Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm

Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm

Thứ 3, 11/07/2023 | 10:31
0
Liên quan đến đại lộ nghìn tỷ chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn giao thông, cơ quan chức năng vừa tiến hành kiểm điểm các đơn vị liên quan.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến người phụ nữ mang thai 5 tháng và thiếu niên 16 tuổi thiệt mạng, Đại tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai của những người có liên quan.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Quy, sự việc xảy ra rất đau thương làm một thai phụ tử vong và người điều khiển phương tiện mô tô phân khối lớn cũng đã chết. Đây là vụ việc nghiêm trọng, sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo, giao cho Công an Tp.Buôn Ma Thuột khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Dân sinh - Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm

Đại tá Nguyễn Văn Quy cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai của những người có liên quan vụ tai nạn trên tuyến đường Đại lộ Đông - Tây.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai của những người có liên quan và sẽ có thông tin chính thức cho cơ quan báo chí. Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cũng có văn bản chỉ đạo Công an Tp.Buôn Ma Thuột có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Đại lộ Đông - Tây (Tp.Buôn Ma Thuột) - nơi xảy ra vụ tai nạn.

Liên quan đến tuyến đường Đại lộ Đông - Tây, ông Lê Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, dự án Đại lộ Đông – Tây được khởi công vào năm 2015, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Thế nhưng, tiến độ dự án chậm chưa hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng do không được bố trí vốn kịp thời. Đồng thời, những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ.

Theo kế hoạch đến 30/6/2023, sẽ hoàn thành dự án. Sau ngày 30/6, mặc dù chưa hoàn thành tất cả các hạn mục để nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định nhưng tạm thời đồng ý cho các phương tiện lưu thông qua đây. Tuy nhiên, do việc lưu thông không đảm bảo, ý thức của người dân chưa cao nên đã xảy ra các vụ tai nạn.

Dân sinh - Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm (Hình 2).

Ông Lê Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, thành phố đã tiến hành kiểm điểm các đơn vị liên quan.

Trước tình hình này, UBND Tp.Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo tạm dừng, không cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường Đại lộ Đông - Tây nữa. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân ở xung quanh dự án chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Theo Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột, để xảy ra vụ tai nạn khiến một thai phụ và thiếu niên 16 tuổi tử vong nói trên, trách nhiệm thuộc về đơn vị chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và đơn vị thi công. Hiện thành phố đã tiến hành kiểm điểm các đơn vị liên quan nhằm nâng cao trách nhiệm các đơn vị.

Dân sinh - Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm (Hình 3).

Tp.Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo tạm dừng, không cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường Đại lộ Đông - Tây.

Dân sinh - Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm (Hình 4).

Nghiêm cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường chưa nghiệm thu. 

Như đã đưa tin, chiều 2/7, P.N.C. (16 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe mô tô phân khối lớn mang BKS: 47A1-007.31 lưu thông trên tuyến đường Đại lộ Đông - Tây (theo hướng xã Hòa Thắng đi trung tâm Tp.Buôn Ma Thuột).

Khi di chuyển đến đoạn qua phường Tự An (Tp.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), xe mô tô của C. bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 47B3-072.94 do chị N.T.H. (25 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến chị H. (đang mang thai hơn 5 tháng) tử vong tại chỗ. Còn C. bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Dân sinh - Đường chưa nghiệm thu đã xảy ra tai nạn, nhiều đơn vị bị kiểm điểm (Hình 5).

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường Đại lộ Đông - Tây khiến một thai phụ và thiếu niên 16 tuổi thiệt mạng,

Dự án Đại lộ Đông - Tây Tp.Buôn Ma Thuột do UBND Tp.Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, với tổng mức sau khi điều chỉnh gần 1.239 tỷ đồng.

Dự án có chiều dài 6,9km, được khởi công vào cuối tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án đến 30/4/2023 và hoàn thiện đến cuối năm sẽ đưa dự án vào khai thác.

Tuy nhiên, do gặp một số vướng mắc trong quá trình triển khai nên đến nay dự án vẫn chưa nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Khánh Ngọc

Vụ người phụ nữ mang thai gặp nạn tử vong: Nỗi đau người ở lại

Thứ 4, 05/07/2023 | 19:00
Sau nhiều xảy ra vụ tai nạn khiến người phụ nữ mang thai thiệt mạng thương tâm, người thân vẫn chưa hết bàng hoàng và không dám tin vào sự thật.

Thông tin mới nhất vụ người phụ nữ mang thai gặp nạn tử vong

Thứ 2, 03/07/2023 | 10:31
Thiếu niên 16 tuổi điều khiển xe mô tô phân khối lớn tông vào xe máy của người phụ nữ mang thai 5 tháng đã tử vong sau 4 giờ đồng hồ cấp cứu.

Xót thương người phụ nữ mang thai gặp tai nạn tử vong trên đường đi làm về

Chủ nhật, 02/07/2023 | 21:01
Đang trên đường đi làm về thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe mô tô phân khối lớn đi cùng chiều khiến người phụ nữ đang mang thai 5 tháng tử vong tại chỗ.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.