xin được giấu tên) chia sẻ: "Tôi vừa đọc được thông tin trên báo mạng và thực sự cảm thấy rất buồn khi biết sự việc không hay trên lại xuất phát từ chính đồng nghiệp của mình.

Vẫn biết đây là tình trạng chung tại các cơ quan, công sở nhưng chắc chắn nó cũng gây ảnh hưởng không tốt đến những người làm nghề y. Nhiều bạn đọc đã có comment bày tỏ thái độ bất bình. Chuyện này có thể không xem xét xử lý trách nhiệm trong ngành, tuy nhiên xét về mặt đạo đức, khó có thể chấp nhận.

Không ăn được thì đạp đổ

Một nữ bloger nổi tiếng chia sẻ: "Người phụ nữ xưa nay chỉ ngoại tình với ba lý do: Tình, tiền và sex. Nếu vì tình, phụ nữ thường sẵn sàng rũ bỏ gia đình để chạy theo tiếng gọi tình yêu, bất chấp tất cả. Nếu vì sex, phụ nữ thường bị "nghiện", khó từ bỏ nhưng khi bị phát hiện thường sợ hãi và quay về với gia đình. Trường hợp này, tôi nghi ngờ lý do cốt lõi nhất là vì tiền bạc, danh vọng và có sự tiếp tay của chồng chị ta, người đáng lên án nhất.

Người ta thường nói, phụ nữ dễ tha thứ nhưng khó quên, đàn ông khó tha thứ nhưng dễ quên. Người đàn ông chấp nhận sống tiếp khi biết vợ ngoại tình đã hiếm, mà chấp nhận để vợ mình ngủ với người khác, quay lại clip rồi công khai lại càng hiếm hơn. Chỉ có loại đàn ông cặn bã, mạt hạng mới mang vợ ra làm công cụ để tiến thân.

Dùng chính thể xác của vợ để đạt được mục đích cá nhân của mình, chứng tỏ người đàn ông này chẳng yêu thương gì vợ mà chỉ yêu bản thân mình. Khi không thể "đàm phán" để trèo lên được chức phó giám đốc lại dùng đến hạ sách " không ăn được thì đạp đổ".

Đào Bích - Phạm Hạnh


Cùng chuyên mục

Bắt quả tang người phụ nữ mang thai 8 tháng đang sử dụng ma túy

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Trong số 3 người bị Công an Tây Hồ phát hiện đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, có một người đang mang thai tháng thứ 8.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.

Cháy chung cư mini hàng chục phòng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:32
Nhiều người bỏ chạy tán loạn khi hệ thống báo cháy kêu, khói đen bốc ra ngùn ngụt tại một chung cư mini 9 tầng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Lạng Sơn: Điều tra vụ thi thể nam giới được phát hiện trong ngôi nhà hoang 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:36
Ngày 19/5 đại diện UBND xã Lợi Bác cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một thi thể đã phân hủy trong nhà hoang nằm trống trải, hoang hóa ở thôn Nà U.

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.