Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời

Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời

Thứ 4, 02/01/2019 | 11:49
0
Đối với thời kì bùng nổ thông tin như hiện nay, việc trẻ em được tiếp cận với điện thoại là việc hết sức bình thường. Tuy nhiên việc cho trẻ tiếp xúc với điện thoại sớm sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng mà các bậc cha mẹ không thể ngờ tới được.

Hàng nghìn bác sĩ sau khi nghiên cứu “Tác hại của điện thoại đối với trẻ nhỏ” đã chỉ ra 4 tác hại đặc biệt nghiêm trọng:

1. Bé chậm nói, suy giảm thị giác

Các bé trong độ tuổi tập nói thường xuyên tiếp xúc với điện thoại thông minh sẽ khiến vốn từ và việc chủ động giao tiếp bằng miệng bị hạn chế. Bị hấp dẫn với những gì xuất hiện qua màn hình điện thoại nên nghiễm nhiên, lâu dần, bé sẽ ngại tiếp xúc và nói chuyện với mọi người. Do đó, khả năng nói sẽ bị chậm so với những trẻ ít hoặc không tiếp xúc với điện thoại hơn. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại gây ảnh hưởng không tốt tới mắt của trẻ.

Truyền thông - Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời

3;">2. Teo nẽo, chậm phát triển

Đừng nghĩ “trẻ thông minh” khi biết tự bật điện thoại, mở youtube xem video. Thiếu đi sự tương tác với thế giới thực sẽ khiến trí tuệ trẻ bị trì trệ, não phản xạ kém với những tình huống khẩn cấp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã xác nhận rằng bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ra ung thư não cao gấp 4-5 lần so với những đứa trẻ khác không sử dụng.

Truyền thông - Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời (Hình 2).

3. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Mẹ có biết, việc tiếp xúc với bức xạ điện từ ở mức độ thấp từ điện thoại đã làm giảm tính linh hoạt của tinh trùng tới 8% và khả năng sống của tinh trùng tới 9%. Trong khi đó, trẻ em có khả năng hấp thụ bức xạ cao gấp 10 lần so với người trưởng thành, và gấp 1.000 lần nếu tiếp xúc với điện thoại khi gần hết năng lượng.

4. Biếng ăn trầm trọng

Truyền thông - Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời (Hình 3).

Việc dỗ con ăn bằng điện thoại sẽ khiến bé ăn thụ động. Đó không phải xuất phát từ việc thèm ăn tự nhiên, mà từ việc trẻ lơ đễnh khi đang xem chăm chú các thiết bị điện tử. Do vậy, lâu dần, trẻ sẽ mất cảm giác ăn ngon, ảnh hưởng tới vị giác, tình trạng biếng ăn sẽ càng ngày càng trầm trọng hơn.

Helokids Plus được sản xuất dựa trên công thức của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Mỹ, không những tác động trực tiếp đến 4 nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn mà còn tác động tổng thể tới các hệ cơ quan giúp trẻ phát triển toàn diện. HeloKids Plus là sản phẩm đầu tiên có tác động kép như vậy.​

Với 6 tác động chuyên biệt như vậy Helokids Plus có hiệu quả cải thiện biếng ăn gấp 4 lần men vi sinh thường, bé hết biếng ăn chỉ từ 2 tuần trở lên.

Truyền thông - Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời (Hình 4).

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm, tại đây.

>>> Độc giả muốn tìm hiểu thêm về chứng biếng ăn của con hãy để lại SĐT hoặc COMENT bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn. Hoặc trực tiếp qua Hotline: 0248 587 7997.

Trang Nguyễn

Tại sao con bỗng dưng biếng ăn?

Thứ 2, 31/12/2018 | 08:00
Bé bỗng dưng biếng ăn là vấn đề khiến rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Làm sao có thể loại bỏ chứng biếng ăn và mang lại cho con cảm giác ngon miệng ở mỗi bữa ăn? Chỉ cần cha mẹ nắm được các nguyên nhân chính gây ra biếng ăn và tìm phương pháp phù hợp sẽ giúp trẻ vượt qua giai đoạn này.

Mẹ “quay cuồng” đi tìm giải pháp cho bé 4 tuổi biếng ăn, chậm lớn

Thứ 6, 14/12/2018 | 10:15
Khi trẻ “lên bốn”, thói quen ăn uống và cách thức ăn uống của hầu hết trẻ đã thay đổi, trẻ đã làm quen được với các món ăn của người lớn. Để kích thích trẻ ăn ngon miệng, mẹ cần hiểu rõ tâm lý và sở thích ăn uống của trẻ để giúp trẻ hòa nhập với bữa ăn của gia đình. Với các bé 4 tuổi biếng ăn, mẹ bé hãy lưu lại các bí kíp sau và áp dụng cho bé nhà mình mẹ nhé.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.