'Đường Hà Nội-Bắc Giang mà được gọi là cao tốc thì... rất mâu thuẫn'

'Đường Hà Nội-Bắc Giang mà được gọi là cao tốc thì... rất mâu thuẫn'

Chủ nhật, 21/08/2016 | 06:59
0
Th.S Vũ Đình Hiền cho rằng, tuyến Hà Nội – Bắc Giang vẫn chưa thể được gọi là đường cao tốc mà chỉ là đường giao thông xe ô tô đi được với tốc độ cao thôi.

Tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang (do Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư) được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A, không có đường gom, thiếu tiêu chuẩn nhưng vẫn được “ châm chước ” thành cao tốc làm cho cho tai nạn giao thông tăng cao 100%, UBND tỉnh Bắc Ninh phải kêu cứu lên Bộ GTVT và các cơ quan liên quan.

Để tìm hiểu rõ hơn về điều kiện, tiêu chuẩn của một tuyến đường cao tốc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin , Th.S Vũ Đình Hiền - Phó Trưởng Bộ môn Đường Bộ (Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội) cho rằng: “Theo tôi, tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang do Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư vẫn chưa thể được gọi là đường cao tốc mà chỉ là đường giao thông xe ô tô đi được với tốc độ cao thôi.

Đường này cho phép các phương tiện đi hỗn hợp giống với những quốc lộ thông thường mà được gọi là cao tốc thì rất mâu thuẫn, tôi thấy khâu quản lý của chúng ta đang có vấn đề. Nếu muốn khai thác tuyến đường này theo tiêu chuẩn đường cao tốc thì phải tách xe máy, xe thô sơ ra”.

Xã hội - 'Đường Hà Nội-Bắc Giang mà được gọi là cao tốc thì... rất mâu thuẫn'

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang được "châm chước" Ảnh: Thế Anh

“Đường cao tốc là đường được thiết kế theo quan điểm giúp cho các phương tiện rút ngắn được thời gian hành trình lưu thông, mọi thiết kế, thiết bị trên đường này đều dành cho các phương tiện đi được với tốc độ cao. Với mục tiêu thiết kế làm đường cao tốc, thì tất cả các loại xe thô sơ, xe máy, xe có tốc độ chậm không thể đi vào được đường này”, Th.S Hiền đưa ra quan điểm.

Nói về tình trạng tai nạn tăng cao, Th.S Hiền cho hay: “Tai nạn trên đường Hà Nội – Bắc Giang tăng cao như UBND tỉnh Bắc Ninh "kêu cứu" là do các phương tiện đi hỗn hợp đan xen vào nhau giữa xe tốc độ thấp và cao, đồng thời trên tuyến đường này có rất nhiều điểm giao cắt, xe ôm, người dân, đứng tự tập bắt khách, bắt xe khách dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.