Đứa em bất nghĩa tự kết “án tử” cho mình sau khi giết chị

Đứa em bất nghĩa tự kết “án tử” cho mình sau khi giết chị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Khi nhận ra sai lầm không thể sửa chữa cũng là lúc bản án lương tâm bị cắn dứt hắn đã tự tuyên án tử hình cho chính bản thân mình.

Lên kế hoạch sát hại chị

Cũng như bao gia đình, tình cảm anh chị em trong nhà luôn là sự gắn bó mật thiết, yêu thương, sẻ chia những khó khăn hoạn nạn trong cuộc sống. Giữa gia đình Nguyễn Chí Linh (SN 1966) và gia đình bà Nguyễn Thị Ch (SN 1952), cùng trú tại xóm Đồng Đèo, xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cũng vậy. Họ là khúc ruột trên khúc ruột dưới với nhau. Họ cũng ý thức được giá trị tình cảm chị em và trân trọng nó.

Nhưng rồi những mâu thuẫn, bất đồng nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng đã xuất hiện giữa họ khi có sự len lỏi của tài sản. Nhất là, sau khi người mẹ già qua đời, việc phân chia đất đai không được rõ ràng, mâu thuẫn giữa hai chị em đã trở lên vượt ngưỡng. Linh đã nảy sinh ý nghĩ nông nổi, nhẫn tâm lên kế hoạch sát hại chị mình nhằm thỏa mãn cái tôi cá nhân.

Pháp luật - Đứa em bất nghĩa tự kết “án tử” cho mình sau khi giết chị

Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 16/8 Linh đến nhà bà Ch trả chiếc xe máy mà Linh đã mượn từ trước nhưng quên không mang theo giấy tờ xe để trả đã bị bà Ch trách móc chửi bới thậm tệ. Đồng thời hai chị em lại tiếp tục nói đến chuyện vay mượn tiền nong, thừa hưởng đất đai do mẹ để lại nên mâu thuẫn trở lên gay gắt. Linh trở về nhà, trong lòng chứa đầy sự uất hận, thù hằn.

Khoảng 20h30’ ngày 18/8 Linh mang theo giấy tờ xe đi bộ đến nhà bà Ch để trả. Với ý nghĩ sẽ giết bà Ch, Linh không quên thủ thêm một chiếc mỏ lết cũ giấu vào trong ủng. Đến nơi, bà Ch và Linh ngồi uống nước trên chiếc bàn giữa nhà, Linh đưa giấy tờ xe máy cho bà Ch cất. Trong lúc ngồi uống nước Linh lại chủ động đề cập đến vấn đề đất đai và tiền bạc giữa hai chị em.

Cuộc nói chuyện bất thành khiến bà Ch giãy nảy lên và lại chửi Linh. Không chịu đựng được thái độ của bà Ch, Linh gằn giọng nói với một ngữ điệu đầy dọa nạt: "Chị thích ở đây hay xuống dưới ở với bà cụ?". Bà Ch cũng chẳng vừa, ngay lập tức đáp trả với những lời lẽ thách thức: "Tao thách đứa nào lấy được nhà và đất này đấy! Tao đã đổ nước mắt vào đây nhiều lắm rồi. Cả miếng đất dưới nhà bà cụ nữa. Đừng có m!"

Để minh chứng cho những giá trị vật chất trên mảnh đất mà Linh đang muốn lấy lại, bà Ch nói thêm: "Riêng công trình phụ trên này tao đã làm hết hàng trăm triệu, mày muốn đòi nhà thì đưa ra đây 100 triệu. Đất dưới nhà của bà cụ là 300 triệu nữa!".

Nghe bà Ch nói vậy, Linh bực tức gắt lên: "Bây giờ bọn em lấy đâu ra số tiền như vậy. Chị đánh đố em à? Hay là chị muốn như thế nào nữa thì nói thẳng ra. Mà chị cũng còn đang nợ em 15 triệu vay từ ngân hàng cũng chưa trả em...". Linh chưa dứt lời bà Ch đã xen ngang: "Riêng số tiền 15 triệu của ngân hàng, giấy tờ mày cho tao vay đâu mà bây giờ mày sang đòi tao. Tao không trả số tiền vay đó mày làm gì được tao?". Bà Ch vừa dứt lời cũng đồng thời là lúc điện trong nhà bị mất, bà quay sang bật đèn ắc quy rồi trở lại ghế ngồi.

Vẫn không dứt ra khỏi câu chuyện, trở lại vấn đề Linh nói: "Thế vợ chồng nhà chị định ăn cướp của chúng em à?!". Ngay lập tức bà Ch vỗ bàn, ngoảnh mặt đi thách thức: "Ừ đấy, mày làm gì được tao?". Cơn giận nổi lên, không kìm nén được những ức chế trong người, Linh đã rút chiếc mỏ lết ra đập vào đầu liên tục nhiều nhát khiến bà Ch tử vong ngay tại chỗ.

Tự kết án!

Vì sẵn dã tâm sẽ sát hại chị từ trước nên khi bà Ch chết Linh đã rất bình tĩnh trong việc xử lý hiện trường. Hắn lấy chậu nước dội từ cửa nách tới vị trí mình đứng nhằm xóa đi những dấu vết dưới nền nhà. Hắn bình tĩnh rời khỏi ngôi nhà rồi khép cửa lại. Trên đường đi về trở về nhà hắn không quên mang theo chiếc chậu vừa múc nước ném sâu vào bãi chè một người trong xóm. Chiếc mỏ lết được hắn rửa sạch vết máu tại một ruộng lúa gần nhà và nhét lại vào chiếc ủng dưới chân. Trở về nhà mình, coi như không có chuyện gì xảy ra, hắn ung dung ra giếng rửa chân tay, thay quần áo, cất mỏ lết, lên giường đi ngủ ngon lành.

Sau khi vụ án mạng xẩy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác tiến hành điều tra khám nghiệm hiện trường. Qua quá trình điều tra, đến ngày 22/8/2012 đã xác định được đối tượng gây án và ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Chí Linh.

Một điều tra viên cho biết: "Ngay khi bị bắt Linh đã thành thật khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Hắn tỏ rõ sự ám ảnh về tội lỗi của bản thân. Sự sám hối, bản án lương tâm dày vò khiến Linh đã tự đập đầu vào tường kết thúc đời mình trong những ngày chờ sự xét xử của tòa án.

Trường Sa


Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.