Đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chẩn đoán và điều trị

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:57
0

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đưa ứng dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ (MRI) tối tân 3.0 Tesla SIGNA™Hero của GE HealthCare, vào chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp.

Với thời gian kiểm tra ngắn nhờ có từ trường cao hơn các máy thế hệ trước, độ phân giải hình ảnh cao cùng chức năng tái tạo hình ảnh 3D, ứng dụng này giúp chẩn đoán chính xác với thời gian kiểm tra ngắn nhờ có từ trường cao hơn các máy thế hệ trước, giúp dễ dàng phát hiện các tổn thương nhỏ (từ 1-2 mm), các khối u và cấu trúc giải phẫu không thể nhìn thấy bằng các loại máy MRI khác.

Cần biết - Đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chẩn đoán và điều trị

Toàn cảnh buổi hội thảo giới thiệu ứng dụng Tesla SIGNA™Hero của GE HealthCare.

Bên cạnh đó, hệ thống còn giúp phát hiện và ngăn ngừa biến chứng từ các vết rách vỡ ở phụ nữ đặt túi ngực, các bất thường mạch máu não trong chẩn đoán đột quỵ cấp, tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt.

Lựa chọn này được cho là có thể thay thế PET CT giúp tầm soát hiệu quả các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Cần biết - Đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chẩn đoán và điều trị (Hình 2).

Ứng dụng có thể thay thế PET CT giúp tầm soát hiệu quả các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Máy MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero cho phép khảo sát tim phổi, các mạch máu nhỏ, giúp tầm soát các bệnh lý mạch máu, đặc biệt là động mạch cảnh não - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ. Ngoài ra, MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero cải thiện đáng kể khả năng khảo sát bụng chậu, tiền liệt tuyến, nhũ, gan mật tụy, toàn thân, giúp tầm soát hiệu quả ung thư giai đoạn sớm.

Đặc biệt, công nghệ mới này vô cùng an toàn với cả trẻ em và phụ nữ mang thai.

Cần biết - Đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chẩn đoán và điều trị (Hình 3).

Công nghệ mới an toàn cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam và là cơ sở thứ 2 ở Đông Nam Á lắp đặt hệ thống cộng hưởng từ cao cấp này.

BS.Tạ Anh Tuấn, Giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết: “Ngoài việc đưa ứng dụng AI vào chẩn đoán và điều trị hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán chính xác các bệnh lý, chúng tôi cũng hy vọng thiết bị này sẽ giúp nhiều bệnh nhân được trải nghiệm một quy trình điều trị tốt hơn”.

Lê Nam

Tag: Hoàn Mỹ

Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand: Trải nghiệm hành trình thẩm mỹ như nghỉ dưỡng

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Ngày 20/4 là một cột mốc vô cùng đáng nhớ đối với toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand. Hai sự kiện lớn diễn ra trong một ngày, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ và khẳng vị thế của Thương hiệu SIAM Thailand trên thị trường thẩm mỹ.

Hội nghị Da liễu Quốc tế Jean d’Arcel và Bệnh viện Da liễu Hà Nội: Điểm nóng không thể bỏ lỡ trong tháng 5

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:55
Một sự kiện tầm cỡ với quy mô lớn đang thu hút sự chú ý của hàng ngàn các Spa, Thẩm mỹ viện trong cả nước vào tháng 5 tới đây: Hội nghị Da liễu Quốc tế Miracle Science – Ứng dụng Khoa học trong Làm đẹp và Điều trị Da liễu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.